บทความ

กสิกรไทยหนุนเงินทุนFranchise KPN Music Academy

รูปภาพ
กสิกรไทยหนุนเงินทุนแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี กสิกรไทยหนุนเงินทุนแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี กสิกรไทยจับมือเคพีเอ็น หนุนเงินทุนลูกค้าเปิดแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี สถาบันดนตรีอันดับ 1 ของไทย โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ ด้วยวงเงินกู้สูงถึง 80% ของมูลค่าการลงทุน สมัครภายใน 30 มิ.ย.นี้ รับส่วนลดดอกเบี้ย 1% ผ่อนสบาย ๆ นาน 5 ปี มั่นใจกระแสพ่อแม่มุ่งปั้นลูกหลานเป็นซุป’ตายังแรง ส่งธุรกิจโรงเรียนสอนดนตรีเติบโต ตั้งเป้าสินเชื่อ ไว้ที่ 700 ล้านบาท หนึ่งในบริการที่ช่วยให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายขึ้นแม่ไม่มีประสบการณ์การทำธุรกิจ จากธนาคารกสิกรไทย นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับกลุ่ม เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี สถาบันดนตรีอันดับ 1 ของประเทศไทย ให้บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ (K-SME Franchise Credit) เพื่อสนับสนุนเงินทุนสำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจสถาบันดนตรี เ คพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี (KPN Music Academy) วงเงินสินเชื่อสูงสุด 80% ของมูลค่าการลงทุน โดย

โรงแรม ริเวอร์แคว วิลเลจ กาญจนบุรี ไม่ขอแนะนำสำหรับการจัดกรุ๊ปสัมมนา [ river kawai village ]

รูปภาพ
จัดสัมมนาบ่อยๆ เห็นชัดเจนว่าที่ไหนดีที่ไหนไม่ดี โรงแรมริเวอร์แคววิลเลจ บอกได้เลยว่าไม่เหมาะกับการมาจัดสัมมนาแล้วอยากให้คนเข้าร่วมประทับใจ ห้องนอนและห้องประชุมแอร์ไม่เย็นอุปกรณ์เครื่องเสียงไม่ดี จองกรุ๊ปสัมมนา ไม่แนะนำมาที่นี่ พอดีมาเป็นวิทยากร มาพักก่อนวันจัดงาน จ่ายเองส่วนตัว เจอห้องพักไม่สะอาดพื้นเหนียว แอร์ไม่เย็นปลั๊กไฟในห้องใช้ไม่ได้ ทีวีตู้เย็นใช้ไม่ได้ ถือว่าแย่มากสำหรับห้องราคา1800(ราคากรุ๊ป) ช่างมาซ่อมให้ใช้ทีวีแอร์ตู้เย็นได้แต่ปลั๊กไฟใช้ไม่ได้ ให้ไปใช้ในห้องน้ำแทน (เวรกรรม) หากเป็นคนจัดเองคงต้องไปเปิดห้องดูเช็คทุกห้อง ที่ตลกมากคือค่าใช้จ่ายคิดหยุมหยิมมากๆ จองห้องสัมมนา ขอคิดค่าProjector แบบนี้พอรับได้ หากมีวิทยากรมาไม่มีชื่อในกรุ๊ป ต้องชาร์ต เบรค กาแฟ อาหาร ด้วย ไม่สนว่าคนมาสัมมนาครบหรือไม่กินเบรคครบหรือไม่ อันนี้พึ่งเคยเจอ ครั้งแรกในชีวิต ออกจากโรงแรมแล้วโดนโทรมาทวงค่ากาแฟ กับอาหารที่กินกับกรุ๊ป แม้คนในกรุ๊ปมาไม่ครบก็ต้องจ่าย อ่อ location ตาม google map ผิดไปปักอยู่บนเขาไม่ใช่ริมแม่น้ำ หากจะไปต้องวิ่งเส้นหลัก กม.128 ที่น่าชม คือ ห้องอาหารบริการดี พนักงานบริการด

SMEKnowledge Marketing3.0 และการสร้างเครือข่าย หอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี

