|
KSME Partnership Gen1&Campaign management |
ผ่านไปเร็วมากกับ 3 ปีสำหรับ งานพัฒนาพันธมิตรธุรกิจ ของธนาคาร เป็นอีกหนึ่งงานที่ได้ลองผิดลองถูกตลอดเวลา ได้เรียนรู้อะไรมากมาย และมองเห็นชัดเจนเลยว่า อนาคตแต่ละองค์กร ต้องมีงานในตำแหน่งแบบนี้ เพราะปัจจุบัน ทุกองค์กรต้องมุ่งสร้างจุดแข็งของตัวเองให้แข็งแกร่ง และแข่งกับคู่แข่งด้วยการหาพันธมิตรธุรกิจมาเสริมจุดอ่อน
เลยอยากเขียนบันทึกไว้สำหรับใครที่จะก้าวเข้ามาสู่งานBusiness development หรือ งานด้าน Partnership development
|
KSME Partnership Gen2 ส้มมี้ โปเต้ โบว์วี่ |
|
KSME Partnership ยุคที่สาม |
- เป็นงานที่เหมาะกับคนมีมารยาททางสังคมสูงมาก หากยังมีไม่สูงต้องรีบมี
- การส่งสัญญาณที่ไม่ใช่คำพูด ให้ผลต่อจิตใจมากมาย การเดินไปส่งที่ลิฟท์ การเดินไปส่งที่รถ หรือการส่งแค่หน้าห้องประชุม ล้วนเป็นการส่งสัญญาณทั้งสิ้น
- ไม่ใช่งานขาย แต่เป็นงานขอ การที่จะขอความร่วมมือยากกว่าการขายของมาก การขอให้เค้ามาซื้อสปอนเซอร์เค้าแค่จ่ายเงิน แต่การขอให้เค้ามาร่วมมือ ต้องส่งทั้งคน ทั้งเงิน ทั้งของ
- สิ่งที่เราคิดว่าเป็นประโยชน์ที่สุด อาจไม่มีประโยชน์เลยในสายตาคนอื่น ถ้าเป็นการเพิ่มงานให้เค้า
- มองหาสิ่งที่เรียกว่า win-win ให้เจอ เป็นทางเดียวที่จะทำให้ได้พันธมิตรในระยะยาว
- อย่าแคร์คำว่า มากคนมากความ งานพัฒนาพันธมิตรธุรกิจ เป็นเรื่องคนมากๆ
- นามบัตร เสื้อสูท เนคไท ขอชำร่วย ควรมีติดรถไว้
- ก้าวออกจากบ้านเมื่อไร เสื้อผ้าหน้าผมควรดูดีเสมอ
- มิตรภาพจากการทำธุรกิจ ดีกว่า ธุรกิจที่เกิดจากมิตรภาพ
- ทฤษฎีโลกใบเล็ก เป็นความจริง
ขอบคุณโอกาสที่ได้ทำงานดีๆสนุกสนุกแบบนี้ ได้เพื่อนใหม่มากมายและคุ้มค่ากับชีวิตดีจริงๆ
|
ยุคสี่ ก็จะเหลือแต่สาวๆสวยๆแล้ว ^_^ |
ความคิดเห็น