กลยุทธ์การเปิดสาขา ของ Makro
Makro เปิดมา55สาขาไม่เคยมีสาขาไหนปิดเลย (เก็บตกทวิต #MKTwt)
การเปิดสาขาของMakro แต่ละครั้งต้องฟังประชาชนในพื้นที่ต้องเปิดรับไม่น้อยกว่า80%
3 ขั้นการเปิดสาขาของ Makro
1.CEOและทีมเดินสำรวจตลาดด้วยตนเอง
2.หากCEO Okทีมลงทำdetail เรียกว่าทีมCanvas ลงสำรวจทำแผนที่ร้านค้าเก็บข้อมูลร้านค้าทุกประเภท ประเมินความต้องการ รัศมี50KM หากทุกอย่างok
3ใช้ฐานข้อมูลจากการสำรวจมาสร้างสมาชิก ทำให้มีฐานลูกค้าที่หนาแน่น
ศาสตร์การบริหารแบบMakroไม่เหมือนกับRetail manage / discount store เพราะลูกค้าต่างกันมาก
Makro เป็นธุรกิจที่ลูกค้าเข้าออกน้อยแต่ยอดซื้อต่อคนสูง
แนวคิด "Love mark"คือการอยู่รอดอย่างยั่งยืน ไม่ได้ไปยืนแค่ในใจลูกค้าแต่ต้องเป็นที่พึ่งให้เค้าได้ด้วย
กลยุทธ์ของ Makroปรับเปลี่ยนในช่วง5-6ปีหลังมานี้คือ Focus ที่ลูกค้า จนเจอกลุ่มที่อุ้มชูธุรกิจคือ HoReCa โชฮ่วย
จึงมีแนวคิดที่จะสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในการสนับสนุนลูกค้าและให้ลูกค้าเป็นดั่งคนพิเศษ
วีระ เจียรนัยพานิชย์ @oweera
บทความที่เกี่ยวข้อง
การเปิดสาขาของMakro แต่ละครั้งต้องฟังประชาชนในพื้นที่ต้องเปิดรับไม่น้อยกว่า80%
3 ขั้นการเปิดสาขาของ Makro
1.CEOและทีมเดินสำรวจตลาดด้วยตนเอง
2.หากCEO Okทีมลงทำdetail เรียกว่าทีมCanvas ลงสำรวจทำแผนที่ร้านค้าเก็บข้อมูลร้านค้าทุกประเภท ประเมินความต้องการ รัศมี50KM หากทุกอย่างok
3ใช้ฐานข้อมูลจากการสำรวจมาสร้างสมาชิก ทำให้มีฐานลูกค้าที่หนาแน่น
ศาสตร์การบริหารแบบMakroไม่เหมือนกับRetail manage / discount store เพราะลูกค้าต่างกันมาก
Makro เป็นธุรกิจที่ลูกค้าเข้าออกน้อยแต่ยอดซื้อต่อคนสูง
แนวคิด "Love mark"คือการอยู่รอดอย่างยั่งยืน ไม่ได้ไปยืนแค่ในใจลูกค้าแต่ต้องเป็นที่พึ่งให้เค้าได้ด้วย
กลยุทธ์ของ Makroปรับเปลี่ยนในช่วง5-6ปีหลังมานี้คือ Focus ที่ลูกค้า จนเจอกลุ่มที่อุ้มชูธุรกิจคือ HoReCa โชฮ่วย
จึงมีแนวคิดที่จะสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในการสนับสนุนลูกค้าและให้ลูกค้าเป็นดั่งคนพิเศษ
วีระ เจียรนัยพานิชย์ @oweera
บทความที่เกี่ยวข้อง
ความคิดเห็น