กลยุทธ์การตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร Corporate customers Strategy ความรู้รอบตัว SME (14)

กลยุทธ์การขายที่มุ่งเน้นสู่กลุ่มลูกค้า SME หรือ กลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจ ในปัจจุบันนี้แต่ละบริษัทแม้จะมีสินค้าหรือบริการที่ต่างกันแต่หากถอดรหัสการสร้างสรรค์การตลาดออกมา จะพบได้ว่ากลยุทธ์หลักๆมีอยู่ไม่กี่อย่าง ประมาณนี้ครับ

การขายเชิงความรู้
เนื่องจากสินค้าที่จะขายให้องค์กรส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ต้องมีการอธิบายมาก และต้องชี้ให้เห็นประโยชน์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง รวมทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็นกลุ่มที่อยู่กระจายตัว การจัดสัมมนาให้ความรู้และสอดแทรกการขายจึงเป็นกิจกรรมที่แทบจะทุกคนนำมาใช้
  • KBank จับมือสภาเถสัชฯ ให้ความรู้เภสัชฯในการเปิดร้านยาและแนะนำแหล่งเงินทุน



การเพิ่มมูลค่าสินค้าโดยไม่เล่นที่ราคา
ไม่มีใครอยากทำให้ราคาสินค้าเสียโดยไม่จำเป็นโดยเฉพาะการซื้อของธุรกิจ หากเคยซื้อถูก อย่าหวังจะได้ในราคาที่แพงขึ้นง่ายๆหากไม่ใช้เจ้าตลาดจริงๆ ดังนั้นการหาสินค้าของพันธมิตรทางการค้ามาช่วยสร้างสีสรรและแรงจูงใจก็จะมีให้เห็นเป็นประจำ
  • Makro จับมือ KBank ให้ลูกค้าMakro ขอสินเชื่อได้ง่ายขึ้นและดอกเบี้ยพิเศษ 0% 3เดือน



การเพิ่มตลาดให้กับลูกค้า
การช่วยให้ลูกค้าขายได้ ทำให้สินค้าที่เราขายเข้าไปขายได้มากขึ้น และลูกค้าเห็นประโยชน์จากสินค้าเรา หรือลูกค้ายังต้องใช้อยู่เพราะเกรงใจและไม่อยากเสียโอกาสที่เคยได้รับจากที่เราช่วยหาลูกค้าให้
  • ให้ลูกค้ามีสิทธิสร้างเวปได้ฟรี แบบ Dtac , AIS , KSME 
  • เปิดช่องทางให้ลูกค้าลงโฆษณาในสื่อของเรา
  • จัดกิจกรรม Business Matching


ช่วยลูกค้าลดต้นทุน
ในเมื่อเราไม่อยากลดราคาสินค้าของเราอยู่แล้ว ก็ลองมองหาสินค้าที่ลูกค้าเราใช้อยู่และเรามีความสามารถในการต่อรอง มาให้ลูกค้าเราได้ใช้ในราคาที่ถูกลง และเพิ่มโอกาสการขายให้พันธมิตธุรกิจของเรา
  • KBank จับมือ AIS ให้ลูกค้าKSME ได้สิทธิในการใช้มือถือในราคาพิเศษ
  • ลูกค้า KSME สามารถซื้อ Notebook ราคาพิเศษจาก Lenovo

บทความที่เกี่ยวข้อง 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน