กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Adecco thailand Win4Youth 2013 หนึ่งในกิจกรรม CSR ที่ดีที่สุดกิจกรรมหนึ่ง

CSR คืออะไร...
“Corporate Social Responsibility (CSR) หมายถึง ความรับผิดชอบต่อสังคมและ
สิ่งแวดล้อมขององค์กร ซึ่งคือการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักจริยธรรมและการจัดการที่ดี 
โดยรับผิดชอบสังคมและสิ่งเเวดล้อมทั้งในระดับไกลและใกล้ อันนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน"
นิยามไว้โดย csrcom.com

ในทางปฎิบัติ CSR ของแต่ละองค์กรก็แตกต่างกันออกไป บางที่ก็ทำเพื่อวัตถุประสงค์เป็น CSRเพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรอย่างเดียว บางที่ก็ทำเพื่อความสุขของเจ้าของบริษัทอย่างเดียว ไม่ว่าจะอย่างไรการทำ CSR ก็ยังมีส่วนดีคือได้ทำประโยชน์เพื่อสังคมก็ขอแนะนำให้ทุกองค์กรมีกิจกรรมนี้

Adecco Group Thailand Win4Youth 2013

ผมได้มีโอกาสไปรู้จักกิจกรรม CSR ประทับใจมากโครงการหนึ่ง โดยคำแนะนำจากนักการตลาดดิจิตอลชื่อดัง คุุณยุ้ย @pakada  มาชวนไปวิ่งการกุศล ใจง่ายเผลอตัวไปแต่จากที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมแล้ว ผมรู้สึกว่าเป็นโครงการ CSR ที่ดีที่สุดโครงการหนึ่งที่ได้พบและอยากมีส่วนร่วมด้วย นั่นคือ โครงการ Win4Youth ของ Adecco thailand 
ที่มาของโครงการนี้คือ ทาง Adecco ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกต้องการทำกิจกรรมที่ เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยการร่วมกันบริจาคเงินเพื่อองค์กรการกุศล แต่วิธีที่การได้มาซึ่งเงินบริจาคนี้หล่ะ ที่ทำให้ผมอึ้งมากๆ
เดิน-วิ่ง 500,000 กิโลเมตร !!!
ได้ยินครั้งแรกนึกว่าเป็นมุขขำขำ (แอบคิดว่าใครจะทำได้) แต่พอดูในรายละเอียดโครงการแล้วน่าสนใจมากๆ 
คุณยุ้ย @pakada 

  • กิจกรรมWin4Youthไม่ได้พึ่งทำปีแรก ทำมาทุกปี และประสบความสำเร็จซะด้วยนะ โดยแต่ละปีมีกิจกรรมต่างๆกันไปปี 2553 จัดเป็นกิจกรรมการวิ่ง ปี 2554 ขี่จักรยาน  และในปี 2555 ไตรกีฬา ++ ที่นี่เค้ารับเฉพาะคนเหล็กมาทำงานรึป่าวเนี่ย 
  • วิธีการออกกำลังกาย ต้องทำพร้อมกันอย่างน้อย3คน เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการทำงานเป็นทีมมากๆ และห้ามโกง
  • สามารถชวนเพื่อนพนักงาน Adecco ทั่วโลกออกกำลังกายได้โดยใช้ Mobile Application ออกกำลังกายของบริษัท อืมมม..ทันสมัยสมเป็น  Adecco
  • มีกำหนดระยะเวลาภายในหนึ่งปี ทำให้พนักงานทุกคนต้องออกกำลังกายเฉลี่ย 40 กิโลเมตรต่อปี เป้าหมายนี้น่าจะกำลังดี
  • หากทำได้ปีนี้บริจาคเงินให้กับหน่วยงานใน 4 ประเทศ ปีนี้มีประเทศไทยเป็นหนึ่งในนั้น คือ a-chieve (กิจการเพื่อสังคม) เป็นองค์กรที่เน้นเรื่องความสำคัญทางด้านการศึกษาของเยาวชนโดยมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย ค้นหาแรงบันดาลใจ พัฒนาทักษะในการใช้ชีวิตและการทำงาน วัตถุประสงค์สอดคล้องกับแบรนด์อเด็คโก้มากๆ 
+Weera Chearanaipanit  +Kanda Supawasin  พบปะทะดารา 

บรรยากาศกิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมเพื่ิอประชาสัมพันธ์กับสื่อมวลชน มีการดารามาร่วมกิจกรรมด้วย อย่าง ทั้ง ตุ้ย เกียรติกมล ล่าทา (AF3) บอย พิษณุ นิ่มสกุล(AF2) และมีพนักงาน ของอเด็คโก้ ทั้งที่ทำงานกับบริษัท และที่เป็นพนักงานทำงานให้กับองค์กรอื่น เช่น Google , พนักงานสายการบิน , มาร่วมกันวิ่งออกกำลังกายพร้อมกันเป็นการวิ่งระยะทาง 2 กิโลเมตรรอบสวนรถไฟ 

ทีม Google street view 

งานนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณธิดารัตน์  กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาคไทยและเวียดนาม กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย ท่านเป็นคนน่ารักมากพูดคุยเป็นกันเอง บอกว่าปีนี้โชคดีมากที่เราจะได้นำเงินบริจาคสนับสนุนองค์กรของไทย a-chieve เป็นองค์กรที่ช่วยให้เด็กๆคนหาตัวเองให้เจอตั้งแต่ยังเล็ก ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกับวัตถุประสงค์ของ อเด็คโก้ ที่ต้องการให้คนได้ทำงานที่เหมาะสมกับตัวเอง 




คุณธิดารัตน์ ผอ.อเด็คโก้ ท่านน่ารักมากๆ  

คุณธิดารัตน์ ยังได้แนะนำให้รู้จักกับ น้องวิท ตัวแทนอเด็คโก้ประเทศไทย ชายหนุ่มเสื้อแดงในภาพ เป็นตัวแทนของประเทศไทยที่จะไปร่วมวิ่งที่ กรีช น้องวิทบอกว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยวิ่งมาก่อนแต่หลังจากได้รับการคัดเลือก บริษัทส่งไปอบรมเรื่องการออกกำลังกายทีเยอรมัน และตอนนี้ใช้เวลาประมาณ6เดือนซ้อมวิ่ง เตรียมตัวไปวิ่งที่กรีช เป็นการวิิ่ง มาราธอน 26 กิโลเมตร น่าตื่นเต้นมากๆที่คนจากไม่เคยว่ิงมาก่อนและมีเป้าหมายที่ต้องวิ่งมาราธอน มีเวลาเตรียมตัว 6 เดือนจะสามารถทำได้หรือไม่ ผมจะคอยเชียร์ครับ

น้องวิท ใช้เวลาเตรียมตัว 6 เดือนสามารถวิ่งมาราธอนได้

การจัดกิจกรรม Win4Youth ของ Adecco นับเป็นตัวอย่างกิจกรรมCSR ที่ดีมากๆ เพราะนอกจากจะเป็นการทำกิจกรรมเพื่อสังคมแล้ว ยังเป็นการสร้างแบรนด์ที่ดี และพัฒนาพนักงานขององค์กรไปพร้อมๆกัน
  • พนักงาน ทุกคนได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมทั้งองค์กร เป็นการสร้างทีมที่ดี
  • ลูกค้าและพนักงาน ได้ออกกำลังกาย ได้สุขภาพที่ดี และมีแรกผลักดันในการออกกำลังกาย เพราะทุกๆกิโลเมตรที่วิ่งได้ จะกลายเป็นเงินสนับสนุนต่อองค์กรการกุศล
  • สังคม  องค์กรสังคมได้รับเงินสนับสนุน จาก Adecco ทั่วโลกร่วมใจกัน
  • องค์กร เป็นกิจกรรมที่สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง โดยการสนับสนุนองค์กรที่มีแนวทางเดียวกับ
สภาพก่อนวิ่ง หน้าตาข้าพเจ้ายังสดใส

ด้านหลังเป็นพนักงาน อเด็คโก้ ทั้งหมด พนักงานที่นี่นอกจากต้องหน้าตาดีแล้วจิตใจยังดีอีกด้วย ^_^



สภาพหนึ่งกิโลเมตรแรกผ่านไป ...แทบคลาน
@natjang2003 น่ารักอัทธยาศัยดีมากๆ 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน