ปล่อยปลา ให้อาหารปลา ทำสังฆทาน วัดเฉลิมพระเกียรติ นนทบุรี





วันนี้วันดีเป็นวันเกิดของมิ้นเพื่อนรักของจิงจิง และเป็นกัลยาณมิตรพาไปทำบุญถวายสังฆทานที่ วัดเฉลิมพระเกียรติ ตื่นเช้าหาที่อยู่วัดจากGoogle

ทราบข้อมูลว่าวันนี้สร้างขึ้นเป็นวัดสุดท้ายในสมัยรัชกาลที่3 อ่านจากข้อมูลพระราชประวัติร.3 ท่านเป็นกษัตริย์นักค้า และเป็นนักบุญสร้างวัดไว้มากมาย การได้ทำบุญที่วัดนี้ขออนุโมทนาให้ทำมาค้าขึ้น





ในวัดนี้มีหลายอย่างน่าสนใจใครจะพาเด็กๆมาทำบุญแนะนำให้เดินชมกุฎิ เรือนไทยยกสูง มีสัตว์เล็กๆอย่างไก่ฟ้า ไก่แจ้ ไก่งวง นกยูง นกยูงขาว กระต่าย เดินเข้า
ไปเล่นใกล้ๆได้เชื่องมาก



ออกนอกหลังกุฎิผ่านประตูเหมือนประตูวัง มีป้อมปราการที่สร้างตั้งแต่สมัยร.3 ริมแม่น้ำ มีที่เลี้ยงปลา ปล่อยปลาในแม่น้ำ ส่วนบ้านเราไปให้อาหารปลาที่ สระรอบวิหาร

วิหารนี้สวยงามมากแต่คาดว่าหลัวจากน้ำท่วมใหญ่(ใครว่าเอาอยู่) ก็ยังไม่ได้ทาสีใหม่ มีปลาใหญ่เยอะมากใครมาให้อาหารต้องใจเย็นเพราะปลาขี้อายและอยู่ไกลตลิ่งต้องโยนอาหารไปไกลๆปลาตัวใหญ่เท่าขากระโดดให้เห็นเด็กๆสนุกใหญ่เลย




วัดเฉลิมพระเกียรติ ตั้งอยู่ที่ 86 หมู่ 3 ถนนท่าน้ำนนท์-วัดโบสถ์ดอนพรหม ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี การเดินทาง จากถนนนครอินทร์มุ่งหน้าสะพานพระราม 5 เมื่อวิ่งผ่านสี่แยกบางสีทอง(ถนนบางกรวย-ไทรน้อย) แล้วให้ชิดซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนท่าน้ำนนท์-วัดโบสถ์ แล้ววิ่งตรงไปตามทางเรื่อยๆ จนเจอโรงพยาบาลวัดเฉลิมพระเกียรติทางซ้ายมือ จากนั้นให้เลี้ยวขวาเข้าซอยวัดเฉลิมพระเกียรติ วิ่งไปจนถึงแม่น้ำเจ้าพระยาก็จะเจอวัด

หรือลงจากสะพานพระราม5ชิดซ้ายออกทางคู่ขนาน เลี้ยวขวาที่แยกโลตัสตรงไป1กิโลเมตร เจอสามแยกแรกมีป้ายบอกเลี้ยวขวาไปวัดเฉลิมพระเกียรติ(ไม่มีไฟแดง) เลี้ยวขวาไปไม่นานเจอสี่แยกไฟแดงเลี้ยวซ้าย ซุ้มประตูวัดอยู่ด้านขวา


ดู วัดเฉลิมพระเกียรติ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า



สำหรับพระวิหารและการเปรียญหลวงจะเปิดให้ชมเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์และวันสำคัญ สอบถามโทร.0-2881-6323, 0-2446-4035

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน