บทความ

KPI เปลี่ยนชีวิต !!

KPI เปลี่ยนชีวิต !! 1. Tiktok วันละ 3 คลิป 2. Titkok ทั้งปี 100,000 Followers 3. Youtube 10,000 Sub 4. Youtube Retention 30% 5. Facebook Inbox วันละ 100 ข้อความ 6. กรอกชื่อ เบอร์โทร วันละ 20 Leads 7. Line@ 100 คนต่อวัน Tiktok, FB Reel, Youtube Short Facebook บทความ Facebook Group Live SEO ยิงแอดทุกประเภท + กิจกรรมแอดไลน์ @thebiz การสอนหนังสือ ให้ความรู้เรื่องกรณีศึกษาที่หาฟังที่ไหนไม่ได้ พร้อม วิธีการ แล้วเอาเนื้อหาการสอนไปไว้ในLINE OA EX..แอดไลน์มารับของแถม..ท่าไม้ตาย..(พูดแบบธรรมชาติ) เปลี่ยนกิจกรรมทุกเดือน.  คุณป็อป 100 ล้าน → 200 ล้าน = TRUST TRUST (ค่าใช้จ่าย) = เหนื่อย !! เหนื่อย = วีดีโอ > บทความ > รูปภาพ วีดีโอ = Youtube > Tiktok ยุคนี้คือ Give and take ในทุกคอนเทน หัวใจสำคัญของ Youtube คือ 1.จำนวนชั่วโมงสะสม

แจกคาถาเพิ่มยอดขายสำหรับร้านในห้างด้วย LINE AiBeacon

รูปภาพ
ผมโค้ชโอ วีระ เจียรนัยพานิชย์ LINE Certified Coach 2023 วันนี้มีคาถาเด็ดสำหรับร้านค้าที่อยู่ในห้างแล้วอยากเพิ่มยอดขายให้ได้ทั้งในเวลาเปิดร้านและปิดร้าน ผมขอให้คาถาสำคัญสำหรับคนที่เปิดร้านในห้าง และอยากให้มียอดขายดีๆ คาถานี้คือ  “เพิ่ม ใจ ไถ่” ไม่ใช่ภาษาจีนนะครับ แต่เป็นเทคนิค 3 อย่างที่เราสามารถเพิ่มยอดขายได้ โดยใช้ LINE Official Account  เพิ่มเพื่อนใน LINE OA ให้เยอะ โดยปกติแล้วเราจะมีวิธีเพิ่มเพื่อนอยู่สองวิธีหลักๆ วิธีแรก คือการให้ลูกค้าแสกน QR Code วิธีที่สองคือโปรโมททางออนไลน์ด้วยการซื้อโฆษณา แต่หากร้านเราอยู่ในห้างที่มีคนผ่านไปมาเยอะๆ มีเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า AiBeacon สามารถปล่อยสัญญาณโฆษณาไปหาคนที่อยู่ในระยะ 25 เมตร รอบตัวเราได้ เหมือนการแจกโบชัวร์แนะนำร้านเราได้เลย สินค้าโดนใจ หากลูกค้าเพิ่มเพื่อนเข้ามาใน LINE  ของร้านเราแล้ว ควรมีริชเมนูให้เลือกสินค้าได้ง่ายๆ หรือ เสนอสินค้าที่เหมาะสมกันเค้า เช่น หากเป็นร้านเสื้อผ้า เสนอเสื้อผ้าผู้ชาย ให้กับผู้ชาย ชุดผู้หญิงให้กับผู้หญิง สามารถตั้งข้อความส่งหาลูกค้าอัตโนมัติได้ ด้วยเครื่องมือ  Step message  หรือ หากเป็นร้านอาหารเมื่อลูกค้าเ

LINE for Business Jan 2023 มีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกัน

รูปภาพ
กิจกรรมสัมมนาเปิดหัวปีใหม่ What’s Next ไฮไลท์เดือนมกราคม ต้อนรับต้นปีด้วยสาระความรู้และความสนุกอัดแน่นแบบสุดๆ ตลอดทั้งเดือน รับรองว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของธุรกิจออนไลน์ทุกสายแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรกิจกรรมอะไรบ้าง เรารวบรวมมาให้แล้ว ปักหมุดรอไว้ได้เลย แล้วเจอกัน! 📌รู้จัก LINE for Business ให้มากขึ้นที่ https://lin.ee/TXx93xa/izkl #LINEforBusiness ชาว SME ไม่ควรพลาด 

กองสลาก+กล่องสุ่ม สินค้าใหม่ของ kongsalakplus หรือ มิจฉาชีพปลอมตัวมา

รูปภาพ
กองสลาก+กล่องสุ่ม การตลาดอย่างโจร ที่โจรไม่กระจอกเค้าทำหลอกคน ไม่ธรรมดาจริงๆกับความคิดออกสินค้าบริการใหม่ๆ ใหม่กว่าเจ้าของแบรนด์จะทำอีก เอาสลากมาจับเป็นกล่องสุ่ม หากนี่คือการยิงเทสสินค้า* ต้องบอกว่า เข้าครับออกสินค้ามาขายได้เลย . ==ภาพ== เห็นครั้งแรก หยุดสายตาด้วยสีแดงตรง CI และรูปเฮียนอท สร้างความน่าเชื่อถือ เชื่อสิว่าหยุดสายตาได้  ตำแหน่งโลโก้เห็นชัดเจน ลีลาการเขียนแคปชั่นพาดหัว HL /SHL อ่านได้ไหลลื่นดีมาก . == แคปชั่น+ข้อเสนอ== แนะนำสินค้าเข้าใจง่ายใน 3 บรรทัด อันนี้สองบรรทัดจบรู้เรื่อง 1 กล่อง 10 ใบ 1000 บาท การันตีชุด5ใบ  ซื้อที่แผงแพงกว่านี้คนซื้อรู้ดี ไม่จบแค่นั้น ซื้อ 3 กล่องแถม 3 ใบ ซื้อ10 กล่องฟรี 10 ใบ ข้อเสนอเย้ายวนใจมากๆ ข้อเสนอมีถึงวันที่ 16 ธันวาคม ตามงวด รีบซื้อนะเดี๋ยวหมด . == สร้างความน่าเชื่อถือ == คอมเม้นต์ก็เยอะ คนไลค์ก็แยะ ยุทธการไทยมุง ได้ผลเสมอ กดดูว่าเป็นเพจจริงรึป่าว ดูเร็วๆ1,547,593 คนติดตามเพจนี้ (คนไม่รู้นี่เชื่อทันทีนะ) ตัวเลขตรงนี้สร้างได้โดยการแก้ที่ Bio ของเพจ ในคอมเม้นต์มีการสั่งซื้อจริง คลิ๊กไปดูมีคนสั่งซื้อจริง (อาจเป็นหน้าม้า) . ยิ่งออกมาในช่วงเวลาท

การตลาดสายมู ทำไมไม่เคยเสื่อมมนขลัง mutelu marketing

รูปภาพ
การตลาดแบบมูเตลู  คำว่าการตลาดที่จริงแล้วเอาความรู้เรื่องของการมูมาช่วยเยอะมากๆหากไม่มีคำว่าการตลาด ก็เรื่องศาสตร์ความเชื่อ สิ่งเร้นลับ นี่หล่ะที่ทำให้คนเปลี่ยนพฤติกรรม ได้จึงน่าสนใจมากๆหากนำเรื่องศาสตร์ความเชื่อมาใส่ในกระบวนการจัดการทางการตลาด  ความมูนี่คือสุดยอดการตลาดอย่างหนึ่ง เพราะเราสามารถเห็นคนแนะนำให้ไปไหว้ที่นั่น บูชาสิ่งนี้ แนะนำกันโดยไม่ต้องมีส่วนได้ส่วนเสีย หากมองการมูเป็นสินค้าหรือบริการแสดงว่าเป็นสินค้าที่ดีมากๆ ไม่รู้จัก ไปถึง รักแท้แชร์ให้ ขั้นตอนการตลาดให้กับสินค้าหรือบริการอะไรเริ่มจาก ไม่รู้จัก -->ตระหนักรู้--​> จดจำ--​>ถามไถ่--​>ทดลองใช้--​>ซื้อซ้ำ--​>รีวิวแบ่งปัน--​>รักแท้แชร่ให้(เป็นสาวก) ดังนั้นเราสามารถเอาเรื่องมูๆมาเติมเต็มในส่วนต่างๆได้ โดยขออ้างอิงโมเดลของ ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้ทัศนะในเรื่องของการตลาดกับความเชื่อความศรัทธาไว้อย่างน่าสนใจว่า เราสามารถเอาเรื่องความมูมาช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดได้ 3 เรื่อง สร้างความสนใจ  หากสินค้าไม่มีความโดดเด่น เตะตาเราสามารถดึงเรื

มุมมองใหม่ การค้าขายออนไลน์กับสินค้าจีน

รูปภาพ
  ตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ของไทยเติบโตมากโดยมีตัวเร่งคือ เทคโนโลยี และ  Online Marketplace ต่างๆทำให้คนสะดวกชื้อสะดวกขายมากมาย แต่นี่คือ ทฤษฎีต้มกบ อย่างสมบุรณ์​ การเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมากๆใน 10 ปีที่ผ่านมา จนกำลังจะมีกบตาย ยุคแรกๆเร่ิมจากการที่ประเทศจีนมีการจัดงานแฟร์ เปิดตัวสินค้าต่างๆ งานระดับใหญ่ๆ ที่เมื่อก่อนคนไทยก็บินไปเจรจาซื้อสินค้าจีนมาขาย เป็นตลาดของคนมีเงินทุนมากทำตลาด งานใหญ่ๆที่คนไทยไป อาทิ งานแคนตันแฟร์ Canton fair  ก็เป็นการไปดิวสินค้ามาแล้วขายเข้าช่องทางต่างๆในประเทศไทย ยุคต่อมาความสะดวกมากขึ้นไม่ต้องบินไปดูสินค้า เพียงแค่เลือกสินค้าจากช่องทางออนไลน์ มีตัวกลางช่วยให้เรามั่นใจ(ได้ในระดับหนึ่ง)ว่าจะได้สินค้า ก็สั่งมาขายได้ ส่วนใหญ่ก็เลือใช้ 4 เว็บขายของจีนยักษ์ Alibaba   /  AliExpress  / Taobao  / Tmall.com.  / 1688.  / BANGGOOD   / "น้ำกำลังอุ่นพ่อค้ากำลังสบาย" ยุคนี้เพื่อนๆนักธุรกิจหลายคน เติบโตจากการมองเห็นโอกาส ในการนำสินค้าจากจีน เข้ามาขายผ่านช่องทางออนไลน์ในไทย ใช้โฆษณา สื่อสารไปยังลูกค้า หากมีออร์เดอร์ก็สั่งสินค้าจากจีนเข้ามาขาย เพราะสั่งจากจีนถูกว่าสั่งผลิตในป

รู้จักกับ @Sresuda หรือ พี่ต่าย ศรีสุดา วินิจสุวรรณ์ ผู้หญิงแถวหน้าวงการดิจิตอลคอนเทนต์

รูปภาพ
คุณ​ศรีสุดา วินิจสุวรรณ์ เป็นหนึ่งในผู้หญิงแถวหน้าวงการดิจิตอลคอนเทนต์  สาวเก่งที่มีพร้อม ทั้ง  Creative และ Connection โดยเฉพาะสาย ไอที การตลาด ดิจิตอลคอนเทนต์  สู่ยุค Digital platform ผมได้มีโอกาสรู้จักกับคุณศรีสุดา หรือ @sresuda เป็น พี่ต่าย นักข่าวสายไอทีคนแรกๆของประเทศ ที่เข้าสู่สังคม Social Media และเป็นผู้ริเริ่มการสร้าง Community ของชาวทวิตเตอร์ ให้คนไทยได้เรียนรู้วิธีใช้เพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคมและเศรษฐกิจ  เข้าถึงผู้บริหารทั้งในไทยและต่างประเทศ คอนเนชชั่นเชื่อมต่อล้วงลึกข้อมูลมา สร้างคอนเทนต์บทความ รายการวิทยุ  นำเสนอความรู้ต่างๆมากมาย แปลงจากเรื่องยากๆเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย เป็นประโยชน์กับผู้ฟังนำไปใช้พัฒนาธุรกิจ พัฒนาตนเองอยู่เสมอมา ผู้หญิงคนนี้คือตัวอย่างที่ดีของนักสื่อสารนักสร้างคอนเทนต์สำหรับคนรุ่นใหม่ ในฐานะที่ผมเป็นแหล่งข่าว รู้สึกชื่นชมในความเป็นมืออาชีพที่คัดเลือกนำเสนอข่าวได้เฉียบคม ตรงประเด็น รักษาจรรยาบรรณของนักข่าวที่ทำให้ข่าวเป็นประโยชน์กับสังคมมากที่สุดไม่ใช่เพียงเพื่อประโยชน์ทางด้านธุรกิจ   เมื่อเปลี่ยนบทบาทจากการเป็นนักข่าวสู่การเป็นผู้บริหารมืออาชีพใ