เตรียมเปิดการซื้อขายหุ้นข้ามประเทศ 15ตุลาคมนี้(ASEAN Linkage )

ตลาดพร้อมเทรดอาเซียนลิงค์ ก่อนเปิดเสรีAEC

(Update) "จรัมพร"ยันตลาดพร้อมเทรดอาเซียนลิงค์ 15 ต.ค.นี้ โหมโรงก่อนเปิดเสรี AEC ชี้นักลงทุนได้รับการยกเว้นภาษีเหมือนลงทุนผ่านหุ้นไทย

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Market Wise กรุงเทพธุรกิจทีวี ถึงความพร้อมในการเทรดอาเซียนลิงค์ว่า ตลาดฯพร้อมเทรดอาเซียนลิงค์ผ่าน 9 โบรกเกอร์ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ โดยนักลงทุนสามารถชำระราคาโดยคำรวณเป็นเงินบาทในสิ้นวันทำการ ถือเป็นอีกทางเลือกในการกระจายการลงทุน ในหุ้นของสิงคโปร์ และมาเลเซียที่มีกว่า 2,300 หุ้นให้เลือกลงทุน และที่สำคัญยังได้รับการยกเว้นภาษีกำไรจากการขายหุ้น เหมือนการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

ส่วนความเสี่ยงในการลงทุน นายจรัมพร กล่าวว่า การลงทุนต่างประเทศนักลงทนจำเป็นต้องรู้สภาพเศรษฐกิจของประเทศนั้นๆ ต้องรู้จักหุ้นที่ลงทุน ต้องปรึกษาเจ้าหน้าที่การตลาด และติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุน

กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นคาดว่ามูลค่าการซื้อขายผ่านอาเซียนเทรดลิงค์ อาจไม่มากนัก อย่างไรก็ตาม ระยะยาวเชื่อว่า หลังจากการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 คาดว่าจะมีตลาดหลักทรัพย์ทั้งในส่วนของเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เข้าร่วม ซึ่งคาดว่าจะทำให้มูลค่าการซื้อขายมากขึ้น
สามารถดูมูลค่าหุ้นตัวเด่นในหกประเทศได้ที่
http://www.aseanexchanges.org/Aseanstars.aspx

ภาพประกอบจาก AECGeek

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน