บทความ

Startup HERO นักธุรกิจยุคใหม่ที่เป็นแรงบันดาลใจให้คนใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจด้วยตนเอง

รูปภาพ
เสี่ยยุคใหม่ Startup Hero ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนทั่วโลก คนเหล่าประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุไม่ถึง 40 คนเหล่านี้บ้างไม่ได้จบมหาวิทยาลัย บ้านไม่ได้รวย แต่มีความมุ่งมันทะเยอทะยาน หากลองอ่านประวัติการทำธุรกิจ หรือเส้นทางการงานอาชีพ ไม่ใช่ไม่ใช่จะทุกคนที่จะประสบความสำเร็จในการทำครั้งแรกแต่พวกเขา"คิด+"ลงมือ"+"ทำแล้วทำอีก" จนประสบความสำเร็จ พอดีไปเจอ ​infographic นี้แล้วเลยอยากเก็บไว้อ่านย้อนหลัง และในโอกาสหน้าจะนำข้อมูลของไทยมาให้ดูนะครับ ตอนนี้ที่นึกในหัวได้ก็มี ต๊อบ เถ้าแก่น้อย , อิิทธิพันธ์ Netdesign ,ปีเตอร์ Daddy dough , ไอซ์​ Sodagram, หมู ookbee และอีกหลายท่านซึ่งน่าจะเป็นแรงบันดาลใจกับคนรุ่นใหม่ได้ An infographic by the team at College Degree Search

สมัครงาน ธนาคารกสิกรไทย KBank Sale Analyst Sale Agent RM ARM

รูปภาพ
KBank เปิดรับสมัคร พนักงานจำนวนมาก update 12/7/2558   ประสบการณ์งานขาย (ทุกประเภท) อย่างน้อย 1 ปี    ปริญญาตรีและโท - การเงิน บริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ การจัดการ เกรดเฉลี่ย 3.0 ขึ้นไป หากต่ำกว่า3 ต้องมีประสบการณ์3ปีขึ้นไป สนใจสมัคร ส่งใบสมัคร  oweerajobs@gmail.com  ที่อยากนำมาแนะนำ เพราะว่าทราบว่าตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุดตำแหน่งหนึ่งของธนาคาร ที่เป็นผู้นำในการพัฒนาธุรกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME ที่มียอดขายตั้งแต่ 10-50 ล้านบาทต่อปี และ 51-400 ล้านบาทต่อปี ตำแหน่ง Relationship Manager (RM) หรือ ผู้ดูแลความสัมพันธ์ของลูกค้า มีหน้าที่เข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่มียอดขาย 51-400 ล้านบาทต่อปี มองหาโอกาสที่จะนำบริการทางการเงินและเครื่องมือต่างๆไปช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ตำแหน่ง SME Business Sale Agent หรือ เจ้าหน้าที่ธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ มีหน้าที่ค้าหาลูกค้าใหม่ ที่มียอดขายธุรกิจไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อปี ซึ่งมีจำนวนมากที่สุด และดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าที่มีโอกาสในการเติบโตสูง หากท่านใดสนใจสมัครงานกับธนาคารกสิกรไทย สามารถส่ง ใบ

K-Mobile Banking Plus ใหม่ และ Kbank Line Sticker Brown & Cony in KBank World ตอกย้ำยุทธศาสตร์ KBank no.1 in Digital Banking

รูปภาพ
เปิดตัวไปแล้วอย่างสวยงาม กับอีกหนึ่งกิจกรรมประกาศความเป็นตัวจริงเสียงจริง ยุทธศาสตร์  KBank no.1 in Digital Banking ด้วยการเปิดอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าผ่านโปรแกรมสุดฮิตของไทย อย่าง LINE ที่มีหลายคนคิดและสงสัยมานานว่า ทำไมถึงพึ่งมี เลยอยากบอกเท่าที่รู้อยู่ตอนนี้ว่าทำไมพึ่งมี KBank มีแผนการออก ​Line Sticker นานแล้วแต่ไม่อยากทำแค่สร้างตัวการ์ตูนมาให้โหลดกันเล่นๆ ต้องมั่นใจว่าลายที่ออกมาคนจะชอบ และใช้ การใช้ พระเอกนางเอกแห่ง Line อย่าง Brown & Cony  ไม่ใช่เรื่องง่ายต้องผ่านการพิจารณาจากต้นสังกัดดาราทั้งสองอย่างละเอียด  ลงทุนค่าทำLine Sticker แพงมั๊ย?  ต้นทุน(คร่าวๆน่าจะ 2-3 ล้านบาท) ก็ไม่ค่อยต่างกับค่ายอื่นมากนัก แต่ยังไม่ได้ใช่สื่อประชาสัมพันธ์สองวันคนโหลดกัน3ล้านแล้ว คุ้มมากๆ โดยสรุปณ เวลานี้ KBank มีช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าผ่าน Social network ดังนี้ https://www.facebook.com/KBankLive   Google Plus KBank_Live  https://twitter.com/KBank_Live สถิติใหม่ยอดโหลด 1 ล้านคนภายใน4ชั่วโมง 3ล้านภายใน2วัน และเมื่อวันที่ 18 กันยายน ไ

ทฤษฎีโลกใบเล็ก six degrees of separation

รูปภาพ
วันก่อนได้เปิดหนังสือ เล่มเก่า ชื่อ คอนเน็คชั่นกฎแห่งการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ  The Rules of Networking เป็นหนังสือเล่มหนึ่งที่เปลี่ยนชีวิตผมไปมากเลย You are What you read มันเป็นอย่างนั้นจริงๆครับ ตอนหนึ่งที่ได้อ่านแล้วจำได้ขึ้นใจคือเรื่อง ทฤษฎีโลกใบเล็ก  six degrees of separation   ที่บอกว่าเราแต่ละคนในโลกใบนี้รู้จักกันเกือบทั้งหมด หากเช็คความสัมพันธ์กันเราทุกคนอยู่ห่างกันไม่เกิน 6 ช่วงคน นักทดลองท่านหนึ่งชื่อ สแตนลีย์ มิลแกรม (Stanley Milgram)  ได้คิดวิธีการทดสอบขึ้นเอง โดยเขาได้สุ่มชื่อของคนในรัฐแคนซัสและเนบราสกา ราว 300 คน และขอให้คนกลุ่มนี้ส่งต่อเอกสารไปยัง ‘เป้าหมาย’ ซึ่งเป็นคนที่อาศัยในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ โดยในการส่งนั้น ‘ผู้เริ่มส่ง’ จะส่งเอกสารนี้ไปยัง ‘คนกลาง’ ที่เขารู้จักซึ่งเขาคิดว่าน่าจะส่งเอกสารต่อไปยังเป้าหมาย (ที่เขาไม่รู้จัก) ได้ใกล้เคียงกว่า มิลแกรมรายงานว่า จำนวนคนกลางในการส่งเอกสารต่อเป็นทอด ๆ จนภารกิจเสร็จสิ้นนั้นมีค่าเฉลี่ยประมาณ 6 เท่านั้น และมีการทดลองกันหลายคนหลายสำนัก พบว่าค่อนข้างจริงเลยทีเดียว อย่างเช่น เช็คความสัมพันธ์ของซุปต

KBANK ฟรี สัมมนา Webinar เจาะกลยุทธ์ครองใจลูกค้าด้วย Powerful Service Mind

รูปภาพ
ท่านกำลังประสบปัญหา/มีคำถามนี้หรือไม่   จะทำอย่างไรให้พนักงานมีใจรักงานบริการอย่างแท้จริง บริการก่อน - หลังการขายแบบใด ลูกค้าจึงจะเกิดความประทับใจเหนือความคาดหมาย ต้องการให้ลูกค้านึกถึงเราเป็นคนแรก แต่ไม่ทราบเทคนิคการพิชิตใจลูกค้า   เพื่อไขปัญหาข้างต้น ธนาคารกสิกรไทย ได้จัดงานสัมนาออนไลน์สด สูตรสำเร็จรอบทิศ พิชิตธุรกิจ SME เจาะลึก รู้จริง ทุกเรื่องธุรกิจ ในหัวข้อ " เจาะกลยุทธ์ครองใจลูกค้า ด้วย Powerful Service Mind"    เพื่อให้ท่านได้ทราบถึงกลยุทธ์การสร้างสรรค์งานบริการอย่างมืออาชีพ   โดย คุณวีรศักดิ์ ชุณหจักร   กรรมการบริหาร เสม็ด รีสอร์ท กรุ๊ป และอดีตผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลดีเด่น ประจำโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ   อย่าลืม!! สมัครสมาชิกที่เว็บไซด์ www.ksmecare.com/webinar เพื่อกำหนด Username & password ในการชมงานสัมมนาสด   ติดตามชมสดได้ในวันพุธที่ 18 ก.ย. นี้ เวลา 18.30 -20.30 น.     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ K BIZ Contact Center 0-2888-8822

คำคม ข้อคิดจากปราชญ์จีน

รูปภาพ
ข้อคิดจากปราชญ์จีน สุภาณี ปิยพสุนทรา...แปลจากภาษาจีน ๑ "ซุนวู" " ชมคนด้วยวาจา... มีค่ายิ่งกว่ามอบไข่มุกให้เป็นของขวัญ ทำร้ายคนด้วยวาจา... สาหัสยิ่งกว่าทิ่มแทงด้วยหอกดาบ.." ๒ "ฮั่วหลัวเกิง" " คนอื่นช่วยเรา... เราจะจำไว้ชั่วชีวิต เราช่วยคนอื่น... จงอย่าจำใส่ใจ " ๓ "หวังติ้งเป่า" " มีชีวิตอย่างไร้คุณธรรม... มิสู้ตายอย่างมีคุณธรรม ได้มาด้วยความคดโกง... มิสู้ยอมเสียอย่างซื่อตรง..." ๔ "ปันกู้" " น้ำใสสะอาดเกินไป... ย่อมไร้ซึ่งมัจฉา คนที่เข้มงวดเกินไป... ย่อมไร้ซึ่งบริวาร " ๕ "หลี่ต้าเจา" " ความไม่พอใจ... ความกลัดกลุ้มหงุดหงิด ควรจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราฮึดสู้มากยิ่งขึ้น ไม่ควรเป็นสิ่งที่ทำให้เราท้อแท้... ห่อเหี่ยวยอมจำนนต่ออุปสรรค์..."  ๖ "ปาจิน" " ในชีวิตของเรา... มิตรภาพเปรียบเสมือนโคมส่องสว่างดวงหนึ่ง... ซึ่งสาดส่องจิตวิญญาณของเราให้สว่างไสว ทำให้ชีวิตของเรามีแสงสีอันงดงาม.." ๗ "หยางว่านหลี่" " ตัวสกปรกก็คิดจะอาบน้ำ เท้าสกปรกก็คิดจะล้างเท้า แต่ใจสกปรก กลับไม่

การนำ Social Media มาประยุกต์ใช้ในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า

Social Media for CRM หรือการนำ Social Media มาประยุกต์ใช้ในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ผู้บริหารไม่ควรแค่สั่งการ แต่ต้องรู้จัก เข้าใจ และใช้งานเป็นด้วย จึงจะเกิดประโยชน์สูงสุด ผู้บริหารควรศึกษาและทดลองใช้อย่างน้อยเป็นเวลา 1 เดือน แต่งตั้งลูกน้องผู้ดูแลในการใช้ Social media ของตนเอง กรณีที่ไม่สามารถดูแลเองได้  หากผู้บริหารใช้เอง ควรระลึกเสมอ ทุกคำพูดมีผลต่อภาพลักษณ์องค์กร มี Account ตัวเองในโทรศัพท์มือถือ ให้ผู้มีความชำนาญการใช้ภาษาเป็นคนตอบและลงชื่อผู้ตอบว่า (ทีมงาน)  Post by Oweera SME Partnership .