แจกคาถาเพิ่มยอดขายสำหรับร้านในห้างด้วย LINE AiBeacon

ผมโค้ชโอ วีระ เจียรนัยพานิชย์ LINE Certified Coach 2023 วันนี้มีคาถาเด็ดสำหรับร้านค้าที่อยู่ในห้างแล้วอยากเพิ่มยอดขายให้ได้ทั้งในเวลาเปิดร้านและปิดร้าน




ผมขอให้คาถาสำคัญสำหรับคนที่เปิดร้านในห้าง และอยากให้มียอดขายดีๆ คาถานี้คือ 
“เพิ่ม ใจ ไถ่”

ไม่ใช่ภาษาจีนนะครับ แต่เป็นเทคนิค 3 อย่างที่เราสามารถเพิ่มยอดขายได้ โดยใช้ LINE Official Account 


เพิ่มเพื่อนใน LINE OA ให้เยอะ

โดยปกติแล้วเราจะมีวิธีเพิ่มเพื่อนอยู่สองวิธีหลักๆ วิธีแรก คือการให้ลูกค้าแสกน QR Code วิธีที่สองคือโปรโมททางออนไลน์ด้วยการซื้อโฆษณา แต่หากร้านเราอยู่ในห้างที่มีคนผ่านไปมาเยอะๆ มีเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า AiBeacon สามารถปล่อยสัญญาณโฆษณาไปหาคนที่อยู่ในระยะ 25 เมตร รอบตัวเราได้ เหมือนการแจกโบชัวร์แนะนำร้านเราได้เลย



สินค้าโดนใจ

หากลูกค้าเพิ่มเพื่อนเข้ามาใน LINE  ของร้านเราแล้ว ควรมีริชเมนูให้เลือกสินค้าได้ง่ายๆ หรือ เสนอสินค้าที่เหมาะสมกันเค้า เช่น หากเป็นร้านเสื้อผ้า เสนอเสื้อผ้าผู้ชาย ให้กับผู้ชาย ชุดผู้หญิงให้กับผู้หญิง สามารถตั้งข้อความส่งหาลูกค้าอัตโนมัติได้ ด้วยเครื่องมือ  Step message  หรือ หากเป็นร้านอาหารเมื่อลูกค้าเดินมาใกล้ๆร้านใช้ AiBeacon ส่งโปรโมชั่นประจำวันไปเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าตัดสินใจมาทานที่ร้านเราได้ง่ายๆ และ การใส่ Tag หรือ Note เพื่อแยกลูกค้าประเภทต่างๆทำให้เราสามารถบรอดแคสข้อความได้โดนใจมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ร้านขายอาหารเสริม หากมีลูกค้าถามหาอาหารเสริมลดน้ำหนัก หรือ ช่วยระบาย ควรใส่ tag ลูกค้าว่า ขับถ่าย แล้วมีสินค้าใหม่ อย่างเช่น  Probiotic ที่ช่วยขับถ่ายเข้ามา  ร้านค้าก็บรอดแคสได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมายโดยบรอดแคสตาม Tag “ขับถ่าย”


ถามไถ่การใช้งาน

เคล็ดลับสำคัญของการเพิ่มยอดขายคือ การถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ ติดตามผลงานเมื่อขายสินค้าไปแล้ว หากเป็นร้านอาหารเมื่อลูกค้าออกจากร้านแล้วเราส่งข้อความไปขอบคุณลูกค้าแล้วให้ช่วยประเมินผล เมื่อประเมินผลเสร็จแล้วให้คูปองส่วนลดในครั้งต่อไป ทำให้ลูกค้าอยากกลับมาร้านอีก หรือขายอาหารเสริมไป เมื่อผ่านไป หนึ่งวัน ทักลูกค้าสอบถามว่าได้ทานรึยัง ทานเป็นมั๊ย ทานแล้วมีอาการเป็นอย่างไร แล้วเมื่อครบ 1 เดือน ส่งข้อความไปหาลูกค้าว่าทานหมดรึยังสั่งเพิ่มได้นะคะส่งฟรีสำหรับลูกค้าเก่า เท่านี้เราก็มีโอกาสเพิ่มยอดขายได้ง่ายๆ 

หวังว่าจะเป็นหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้เพื่อนๆชาว SME สร้างยอดขายได้ทะลุทะลวงนะครับ
โค้ชโอ วีระ เจียรนัยพานิชย์ ติดตามความรู้ดีๆ ตัวอย่างการใช้  LINE ในการทำธุรกิจจากคอลลัมน์ LINEHERO : รวมอาชีพออนไลน์น่าทำด้วย LINEOA 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน