กับดักการสร้าง Brand สำหรับ SME กับดักที่ 5 รีบประกาศแบรนด์ให้โลกรู้
กับดักที่ 5 ของการสร้างแบรนด์แล้วไม่ดังคือ รีบประกาศให้คนรู้
หลายคนคิดได้แล้วตื่นเต้นรีบโฆษณาออกไป ยิ่งในยุคของ Social media บางคนโพสไปตั้งแต่คิดโลโก้ได้แล้ว
หลายคนคิดได้แล้วตื่นเต้นรีบโฆษณาออกไป ยิ่งในยุคของ Social media บางคนโพสไปตั้งแต่คิดโลโก้ได้แล้ว
วิธีคิดในการสร้างแบรนด์ ต้องทำจากภายนอก สู่ ภายใน
วิธีทำในการสร้างแบรนด์ ต้องทำจากภายใน สู่ภายนอก
ต้องให้คนภายในเข้าใจตรงกันก่อน คุยกันให้เข้าใจก่อน แบรนด์เราคืออะไร DNA คืออะไร ทุกคนมั่นใจแล้วถึงสื่อออกไปภายในก บางคนยิงโฆษณาไปแล้ว มีคนมาถามพนักงาน หรือญาติที่ไม่ได้คิดด้วยกัน ให้ข้อมูลผิดๆไป แก้ยากกว่าสร้างเยอะ
วิธีทำในการสร้างแบรนด์ ต้องทำจากภายใน สู่ภายนอก
ต้องให้คนภายในเข้าใจตรงกันก่อน คุยกันให้เข้าใจก่อน แบรนด์เราคืออะไร DNA คืออะไร ทุกคนมั่นใจแล้วถึงสื่อออกไปภายในก บางคนยิงโฆษณาไปแล้ว มีคนมาถามพนักงาน หรือญาติที่ไม่ได้คิดด้วยกัน ให้ข้อมูลผิดๆไป แก้ยากกว่าสร้างเยอะ
ติดตาม กับดัก6ข้อที่สร้างแบรนด์ไม่ดังได้ที่ #webinar
http://goo.gl/czToDY
http://goo.gl/czToDY
กับดักที่ 1 เข้าใจว่าแบรนด์คือการสร้าง LOGO
กับดักที่2ของการสร้างแบรนด์ไม่ดัง "คนทั่วไปคิดว่าการสร้างแบรนด์ต้องสร้างให้บรรเจิด"
กับดักที่ 3 คิดว่าการสร้งแบรนด์คือการบรรยายสรรพคุณสินค้า
กับดักที่ 4 สร้างแบรนด์ต้องสร้างภาพ
กับดักที่ 5 ของการสร้างแบรนด์แล้วไม่ดังคือ รีบประกาศให้คนรู้
กับดักที่ 6 คิดว่าการสร้างแบรนด์ ต้องทุ่มเงิน
ติดตามข้อมูลดีๆเพื่อธุรกิจSME
โอ วีระ เจียรนัยพานิชย์
SME Partnership
ได้ในช่องทางต่างๆดังนี้
Twitter @oweera
LINE@ http://line.me/ti/p/%40jax6823s
BLOG http://oweera.blogspot.com
Fanpage https://www.facebook.com/Oweerablog
โอ วีระ เจียรนัยพานิชย์
SME Partnership
ได้ในช่องทางต่างๆดังนี้
Twitter @oweera
LINE@ http://line.me/ti/p/%40jax6823s
BLOG http://oweera.blogspot.com
Fanpage https://www.facebook.com/Oweerablog
ความคิดเห็น