แนวคิดการทำ Customer Experience Management 2013



อัตราการเติบโตของ Social Media ในประเทศไทย ที่ผู้ใช้ใกล้ครอบคลุมถึงประชากรอินเตอร์เนตทั้งประเทศ ด้านหนึ่งทำให้เกิดความสะดวกในการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น แต่อีกด้านหนึ่งกับทำให้การรักษาลูกค้าให้คงอยู่คู่กับแบรนด์และกลับมาซื้ออย่างต่อเนื่องได้กลายเป็นเรื่องที่ยุ่งยากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วยเหตุนี้เองความสามารถในการนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับและการสร้างสัมพันธภาพกับลูกค้า ให้กลายมาเป็นผู้สนับสนุนแบรนด์อย่างยั่งยืน เป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จของท่านในการทำการตลาดและการบริหารลูกค้า

ประเด็นที่สำคัญแบรนด์ต่างๆต้องศึกษาให้ถ่องแท้และนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับแบรนด์ของตน ได้แก่

  1. Customer Experience Strategy
  2. Customer-centric Culture
  3. Total Customer Experience
  4. Critical Moments of Truth
  5. Brand Advocacy Superior Customer Service
  6. Employee Engagement
  7. Multi-Channels Touch Points & Social Media 
  8. Customer Feedback/ Voice of Customer
  9. Front-Line Staff
  10. Measuring The Experience

ทั้ง 10 ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่น่าศึกษาและทำความเข้าใจ พร้อมปรับใช้ให้เข้ากับยุค Social Media ก่อนที่ลูกค้าอันทรงคุณค่าจะหันเหเบี่ยงเบน ไปสู่ทางเลือกใหม่ๆจากแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการอื่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

รับชำระเงินด้วย อาลีเพย์ (Alipay) และ วีแชทเพย์ (WeChat Pay) ทำยังไง