กสิกรไทย KBank ช่วยเต็มที่ จับมือพันธมิตร Builk.com, rakbankerd.com หนุนSMEภาคอีสานนำเทคโนโลยีพัฒนาธุรกิจ






ธนาคารกสิกรไทย เดินหน้ามาตรการ “K SME ช่วยเต็มที่ SME มีแต่ได้” ร่วมมือกับ 2 พันธมิตร คือ ดีแทค และ Builk.com สนับสนุนให้เอสเอ็มอีภาคอีสานนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน เตรียมพร้อมรับมือ AEC ในปี 2558



นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หากเอสเอ็มอีนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้ จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร 2 รายให้การสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในเรื่องนี้ โดยพันธมิตรรายแรก คือ ดีแทคและรักบ้านเกิด ทำโครงการ “Agri 2 Digital” และพันธมิตรรายที่ 2 คือ บริษัท บิลด์ เอเชีย จำกัด ผู้ให้บริการซอฟแวร์เพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างรายแรกของเอเชีย




สำหรับโครงการ “Agri 2 Digital” เป็นการให้บริการข้อมูลข่าวสารในแวดวงเกษตรผ่าน SMS *1677 ทางด่วนข้อมูลการเกษตร, เว็บไซต์รักบ้านเกิด (www.rakbankerd.com) และแอพพลิเคชั่น Farmer Info ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นแจ้งราคารับซื้อสินค้าเกษตรและข่าวสารเกร็ดความรู้ต่างๆ ล่าสุดได้ร่วมกันพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพิ่มเรื่องการคำนวณต้นทุนสินค้าและการบริหารจัดการสต๊อกสินค้าเข้าไป โดยผู้ใช้สมาร์ทโฟนของดีแทค สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นล่าสุดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนความร่วมมือกับ บริษัท บิลด์ เอเชีย จำกัด เป็นการร่วมกันให้บริการซอฟแวร์แก่ลูกค้าธุรกิจก่อสร้างของธนาคารกสิกรไทยผ่าน www.builk.com ซึ่งเป็นโปรแกรมซอฟแวร์คำนวณต้นทุนงานก่อสร้าง เพื่อช่วยผู้ประกอบการสามารถวางแผนทางการเงิน บันทึกรับจ่ายเงิน ติดตามความคืบหน้างานก่อสร้าง และคำนวณกำไรในการรับงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ



นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังมีการให้องค์ความรู้เรื่องการบริหารจัดการธุรกิจผ่านการอบรมสัมมนาให้กับเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมโครงการ โดยที่ผ่านมาได้จัดอบรมการบริหารจัดการธุรกิจเกษตรที่ จ. อุบลราชธานี และจัดอบรมการบริหารจัดการธุรกิจก่อสร้างที่ จ. อุดรธานี ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมสัมมนายังได้รับสิทธิพิเศษ คือ เมื่อขอสินเชื่อธุรกิจ SME จากธนาคารกสิกรไทย มีสิทธิ์รับ iPad4 มูลค่า 16,500 บาท ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี K-Biznet มูลค่า 5,000 บาท พร้อมทั้งรับส่วนลดค่าธรรมเนียม K-Corporate Mobile Payment สูงสุด 80% และ Package จากดีแทค ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ “Agri 2 Digital” สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 1678 ส่วนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ Builk.com สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2236-9799



--------------------------------------


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน