การสร้างเครือข่ายหนึ่งในกลยุทธการตลาด Marketing 3.0 ที่SMEต้องใช้

ภาพนี้ย้อนกลับมาให้คิดถึง
เป็นหนึ่งในความภูมิใจที่ได้ขึ้นเวทีพร้อมพี่ๆน้องๆ ในวงการพัฒนาธุรกิจSME คงหาโอกาสแบบครั้งนั้นไม่ได้อีกแล้ว เพราะแต่ละคนภารกิจเยอะมาก ตอนนี้ทุกท่านเหล่านี่ล้วนเป็นกูรูด้านSME มีแฟนคลับติดตามผลงานอย่างมาก

Suwanchai Lohawatanakul พี่เสือ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ปัจจุบัน สร้างเครือข่ายSME สมาชิก iSMEd ที่มีพลัง

Tirasan Sahatsapas ไอซ์ หนุ่มนักธุรกิจสร้างสรรค์ อายุน้อยหลายร้อยล้าน ทำประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย ล่าสุดกับการสร้างเครือข่ายผู้ปรพกอบแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาผู้ประกอบการSMEกลุ่มท่องเที่ยวที่ดีต้องทำยังไง ผ่าน โครงการ DigitalJAM

Karun Suttharomn ดร.กร สร้างเครือข่าย BizclubThailand รวมพลังSMEอีกกลุ่มหนึ่งเป็นกำลังสำคัญในการถ่ายทอดความรู้และช่วยให้SMEเข้าถึงบริการต่างๆของภาครัฐ

ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย อาจารย์ขาโหด ในรายการ SMEตีแตก ปีนี้จะโหดกว่าเดิมหรือไม่ ติดตามได้ใน SMEตีแตก Thefinal อาจารย์สร้างเครือข่ายผ่าน SocialMedia และ กลุ่ม Mentoring อบรมและให้คำปรึกษากลยุทธการตลาดแบบเห็นผลจริง มากมาย
.
ประเทศไทยเราเป็นระบบเศรษฐกิจแบบไม้พุ่มSMEคือรากฝอยที่จะทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในประเทศ ต้องส่งเสริมและสร้างเครือข่ายธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงเสริมพลังจะทำให้SMEแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ นักพัฒนาธุรกิจSMEจึงเลือกใช้การสร้างเครือข่ายมาเป็นเครื่องมือหนึ่งของการพัฒนาผู้ประกอบการ ตามแนวคิดการตลาด3.0
.
ปล.ไม่รู้ว่าจะได้รวมกันอย่างนี้อีกทีเมื่อไร แต่ที่มั่นใจคือหัวใจทุกคนเหมือนกัน มุ่งมั่นพัฒนาผู้ประกอบการไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน