กับดักการสร้าง Brand สำหรับ SME กับดักที่ 5 รีบประกาศแบรนด์ให้โลกรู้

กับดักที่ 5 ของการสร้างแบรนด์แล้วไม่ดังคือ รีบประกาศให้คนรู้
หลายคนคิดได้แล้วตื่นเต้นรีบโฆษณาออกไป ยิ่งในยุคของ Social media บางคนโพสไปตั้งแต่คิดโลโก้ได้แล้ว
วิธีคิดในการสร้างแบรนด์  ต้องทำจากภายนอก สู่ ภายใน
วิธีทำในการสร้างแบรนด์ ต้องทำจากภายใน สู่ภายนอก
ต้องให้คนภายในเข้าใจตรงกันก่อน คุยกันให้เข้าใจก่อน แบรนด์เราคืออะไร DNA คืออะไร ทุกคนมั่นใจแล้วถึงสื่อออกไปภายในก บางคนยิงโฆษณาไปแล้ว มีคนมาถามพนักงาน หรือญาติที่ไม่ได้คิดด้วยกัน ให้ข้อมูลผิดๆไป แก้ยากกว่าสร้างเยอะ
ติดตาม กับดัก6ข้อที่สร้างแบรนด์ไม่ดังได้ที่ #webinar
http://goo.gl/czToDY
กับดักที่ 1 เข้าใจว่าแบรนด์คือการสร้าง LOGO
กับดักที่2ของการสร้างแบรนด์ไม่ดัง "คนทั่วไปคิดว่าการสร้างแบรนด์ต้องสร้างให้บรรเจิด"
กับดักที่ 3 คิดว่าการสร้งแบรนด์คือการบรรยายสรรพคุณสินค้า
กับดักที่ 4 สร้างแบรนด์ต้องสร้างภาพ
กับดักที่ 5 ของการสร้างแบรนด์แล้วไม่ดังคือ รีบประกาศให้คนรู้
กับดักที่ 6 คิดว่าการสร้างแบรนด์ ต้องทุ่มเงิน 

ติดตามข้อมูลดีๆเพื่อธุรกิจSME 

โอ วีระ เจียรนัยพานิชย์
SME Partnership
ได้ในช่องทางต่างๆดังนี้
Twitter @oweera
LINE@ http://line.me/ti/p/%40jax6823s
BLOG http://oweera.blogspot.com
Fanpage https://www.facebook.com/Oweerablog

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน