K-Mobile Banking Plus ใหม่ และ Kbank Line Sticker Brown & Cony in KBank World ตอกย้ำยุทธศาสตร์ KBank no.1 in Digital Banking
เปิดตัวไปแล้วอย่างสวยงาม กับอีกหนึ่งกิจกรรมประกาศความเป็นตัวจริงเสียงจริง ยุทธศาสตร์ KBank no.1 in Digital Banking ด้วยการเปิดอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าผ่านโปรแกรมสุดฮิตของไทย อย่าง LINE ที่มีหลายคนคิดและสงสัยมานานว่า ทำไมถึงพึ่งมี เลยอยากบอกเท่าที่รู้อยู่ตอนนี้ว่าทำไมพึ่งมี
- KBank มีแผนการออก Line Sticker นานแล้วแต่ไม่อยากทำแค่สร้างตัวการ์ตูนมาให้โหลดกันเล่นๆ
- ต้องมั่นใจว่าลายที่ออกมาคนจะชอบ และใช้
- การใช้ พระเอกนางเอกแห่ง Line อย่าง Brown & Cony ไม่ใช่เรื่องง่ายต้องผ่านการพิจารณาจากต้นสังกัดดาราทั้งสองอย่างละเอียด
- ลงทุนค่าทำLine Sticker แพงมั๊ย? ต้นทุน(คร่าวๆน่าจะ 2-3 ล้านบาท) ก็ไม่ค่อยต่างกับค่ายอื่นมากนัก แต่ยังไม่ได้ใช่สื่อประชาสัมพันธ์สองวันคนโหลดกัน3ล้านแล้ว คุ้มมากๆ
โดยสรุปณ เวลานี้ KBank มีช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าผ่าน Social network ดังนี้
สถิติใหม่ยอดโหลด 1 ล้านคนภายใน4ชั่วโมง 3ล้านภายใน2วัน |
และเมื่อวันที่ 18 กันยายน ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว
กสิกรไทยปรับโฉม K-Mobile Banking Plus รับธุรกรรมโต 75%
นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย แถลงข่าวเปิดตัว K-Mobile Banking Plus เวอร์ชั่นใหม่ ให้ลูกค้าใช้งานง่าย สามารถปรับเปลี่ยนภาพหน้าจอและพื้นหลังได้ตามไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ คาดสิ้นปีมีผู้ใช้บริการกว่า 5 ล้านราย ยอดธุรกรรมทะลุ 7 แสนล้านบาท โต 75%
พร้อมจับมือ “LINE” ออกสติ๊กเกอร์คู่ขวัญใจ “Brown and Cony in KBank World” ให้โหลดฟรีถึง 15 ธ.ค.นี้
ก็มีคำถามว่า ทำไม K-Mobile Banking Plus แม้ปรับ Version ใหม่แล้วยังไม่สามารถใช้กับ wifi ได้ต้องใช้กับ Edge หรือ 3G เท่านั้น ผมพอจะมีเหตุผลสองสามข้อดังนี้ครับ
- โอกาสการถูกดักจับข้อมูลของการใช้ Wifi มีมากกว่าเยอะ ไม่ค่อยปลอดภัยจึงยังคงให้ใช้ข้อมูลวิ่งผ่าน edge และ 3G เท่านั้น
- หากจะใช้ wifi ก็สามารถใช้ K Cyberbanking ได้อยู่แล้ว โดยการใช้งานมีความปลอดภัยสูงเพราะมีการ confirm ทั้ง Passwordของผู้ใช้ และ OTP One time Password ที่ต้องทำงานร่วมกับมือถือที่ลงทะเบียนไว้แล้ว
- การใช้ข้อมูลจากทั้งรหัสผ่าน (ผู้ใช้กรอก) การเลขรหัสประจำเครื่อง (Hardware) และเบอร์โทรศัพท์และสัญญาณโทรศัพท์ (operator) สามอย่างร่วมกันทำให้โอกาสในการสูญเสียข้อมูลยากมาก
ของที่ระลึกน่ารักๆ ดึงดูดคนให้เข้ามาใช้บริการแน่นอน (ของนะไม่ใช่คน) |
พี่มด ผู้พลิกโฉมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ SME จนถึงRetail |
ความคิดเห็น