KBankจับมือ CMMU ช่วยเหลือ #Startup กู้ง่าย กู้ได้ กู้ถูก + ความรู้

KBank จับมือ กับ บสย. และมหิดล บริการ StartUP ครบวงจร หากอายุกิจการไม่ถึง 3ปี ที่กู้ไม่ได้ก็ให้กู้ง่ายขึ้นโดยมี บสย.มาช่วยค้ำประกัน และให้ความรู้โดยกูรูมากมหิดลเพื่อให้ Startup ก้าวไปได้อย่างมั่นคงทั้งเงินทุนทั้งความรู้ ซึ่งเหมาะกับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจมากๆ

กสิกรไทย บสย.และมหิดลจัดโครงการสนับสนุนเอสเอ็มอีมือใหม่

 


กสิกรไทย ร่วมกับ บสย.และมหาวิทยาลัยมหิดลจัดโครงการ สนับสนุนผู้ประกอบการมือใหม่   ให้ไปไกลเกินฝัน เพิ่มวงเงินสินเชื่อด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อลดข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนพร้อมเติมองค์ความรู้เชิงลึกสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่แบบยั่งยืน ตั้งเป้าสนับสนุนผู้ประกอบการมือใหม่ภายในปีนี้กว่า2,300 ล้านบาท

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากสถิติผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใหม่ของไทยมีประมาณ 40,000- 50,000 รายต่อปี ซึ่งพบว่ามีธุรกิจที่สามารถดำเนินกิจการอยู่รอดเกิน 3 ปีได้ไม่ถึงครึ่งโดยปัญหาหลักอยู่ที่ไม่มีประสบการณ์ในการจัดการธุรกิจ การขาดสภาพคล่องทางการเงิน และขาดองค์ความรู้จากปัญหาดังกล่าวธนาคารกสิกรไทย จึงได้ออกบริการสนับสนุนธุรกิจเริ่มต้นกสิกรไทย (K-SME Start-up Solutions) เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนเอสเอ็มอีใหม่ทั้งในด้านการเงินและองค์ความรู้อย่างครบวงจรซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดี มีสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการกว่า 70,000 ราย
ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) และมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดโครงการ สนับสนุนผู้ประกอบการมือใหม่ ให้ไปไกลเกินฝัน เป็นโครงการต่อเนื่อง ที่มีเป้าหมายช่วยเหลือด้านเงินทุนแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใหม่ให้เพียงพอต่อความต้องการด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ซึ่งจะช่วยลดข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมเพิ่มเติมองค์ความรู้เชิงลึกที่จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ให้ประสบความสำเร็จแบบยั่งยืน
ทั้งนี้ บสย. จะเข้ามาช่วยค้ำประกันสินเชื่อให้แก่เอสเอ็มอีที่เข้าร่วมโครงการด้วยการค้ำประกันพอร์ตในการปล่อยสินเชื่อโดยสินเชื่อโครงการนี้ ให้วงเงินสูงสุด 4 ล้านบาท ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี อัตราดอกเบี้ยสำหรับสินเชื่อแบบมีหลักประกัน อยู่ที่ MRR+3% และสินเชื่อแบบไม่มีหลักประกัน อยู่ที่MRR+5% (Link อัตราดอกเบี้ย)
นอกจากนั้น ธนาคาร ฯ ยังได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยมหิดลในการจัดหลักสูตรอบรมเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำเงินทุนที่ได้ไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถดำเนินธุรกิจให้แข่งขันการคู่แข่งได้
นายวิบูลย์ เพิ่มอารยวงศ์ กรรมการผู้จัดการทั่วไปบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า หนึ่งในปัญหาหลักที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมือใหม่ไปไม่รอดก็คือการไม่สามารถกู้เงินจากธนาคารได้ เนื่องจากมีประสบการณ์ทำธุรกิจน้อยกว่า 3 ปีธนาคารโดยทั่วไปไม่ปล่อยกู้ ด้วยเหตุผลของการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่เอสเอ็มอีมือใหม่มีสถิติไปไม่รอดถึงร้อยละ 50 เพื่อให้เอสเอ็มอีมือใหม่กู้ได้และธนาคารมีความมั่นใจที่จะให้เงินกู้แก่เอสเอ็มอีมือใหม่ บสย.จึงยินดีที่จะค้ำประกันสินเชื่อให้ เพื่อช่วยให้ เอสเอ็มอี “กู้ได้  กู้ง่าย กู้ถูก” 
ศาสตราจารย์ ดร.รัศมีดารา หุ่นสวัสดิ์ คณบดี วิทยาลัยการจัดการมหาวิยาลัยมหิดล กล่าวเพิ่มเติมว่า องค์ความรู้พื้นฐานสำหรับผู้ประกอบการมือใหม่ที่ทางมหาวิทยาลัยฯได้เข้ามาช่วยจัดหลักสูตรการอบรมเชิงรุก จะเน้นไปที่การบริหารใน 5 แกนหลักซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการประกอบธุรกิจคือ 
1.หลักสูตรการวางแผนธุรกิจให้อยู่ได้ใน 3 ปี   
2.หลักสูตรผู้ประกอบการใหม่กับความคิดสร้างสรรค์   
3.กลยุทธ์การทำการตลาดในยุคนี้ให้ถึงใจผู้บริโภค   
4.การทำบัญชีอย่างง่ายที่ผู้ประกอบการใหม่ควรรู้ 
5.เคล็ดลับในการขอสินเชื่อ
 โดยในปี2555 นี้ทางโครงการฯ จะจัดการอบรม 2 รุ่น คือ ในช่วงเดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายน ซึ่งแต่ละรุ่นจะเป็นการเข้าอบรม2 วันเต็ม สามารถรับผู้เข้าอบรมได้ประมาณรุ่นละ 50 คน
นายพัชร กล่าวในตอนท้ายว่า โครงการสนับสนุนผู้ประกอบการมือใหม่ให้ไปไกลเกินฝัน จะช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการได้อีกอย่างน้อย1,700 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อประมาณ 850 ล้านบาทรวมเป็นวงเงินที่ธนาคารเตรียมไว้เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเริ่มต้นธุรกิจใหม่กว่า2,300 ล้านบาท ผู้ประกอบการมือใหม่สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31ธันวาคมนี้ สอบถามเพิ่มเติมที่ 028888822


         

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน