บทความ

กสิกรไทยหนุนเงินทุนFranchise KPN Music Academy

รูปภาพ
กสิกรไทยหนุนเงินทุนแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี กสิกรไทยหนุนเงินทุนแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี กสิกรไทยจับมือเคพีเอ็น หนุนเงินทุนลูกค้าเปิดแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี สถาบันดนตรีอันดับ 1 ของไทย โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ ด้วยวงเงินกู้สูงถึง 80% ของมูลค่าการลงทุน สมัครภายใน 30 มิ.ย.นี้ รับส่วนลดดอกเบี้ย 1% ผ่อนสบาย ๆ นาน 5 ปี มั่นใจกระแสพ่อแม่มุ่งปั้นลูกหลานเป็นซุป’ตายังแรง ส่งธุรกิจโรงเรียนสอนดนตรีเติบโต ตั้งเป้าสินเชื่อ ไว้ที่ 700 ล้านบาท หนึ่งในบริการที่ช่วยให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายขึ้นแม่ไม่มีประสบการณ์การทำธุรกิจ จากธนาคารกสิกรไทย นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับกลุ่ม เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี สถาบันดนตรีอันดับ 1 ของประเทศไทย ให้บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ (K-SME Franchise Credit) เพื่อสนับสนุนเงินทุนสำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจสถาบันดนตรี เ คพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี (KPN Music Academy) วงเงินสินเชื่อสูงสุด 80% ของมูลค่าการลงทุน โดย...

โรงแรม ริเวอร์แคว วิลเลจ กาญจนบุรี ไม่ขอแนะนำสำหรับการจัดกรุ๊ปสัมมนา [ river kawai village ]

รูปภาพ
จัดสัมมนาบ่อยๆ เห็นชัดเจนว่าที่ไหนดีที่ไหนไม่ดี โรงแรมริเวอร์แคววิลเลจ บอกได้เลยว่าไม่เหมาะกับการมาจัดสัมมนาแล้วอยากให้คนเข้าร่วมประทับใจ ห้องนอนและห้องประชุมแอร์ไม่เย็นอุปกรณ์เครื่องเสียงไม่ดี จองกรุ๊ปสัมมนา ไม่แนะนำมาที่นี่ พอดีมาเป็นวิทยากร มาพักก่อนวันจัดงาน จ่ายเองส่วนตัว เจอห้องพักไม่สะอาดพื้นเหนียว แอร์ไม่เย็นปลั๊กไฟในห้องใช้ไม่ได้ ทีวีตู้เย็นใช้ไม่ได้ ถือว่าแย่มากสำหรับห้องราคา1800(ราคากรุ๊ป) ช่างมาซ่อมให้ใช้ทีวีแอร์ตู้เย็นได้แต่ปลั๊กไฟใช้ไม่ได้ ให้ไปใช้ในห้องน้ำแทน (เวรกรรม) หากเป็นคนจัดเองคงต้องไปเปิดห้องดูเช็คทุกห้อง ที่ตลกมากคือค่าใช้จ่ายคิดหยุมหยิมมากๆ จองห้องสัมมนา ขอคิดค่าProjector แบบนี้พอรับได้ หากมีวิทยากรมาไม่มีชื่อในกรุ๊ป ต้องชาร์ต เบรค กาแฟ อาหาร ด้วย ไม่สนว่าคนมาสัมมนาครบหรือไม่กินเบรคครบหรือไม่ อันนี้พึ่งเคยเจอ ครั้งแรกในชีวิต ออกจากโรงแรมแล้วโดนโทรมาทวงค่ากาแฟ กับอาหารที่กินกับกรุ๊ป แม้คนในกรุ๊ปมาไม่ครบก็ต้องจ่าย อ่อ location ตาม google map ผิดไปปักอยู่บนเขาไม่ใช่ริมแม่น้ำ หากจะไปต้องวิ่งเส้นหลัก กม.128 ที่น่าชม คือ ห้องอาหารบริการดี พนักงานบริการด...

SMEKnowledge Marketing3.0 และการสร้างเครือข่าย หอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี

รูปภาพ
การตลาด 3.0 คืออะไร  ได้ไปบรรยาย เรื่องการตลาด3.0และการสร้างเครือข่ายเมื่อวานนี้ที่ หอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการประชุมใหญ่ประจำปีของหอการค้าจังหวัดมีสมาชิกที่เป็นคณะกรรมการหอการค้าล้วนเป็นนักธุรกิจอาวุโสของจังหวัดประสบการการทำธุรกิจมากมายและล้วนประสบความสำเร็จ บ้างก็เป็นนักธุรกิจระดับประเทศ วันนั้นเตรียมข้อมูลมาอย่างดีเพื่อเล่าให้ทุกท่านฟังง่ายเอาไปใช้ได้ ขอสรุปข้อมูลจากการบรรยายดังนี้ การตลาดยุคที่ 1 Marketing 1.0  เป็นการตลาดตามแนวคิดของ ปรมจารย์การตลาด ฟิลิป คอตเลอร์ ท่านได้เขียนหนังสือการตลาดไว้ในยุคเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว นิยามการตลาดให้ชัดเจนเป็นกลยุทธ์ธุรกิจหนึ่ง การตลาดคือการดึงลูกค้าเข้ามาหาสินค้า การขายคือการผลักสินค้าไปสู่มือผู้บริโภค ส่วนผสมการตลาดที่เรียกว่า 4P ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายเป็นตำราการตลาดยุคแรกๆของโลกและของเมืองไทย (ใครได้เรียนการตลาดเล่มหน้าปกเป็นรูปเชอร์รี่บ้างยกมือขึ้น) Product สินค้า/บริการ Price ราคา Place ช่องทางจัดจำหน่าย Promotion การส่งเสริมการตลาด เรื่องนี้หมูๆ ใครๆก็จำได้ แต่ส่วนใหญ่คนมักจะสอบตก ว่าการส่งเสริมการตลาด...

การสร้างเครือข่ายหนึ่งในกลยุทธการตลาด Marketing 3.0 ที่SMEต้องใช้

ภาพนี้ย้อนกลับมาให้คิดถึง เป็นหนึ่งในความภูมิใจที่ได้ขึ้นเวทีพร้อมพี่ๆน้องๆ ในวงการพัฒนาธุรกิจSME คงหาโอกาสแบบครั้งนั้นไม่ได้อีกแล้ว เพราะแต่ละคนภาร...

ตำแหน่งงานน่าสนใจธนาคารกสิกรไทย Kasikornthai HOT JOBs

รูปภาพ
มีงานน่าสนใจมาฝากเพื่อนๆครับ สำหรับคนที่ติดตาม Blog มานานคงเห็นการเล่าชีวิตเรื่องรวมต่างๆการทำงานใน KBank ที่ได้ประสบการณ์มากมาย วันนี้มีโครงการ แนะนำคนมาทำงานที่ธนาคารกสิกรไทย จึงอยากชวนเพื่อนๆที่อ่าน Blog นี้มาร่วมเป็นเพื่อนทำงานที่ธนาคารด้วยกันครับ ตำแหน่งด่วนรับสมัครถึงแค่สิ้นเดือน มีนาคม 2559 นี้นะครับ เครดิต รูปภาพ http://www.newbedfordguide.com/wp-content/uploads/2012/10/hot-jobs.jpg Relationship Manager (RM)  ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ พื้นที่ กรุงเทพฯ  พื้นที่ภาคเหนือ  พื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  พื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันตก พื้นที่ภาคใต้ ปฏิบัติงานที่ศูนย์ธุรกิจของธนาคาร โดยการบริหารความสัมพันธ์ การให้บริการ ให้คำแนะนำ รายงานข้อมูล วิเคราะห์ และจัดทำแผนการขอสินเชื่อ พร้อมทั้งกำหนดโอกาสในการเพิ่มสัดส่วนการให้บริการในผลิตภัณฑ์ต่างๆกับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโท จากคณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ บัญชี การเงินและการธนาคาร หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ชาย หรือ หญิง สัญชาติไทย สำเร็จการศึกษาในร...

รีวิวหนังสือ Branding แบบมวยวัด ชื่อเก๋ๆ ว่า คบเด็กสร้างแบรนด์ โดย อ.สมเกียติ รุ่งเรืองวิริยะ แห่ง RangSit University

รูปภาพ
หยิบหนังสือ คบเด็กสร้างแบรนด์ รอบที่สอง นี่เป็นตำรา สื่อสารการตลาดภาคปฎิบัติ จริงๆ เหมือนที่ อ.สมเกียรติ รุ่งเรืองวิริยะ เขียนไว้เลย ทฤษฎี1%มวยวัด99% หนังสือแบ่งเป็น 3 ส่วน PART1 เรื่องการบริหารอ่านแล้วคิดถึงหนังสือ เขาว่าผมเป็นมืออาชีพ ของคุณสุจินท์ จันทร์นวล วิธีบริหารจัดการปัญหาต่างๆที่นักการตลาดบริหารระดับต้นถึงระดับสูงควรรู้ ประสบการณ์จริงสอนอะไรเราได้มากกว่าทฤษฎีจริงๆ เป็นชีวิตในช่วงที่อาจารย์ได้รับมอบหมายมาเป็นผู้อำนวยการฝ่าย จากคนที่มีแต่คนไหว้เพราะเป็นอาจารย์มาเป็น ผู้บริหารที่ต้องบริหารคน PART 2 คำศัพท์หรูๆ มีอยู่แค่ใน ตัวหนังสือประกอบในเล่ม อาทิ Situation analysis Advertising Campaign Brand perception Brand positioning Experience marketing Influencer marketing Customer relationship management ไม่มีนิยามคำเหล่านี้ ไปหาอ่านนิยามจากเล่มอื่นแล้วมาอ่านประสบการณ์จากเล่มนี้ แต่จะได้วิธีทำงานที่อ่านสนุกตื่นเต้นและลุ้นตลอด อ่านจบจึงรู้ว่า คำศัพท์เหล่านี้พอทำออกมาจริงๆเป็นอย่างไร PART 3 ผมชอบ PART นี้สุดครับ อ่านแล้วเห็นภาพของหนังสือ Marketing3.0 + White Ocean ของคุณดนัย...

Love Andaman ธุรกิจท่องเที่ยวที่มี Design

รูปภาพ
เคยคุยกับ คุณสตางค์ – ต่อพงษ์ วงศ์เสถียรชัย  เมื่อหลายปีก่อน ครั้งแรกที่ได้รู้จักผมเชื่อว่านี่คือ Business Model ธุรกิจการท่องเที่ยว  ที่คนไทยต้องเรียนรู้ ข้อมูลธุรกิจอ่านได้ใน Link ข้างล่างนี้ ต่อพงษ์ วงศ์เสถียรชัย Work-Life Balance ต่อพงษ์ วงศ์เสถียรชัย ท้อแต่ไม่ถอย เที่ยวเพื่อรีชาร์จพลังใหม่แล้วลุย แชะแชร์! “Love Andaman” เที่ยวทะเลใต้สุดประทับใจ อดไม่ไหว .. . รูปแบบการทำธุรกิจที่ทุกอย่างถูก Design ออกแบบไว้อย่างดี   ขอถอดรหัสธุรกิจเป็นกรณีศึกษาดังนี้ Design กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน ชอบการท่องเที่่ยว แบบมีสไตล์ ถ่ายภาพสวย ชอบแชร์ ศึกษาข้อมูลจากการรีวิว เมื่อมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว ก็เริ่มออกแบบธุรกิจที่โดนใจขอถอดรหัสธุรกิจเป็นกรณีศึกษาดังนี้   Design คุณค่าให้กับลูกค้า รู้ว่าใครคือลูกค้า ออกแบบรูปแบบการท่องเที่ยวตามความต้องการลึกๆของลูกค้า คนรู้ว่าการท่องเที่ยวในยุคนี้ไม่ใช่การเที่ยวแบบมีความสุขเก็บไว้เอง สุขแล้วต้องแชร์ http://loveandaman.com/     https://www.facebook.com/loveandaman/  มีภาพสวยๆจากการท่องเที่ยวในทริป...