กับดัก การสร้างBrand สำหรับ SME กับดักที่ 6 คิดว่าการสร้างแบรนด์ ต้องทุ่มเงิน

กับดักที่ 6 ของการสร้างแบรนด์แล้วไม่ดัง คือ การคิดว่าสร้างแบรนด์ต้องทุ่มเงิน
การสร้างแบรนด์ ไม่ใช่ต้องใส่เงิน แต่ต้องใส่ใจ ต้องพยายามเข้าใจข้อมูลที่ได้มาต้องขยันใส่ใจ ช่างสังเกตุมองหาทางที่จะสื่อสารให้สิ่งดี ทำอย่างไรที่ไม่ต้องเสียเงินเยอะ ทำความเข้าใจว่าทำอย่างไรให้ลูกค้ามีความสุขมากขึ้น
เช่น โรงแรมมักชอบเสริฟน้ำหวานต้อนรับลูกค้า ก็ทำกันตามประเพณี สร้างความสุขตอนมาถึงทั้งที่บางทีลูกค้าไม่ต้องการ น้าเย็นน้ำหวาน แต่ต้องการได้ห้องเร็วเข้าพักได้เร็ว  โรงแรมบางแห่งเปลี่ยนวิธีการให้น้ำดื่มต้อนรับ Welcome drink เป็น Farewell drink เพราะลูกค้าจะกลับแล้วต้องมานั่งรอแม่บ้านเช็ค มินิบาร์  เช็คของหายเสียเวลานานต้องยืนรอ หากได้น้ำเย็นๆ มีอะไรกินเล่นตอนรอ ก็เป็นการลดความรู้สึกไม่ดีในการรอ แถมยังสร้างความประทับใจตอนจากได้เป็นอย่างดี
กรณีศึกษา ที่ดีของ SME สร้างแบรนด์ แบบ No cost Branding ทำให้ประทับใจในแบรนด์ได้ หมูทอดไม่ต่างกับคนอื่นมาก แต่เจ๊จงรู้ว่าลูกค้าเป็นคนงบจำกัด และรอนานมีความหิวมากแน่ๆ จึงวางกล้วยน้ำว้าไว้ทุกโต๊ะให้ลูกค้ากินได้ ตักข้าวสวยเองได้หากอยากกินเยอะก็ตักเยอะ
ติดตาม กับดัก6ข้อที่สร้างแบรนด์ไม่ดังได้ที่ #webinar
http://goo.gl/czToDY
กับดักที่ 1 เข้าใจว่าแบรนด์คือการสร้าง LOGO
กับดักที่2ของการสร้างแบรนด์ไม่ดัง "คนทั่วไปคิดว่าการสร้างแบรนด์ต้องสร้างให้บรรเจิด"
กับดักที่ 3 คิดว่าการสร้งแบรนด์คือการบรรยายสรรพคุณสินค้า
กับดักที่ 4 สร้างแบรนด์ต้องสร้างภาพ
กับดักที่ 5 ของการสร้างแบรนด์แล้วไม่ดังคือ รีบประกาศให้คนรู้
กับดักที่ 6 คิดว่าการสร้างแบรนด์ ต้องทุ่มเงิน 

ติดตามข้อมูลดีๆเพื่อธุรกิจSME 

โอ วีระ เจียรนัยพานิชย์
SME Partnership
ได้ในช่องทางต่างๆดังนี้
Twitter @oweera
LINE@ http://line.me/ti/p/%40jax6823s
BLOG http://oweera.blogspot.com
Fanpage https://www.facebook.com/Oweerablog

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน