เมื่อธนาคารลุกขึ้นมาทำ Music Marketing คงไม่แปลก หากไม่ใช้บริการที่มาชนกันดันเป็น SME


ปกติเราๆท่านๆจะได้เห็นการทำการตลาดผ่านเสียงเพลง หรือ Music Marketing จากพวกเครื่องดื่ม ของกิน สินค้าคอนซูมเมอร์ต่างๆ แต่เดี๋ยวนี้เราเริ่มเห็นธนาคารมาลุยกับมิวสิคมาร์เก็ตติ้งกันบ้างแล้ว และไม่ได้มาแบบ บริการธนาคารทั่วๆ กลับเป็นการทำการตลาดของบริการ สินเชื่อSME ซะด้วยสิ ทั้งเพลง ยิ่งมืดยิ่งเห็นดวงดาว จาก KSME ธนาคารกสิกรไทย และ เพลงพักพิง จากสินเชื่อSME ธนาคารกรุงไทย เรามาลอง ดู ชม ฟัง และวาดฝันบริการที่จะได้รับตามเพลงเพลินๆดูนะครับ อย่าคิดมาก

เพลงแรก ยิ่งมืดยิ่งเห็นดวงดาว

"MV ที่จะทำให้คุณ กลับไปรื้อฝัน...แล้วทำให้เป็นจริง" 
แต่งโดย : นิ่ม สีฟ้า
ร้องโดย : อ๊อฟ ปองศักดิ์
กำกับโดย : พี่ต๋อม (ผู้กำกับ MV แพ้คำรัก)





เพลงที่สอง พักพิง โดย ว่าน ธนกฤต 
มิวสิควีดิโอเพลง พักพิง ศิลปิน ว่าน ธนกฤต เพลงประกอบโฆษณา ธนาคารกรุงไทย





หากจะถามว่าทำมัยทั้งสองธนาคารนี้จึงเลือกทำการตลาดผ่านเสียงเพลงเพื่อสื่อไปยัง SME นั่นก็เพราะเมื่อสินค้าที่สร้างความแตกต่างได้ยาก ทางเลือกการตลาดจึงจำเป็นต้องเน้นที่ Emotional และเสียงเพลงก็มีไว้สร้างจินตนาการอยู่แล้ว มันจึงเป็นทางเลือกทางการตลาดที่น่าทดลอง แต่จะได้ผมหรือไม่ ผู้ฟังและลูกค้าเท่านั้นที่รู้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

รับชำระเงินด้วย อาลีเพย์ (Alipay) และ วีแชทเพย์ (WeChat Pay) ทำยังไง