รูปภาพ
การตลาด 3.0 คืออะไร  ได้ไปบรรยาย เรื่องการตลาด3.0และการสร้างเครือข่ายเมื่อวานนี้ที่ หอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการประชุมใหญ่ประจำปีของหอการค้าจังหวัดมีสมาชิกที่เป็นคณะกรรมการหอการค้าล้วนเป็นนักธุรกิจอาวุโสของจังหวัดประสบการการทำธุรกิจมากมายและล้วนประสบความสำเร็จ บ้างก็เป็นนักธุรกิจระดับประเทศ วันนั้นเตรียมข้อมูลมาอย่างดีเพื่อเล่าให้ทุกท่านฟังง่ายเอาไปใช้ได้ ขอสรุปข้อมูลจากการบรรยายดังนี้ การตลาดยุคที่ 1 Marketing 1.0  เป็นการตลาดตามแนวคิดของ ปรมจารย์การตลาด ฟิลิป คอตเลอร์ ท่านได้เขียนหนังสือการตลาดไว้ในยุคเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว นิยามการตลาดให้ชัดเจนเป็นกลยุทธ์ธุรกิจหนึ่ง การตลาดคือการดึงลูกค้าเข้ามาหาสินค้า การขายคือการผลักสินค้าไปสู่มือผู้บริโภค ส่วนผสมการตลาดที่เรียกว่า 4P ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายเป็นตำราการตลาดยุคแรกๆของโลกและของเมืองไทย (ใครได้เรียนการตลาดเล่มหน้าปกเป็นรูปเชอร์รี่บ้างยกมือขึ้น) Product สินค้า/บริการ Price ราคา Place ช่องทางจัดจำหน่าย Promotion การส่งเสริมการตลาด เรื่องนี้หมูๆ ใครๆก็จำได้ แต่ส่วนใหญ่คนมักจะสอบตก ว่าการส่งเสริมการตลาดคืออะไร ส

การสร้างเครือข่ายหนึ่งในกลยุทธการตลาด Marketing 3.0 ที่SMEต้องใช้

ภาพนี้ย้อนกลับมาให้คิดถึง เป็นหนึ่งในความภูมิใจที่ได้ขึ้นเวทีพร้อมพี่ๆน้องๆ ในวงการพัฒนาธุรกิจSME คงหาโอกาสแบบครั้งนั้นไม่ได้อีกแล้ว เพราะแต่ละคนภารกิจเยอะมาก ตอนนี้ทุกท่านเหล่านี่ล้วนเป็นกูรูด้านSME มีแฟนคลับติดตามผลงานอย่างมาก Suwanchai Lohawatanakul พี่เสือ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ปัจจุบัน สร้างเครือข่ายSME สมาชิก iSMEd ที่มีพลัง Tirasan Sahatsapas ไอซ์ หนุ่มนักธุรกิจสร้างสรรค์ อายุน้อยหลายร้อยล้าน ทำประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย ล่าสุดกับการสร้างเครือข่ายผู้ปรพกอบแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาผู้ประกอบการSMEกลุ่มท่องเที่ยวที่ดีต้องทำยังไง ผ่าน โครงการ DigitalJAM Karun Suttharomn ดร.กร สร้างเครือข่าย BizclubThailand รวมพลังSMEอีกกลุ่มหนึ่งเป็นกำลังสำคัญในการถ่ายทอดความรู้และช่วยให้SMEเข้าถึงบริการต่างๆของภาครัฐ ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย อาจารย์ขาโหด ในรายการ SMEตีแตก ปีนี้จะโหดกว่าเดิมหรือไม่ ติดตามได้ใน SMEตีแตก Thefinal อาจารย์สร้างเครือข่ายผ่าน SocialMedia และ กลุ่ม Mentoring อบรมและให้คำปรึกษากลยุทธการตลาดแบบเห็นผลจริง มากมาย . ประเทศไทยเราเป็นระบบเศรษฐกิจแบบไม

ตำแหน่งงานน่าสนใจธนาคารกสิกรไทย Kasikornthai HOT JOBs

รูปภาพ
มีงานน่าสนใจมาฝากเพื่อนๆครับ สำหรับคนที่ติดตาม Blog มานานคงเห็นการเล่าชีวิตเรื่องรวมต่างๆการทำงานใน KBank ที่ได้ประสบการณ์มากมาย วันนี้มีโครงการ แนะนำคนมาทำงานที่ธนาคารกสิกรไทย จึงอยากชวนเพื่อนๆที่อ่าน Blog นี้มาร่วมเป็นเพื่อนทำงานที่ธนาคารด้วยกันครับ ตำแหน่งด่วนรับสมัครถึงแค่สิ้นเดือน มีนาคม 2559 นี้นะครับ เครดิต รูปภาพ http://www.newbedfordguide.com/wp-content/uploads/2012/10/hot-jobs.jpg Relationship Manager (RM)  ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ พื้นที่ กรุงเทพฯ  พื้นที่ภาคเหนือ  พื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  พื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันตก พื้นที่ภาคใต้ ปฏิบัติงานที่ศูนย์ธุรกิจของธนาคาร โดยการบริหารความสัมพันธ์ การให้บริการ ให้คำแนะนำ รายงานข้อมูล วิเคราะห์ และจัดทำแผนการขอสินเชื่อ พร้อมทั้งกำหนดโอกาสในการเพิ่มสัดส่วนการให้บริการในผลิตภัณฑ์ต่างๆกับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโท จากคณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ บัญชี การเงินและการธนาคาร หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ชาย หรือ หญิง สัญชาติไทย สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือปริญญา

รีวิวหนังสือ Branding แบบมวยวัด ชื่อเก๋ๆ ว่า คบเด็กสร้างแบรนด์ โดย อ.สมเกียติ รุ่งเรืองวิริยะ แห่ง RangSit University

รูปภาพ
หยิบหนังสือ คบเด็กสร้างแบรนด์ รอบที่สอง นี่เป็นตำรา สื่อสารการตลาดภาคปฎิบัติ จริงๆ เหมือนที่ อ.สมเกียรติ รุ่งเรืองวิริยะ เขียนไว้เลย ทฤษฎี1%มวยวัด99% หนังสือแบ่งเป็น 3 ส่วน PART1 เรื่องการบริหารอ่านแล้วคิดถึงหนังสือ เขาว่าผมเป็นมืออาชีพ ของคุณสุจินท์ จันทร์นวล วิธีบริหารจัดการปัญหาต่างๆที่นักการตลาดบริหารระดับต้นถึงระดับสูงควรรู้ ประสบการณ์จริงสอนอะไรเราได้มากกว่าทฤษฎีจริงๆ เป็นชีวิตในช่วงที่อาจารย์ได้รับมอบหมายมาเป็นผู้อำนวยการฝ่าย จากคนที่มีแต่คนไหว้เพราะเป็นอาจารย์มาเป็น ผู้บริหารที่ต้องบริหารคน PART 2 คำศัพท์หรูๆ มีอยู่แค่ใน ตัวหนังสือประกอบในเล่ม อาทิ Situation analysis Advertising Campaign Brand perception Brand positioning Experience marketing Influencer marketing Customer relationship management ไม่มีนิยามคำเหล่านี้ ไปหาอ่านนิยามจากเล่มอื่นแล้วมาอ่านประสบการณ์จากเล่มนี้ แต่จะได้วิธีทำงานที่อ่านสนุกตื่นเต้นและลุ้นตลอด อ่านจบจึงรู้ว่า คำศัพท์เหล่านี้พอทำออกมาจริงๆเป็นอย่างไร PART 3 ผมชอบ PART นี้สุดครับ อ่านแล้วเห็นภาพของหนังสือ Marketing3.0 + White Ocean ของคุณดนัย

Love Andaman ธุรกิจท่องเที่ยวที่มี Design

รูปภาพ
เคยคุยกับ คุณสตางค์ – ต่อพงษ์ วงศ์เสถียรชัย  เมื่อหลายปีก่อน ครั้งแรกที่ได้รู้จักผมเชื่อว่านี่คือ Business Model ธุรกิจการท่องเที่ยว  ที่คนไทยต้องเรียนรู้ ข้อมูลธุรกิจอ่านได้ใน Link ข้างล่างนี้ ต่อพงษ์ วงศ์เสถียรชัย Work-Life Balance ต่อพงษ์ วงศ์เสถียรชัย ท้อแต่ไม่ถอย เที่ยวเพื่อรีชาร์จพลังใหม่แล้วลุย แชะแชร์! “Love Andaman” เที่ยวทะเลใต้สุดประทับใจ อดไม่ไหว .. . รูปแบบการทำธุรกิจที่ทุกอย่างถูก Design ออกแบบไว้อย่างดี   ขอถอดรหัสธุรกิจเป็นกรณีศึกษาดังนี้ Design กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน ชอบการท่องเที่่ยว แบบมีสไตล์ ถ่ายภาพสวย ชอบแชร์ ศึกษาข้อมูลจากการรีวิว เมื่อมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว ก็เริ่มออกแบบธุรกิจที่โดนใจขอถอดรหัสธุรกิจเป็นกรณีศึกษาดังนี้   Design คุณค่าให้กับลูกค้า รู้ว่าใครคือลูกค้า ออกแบบรูปแบบการท่องเที่ยวตามความต้องการลึกๆของลูกค้า คนรู้ว่าการท่องเที่ยวในยุคนี้ไม่ใช่การเที่ยวแบบมีความสุขเก็บไว้เอง สุขแล้วต้องแชร์ http://loveandaman.com/     https://www.facebook.com/loveandaman/  มีภาพสวยๆจากการท่องเที่ยวในทริปของ Love andaman ไว้เพียบ ถ่ายแบบนี่้สว

Coach โค้ช คือ ส่วนหนึ่งของทีม

รูปภาพ
เมื่อวานนี้พาลูกสาวไปแข่งฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน9ปี ทีมโรงเรียนมีคนไม่พอ ได้ลงแข่งด้วย มีเวลาซ้อมแค่เดือนเดียวแน่นอนเธอเป็นคนที่เล่นอ่อนที่สุด พอทีมนำลูกสาวลูกสาวได้ลงไปเล่นเป็นกองหน้ายืนค้ำหน้าประตู ได้แตะมุมก็เป็นตัวยืนกันผู้รักษาประตู มีเด็กเก่งมากเมื่อทีมนำก็เอามาเล่นกองหลัง กันลูก แม้เด็กกระหายอยากเล่นหน้าแต่เพื่อทีมก็ต้องทำ สุดท้ายก็ชนะ 4-2 การลงแข่งครั้งแรกถือว่าโอเค เห็นลูกเล่นกีฬามีโค้ชแล้วก็คิดถึงทีมงาน หัวหน้างานรุ่นใหม่ โตมากับยุคgenx มีลูกน้อง Gen Y ยุคที่คนมีความสามารถเชิงลึกมากกว่าเชิงกว้าง การบริหารทีมงานต้องเปลี่ยนจากการสั่งงานเป็นการพัฒนางาน ดึงศักยภาพของทีมงานเพื่อความสำเร็จของทีม โค้ช คือส่วนหนึ่งของทีม โค้ช ไม่ใช่นักเตะที่เก่งที่สุด โค้ช ไม่ได้เอาใจนักเตะทุกคนให้ได้เล่นในตำแหน่งที่ต้องการ โค้ช กระตุ้นคนที่อ่อนกว่าที่ควร ดุคนที่ผิด โค้ช จี้ให้เร็วขึ้นเมื่อรู้ว่ายังทำได้ ชื่นชมในความสำเร็จ โค้ช ดึงจุดเด่นของแต่ละคนให้แสดงออกมา เพื่อให้ทีม  ชนะไปด้วยกัน

กลยุทธ์ SME มัดใจช่องทางขายขนาดใหญ่ CPall Tescolotus Makro

รูปภาพ
เครดิตภาพ FB.com/ksme  1.เป็น SME ต้องมีแบรนด์  ยิ่งสินค้ามีแบรนด์ หรือสินค้าเป็นที่รู้จักเป็นที่ต้องการของสินค้า การเจรจายิ่งง่าย สินค้าที่ห้างอยากขาย กับสินค้าที่เราอยากขาย ต้องทำให้เป็นตัวเดียวกันให้ได้ 2.ความแตกต่างสร้างการได้เปรียบ ความแตกต่างทั้งในตัวสินค้าและPackaging ในห้องใหญ่สินค้าไม่ได้ถูกขายด้วยพนักงานขายแต่สินค้าถูกขายด้วยตัวสินค้าเอง 3.คุณภาพรักษาเอาไว้ยิ่งชีพ การคัดสินค้าเข้าขายในห้างใหญ่ ห้างเรียกดูมาตรฐานต่างๆมากมายเพื่อการันตีคุณภาพสินค้า เมื่อสินค้าเข้าได้แล้ว ยิ่งต้องดูแล เพราะหากสินค้าด้อยคุณภาพวันไหน โอกาสที่จะหลุดจากห้างก็มาวันนั้น 4.ส่งสินค้าต้องต่อเนื่อง หากสินค้าที่ขายดีจนขาดตลาดไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะรายได้ของห้างใหญ่วัดกันเป็นรายได้ต่อพื้นที่ หากพื้นที่วางสินค้าว่างลงเพราะของขาดส่งจะถูกแทนที่ด้วยสินค้าใหม่ทันที 5.ต่อรองให้เป็น ต้องรู้เขารู้เรา ค่าใช้จ่ายในการเข้าห้างใหญ่ มีมาก แน่นอนค่า GP และยังมีค่าแรกเข้า การขอส่วนลดการเปิดสาขาใหม่ การขอส่วนลดเพื่อทำ Promotion ร่วมกับห้าง ดังนั้น ต้องรู้โครงสร้างราคาให้ดี ไม่เช่นนั้นเมื่อเข้าไปขายแล้

Business Matching สำคัญสำหรับธุรกิจ SME ในการเติบโต

รูปภาพ
จาการศึกษา Business Matching ในประเทศไทยมานาน ผมพบปัญหาอย่างหนึ่่งของงาน Business Matching คือการที่คู่ค้าไม่รู้จักกันมาพบกันในวันเดียวแล้วหวังว่าจะตกลงปลงใจกันได้เลย สิ่งนี้เป็นไปได้ยากมาก ทำให้การทำ Business Matching มักไม่ได้ผล แต่ไม่ใช่ว่าสิ่งนี้ไม่เหมาะกับประเทศไทย การทำ Business Matching ที่มีการเตรียมการล่วงหน้า ให้คู่ค้าได้รู้จักกันก่อนเห็นข้อมูลของกันและกันก่อน และการจับกคู่รูปแบบ สินค้าพบกับช่องทางจัดจำหน่าย ก็ทำให้มีโอกาสประสบความสำเร็จได้สูง การทำ Connection Matching   ก็เป็นแนวทางหนึ่ง มีงานหนึ่งที่อยากแนะนำ SME ทุกท่านไปร่วมชมวิธีการทำ Business Matching คืองาน  SME Matching Day 2016  ที่รวมเอาคู่ค้ากลุ่มช่องทางจัดจำหน่าย ระบุประเภทและเงื่อนไขสินค้าที่ต้องการ ทำให้ผู้ซื้อผู้ขายเห็นภาพเดียวกันและได้ข้อมูลที่เพียงพอต่อการเจรจาก่อนเริ่มงาน ผู้ขาย รู้ว่าผู้ซื้อสนใจสินค้าอะไรประเภทไหนเหมาะกับตัวเองหรือไม่ ผู้ซื้อ ได้เห็นข้อมูลสินค้าเลือกพิจารณาที่จะพบ ก่อนการเจรจา การจัดเวลาเข้าพบที่แน่นอน เลือกพบได้ถึง 6 โต๊ะเจรจา นอกจากนี้ยังมีการสัมมนา และให้คำปรึกษาสำหรับธุรกิจ S

Line @oweera

รูปภาพ
วันนี้ สามารถ เพิ่มLine @oweera เพื่อรับข่าวสารสาระทางธุรกิจ การพัฒนาตนเอง และเติมพลังความเป็นผู้ประกอบการได้แล้ว เข้า Line ค้นหา @oweera (อย่าลืมใส่ @ ด้วยนะครับ) หรือตาม Link นี้ http://line.me/ti/p/%40oweera หรือ QR Code http://line.me/ti/p/%40oweera หรือง่ายที่สุดกดปุ่มนี้เลยครับ ^_^ ************************ โอ วีระ เจียรนัยพานิชย์ นักการตลาด นักสร้างเครือข่ายธุรกิจSME ติดตามข่าวสารได้ในช่องทางต่างๆดังนี้ Twitter @oweera LINE@  http://line.me/ti/p/%40oweera BLOG http://oweera.blogspot.com Fanpage https://facebook.com/Oweerablog คลิปวีดีโอดีๆ ที่ทำให้เห็นคุณค่าของเครือข่ายธุรกิจ https://goo.gl/qAr4e0 ร่วมเป็นเครือข่ายธุรกิจร่วมกันที่ https://goo.gl/gz77GZ  

Startup เสร็จแล้วไงต่อหล่ะ

รูปภาพ
สัญชาตญาณความเป็นเสี่ยยุคใหม่ หากคุณเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการแล้ว ได้อ่านบทความนี้ขอแสดงความยินดีด้วยที่คุณผ่านด่านที่ยากที่สุดด่านหนึ่งคือ ลงมือทำ หวังว่าตอนนี้คุณจะ รู้แล้วว่า ลูกค้าของคุณคือใคร สินค้าของคุณตอบสนองอะไรต่อลูกค้า เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆรักษาความรู้สึกวันแรกของ ความอยากเป็นเจ้าของกิจการ นี้ไว้ สิ่งที่จะได้อ่านต่อไปนี้ อาจจะเติมเต็มความสำเร็จให้คุณได้ในฐานะของความเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ ที่จะประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน 1.จงประหยัดเข้าไว้  ขยันเป็นหลัก ประหยัดเป็นทุน ในช่วงเริ่มต้นอย่าพึ่งใช้จ่ายฟุ่มเฟือย อย่าเอาภาพของนักธุรกิจรุ่นใหม่ในทีวี ชีวิต tech startupในซิลิคอนวัลเล่ย์มาเป็นแนวทาง อุปกรณ์หรูหรา เครื่องใช้ที่ทันสมัยที่สุด สวัสดิการชั้นเยี่ยม งบสันทนาการให้สุขที่สุดในการทำงาน สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ชีวิตจริง ในการเริ่มต้นธุรกิจ จงประหยัดเข้าไว้ใช้จ่ายในกิจกรรมที่สร้างรายได้  วิ่งสู่จุดคุ้มทุนของกิจการให้เร็วที่สุดและต้องไม่ลืมแยกค่าใช้จ่ายส่วนตัวกับค่าใช้จ่ายของกิจการ ใช้จ่ายส่วนตัวได้เท่ากับเงินเดือนตัวเอง 2.ใส่ใจในงานสำคัญ  ให้ความสำคัญกับงานที่จะส่งผลให้ธุ

We Live,We learn,We grow. ใช้ชีวิต เรียนรู้ เติบโตไปด้วยกัน หลักสูตร อบรมพนังงานใหม่ ธนาคารกสิกรไทย

รูปภาพ
เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นเวที เล่าประสบการณ์การใช้ชีวิต ใน KBank ให้กับเพื่อนพนักงานใหม่ ทุกคนได้ฟัง ในการอบรม หลักสูตรพนักงานใหม่ ธนาคารกสิกรไทย ครั้งนี้ได้รับโจทย์จาก โค้ชฮิม ประสิทธิ์ องอาจตระกูล ว่าให้ช่วยขึ้นเสวนา เล่าประสบการณ์การทำงานในธนาคารกสิกรไทย ให้กับพนักงานใหม่ฟัง เพราะเห็นว่าเป็น คนรุ่นใหม่ ประสบความสำเร็จเร็ว  (พอพี่ฮิมพูดสองข้อนี้ ตอบรับทันทีแล้ว) ทั้งหน้าที่การงานและครอบครัว  เจอคำนี้ยิ่งรีบรับปากเลย เลื่อนประชุมทุกอย่าง ก่อนขึ้นเวทีพี่ฮิมขอให้มาซ้อมกันก่อนหนึ่งวัน  ตอนแรกคิดว่าจะแค่บรี๊ฟให้ฟังเฉยๆ แต่เป็นโชคดีมากๆที่ได้รับการโค้ชจากพี่ฮิมด้วย สองชั่วโมงจากการโค้ช ทั้งผมและน้องมิ้นพิธีกรสาวสวย เป็นประโยชน์กับชีวิตมากจริงๆ ม๊อด ( moderator ) ที่ดีต้องช่วยดึงคนดูและคนพูดให้อยู่กับการสัมมนา ม๊อด ไม่ต้องสรุปทุกประเด็นที่วิทยากรพูด เพราะจะทำให้คนดูไม่สนใจวิทยากร รอฟังสรุป ม๊อด เก่งๆคือคนที่ทำให้การเสวนาบนเวทีลื่นไหล ไม่ติดขัดและกระชับได้ประเด็น ไม่ใช่คนที่สรุปเก่งเสนอความคิดที่เด่นกว่าวิทยากร ได้รับการโค๊ชเรื่องน้ำเสียง ว่าคนเสียง FM อย่างผมต้องรู้จักการพูดป