การจัดการปัญหาในSocial Media กรณีศึกษา Drama โรงภาพยนตร์ Major เซ็นทรัล พระราม3
กรณีศึกษา การจัดการปัญหาในSocial Media ของ เมเจอร์ ในกรณี ดราม่า ผู้จัดการเมเจอร์พระราม3 ทะเลาะ หรือเรียกว่าด่ากับลูกค้าก็ได้
วันนี้กระแสเมเจอร์ แรงเหลือหลาย ก่อนอื่นขอให้กำลังใจคนที่ต้องตามแก้ปัญหานะครับ สู้สู้ ผมขอเอามาเก็บไว้เป็นกรณีศึกษาให้คนรุ่นหลังใช้เป็นแนวทางในการจัดการปัญหาของลูกค้าทางสื่อออนไลน์
เรื่องมีอยู่ว่า....
วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2013 รอดูพี่มากพระโขนง ที่เซ็นทรัลพระราม3 รอบสี่ทุ่มครึ่ง ชั้น2ที่รอพัก อากาศร้อนอบอ้าวจนลูกค้าบ่นกันเยอะมาก มีลูกค้ารายนี้แจ้งกับฝ่ายผู้รับผิดชอบ ตอนแรกเห็นลูกค้าพูดดีๆอยู่ จู่ๆผู้หญิงที่เรียกตนเองว่าเป็นผู้จัดการคนนี้ ก็ขึ้นเสียงตะโกนดังลั่นใส่ลูกค้าคนนี้ แล้วเธอก็เดินเชิดหน้าเอาเรื่องใส่ลูกค้าไปอยู่ตรงกลาง แล้วก็เป็นไปอย่างที่เห็นในวิดีโอ ทุกคนมัวแต่อึ้งกับการกระทำของผู้หญิงคนนี้ ไม่คิดว่าจะมีผู้จัดการใส่ลูกค้าแบบนี้ แถมยังไล่ลูกค้าเมเจอร์ เมเจอร์ควรตรวจสอบและอบรมเพราะสิ่งที่ลูกค้ารายนี้พูดก็เป็นความจริง อากาศมันร้อนมาก สุดท้ายยังมีความอดทนนำเงินทอนไปคืนเธอ แต่เธอผู้นี้ควรเรียนรู้หน้าที่ของการเป็นผู้จัดการให้ดี ไม่ใช่ทำตัวเหมือนเด็กประถมแบบนี้ ไม่มีเจ้าของธุรกิจคนไหนอยากได้ผู้จัดการแบบนี้แน่นอน
(จากกระทู้ Pantip http://pantip.com/topic/30373868 )
กรณีนี้มีผู้มีอุปการะคุณนำคลิปมาโพสใน Youtube เมื่อวันที่ 2 เมษายน คนก็ไม่ค่อยมาดูคลิปนี้เท่าไหร่ จนกระทั้งวันที่ 15เมษายน กราฟก็พุ่งพรวด มีการทำคลิปซ้ำผ่านสื่อต่างๆ ทั้ง Facebook และ นำไปเขียนใน Twitter ในช่วงหัวค่ำวันที่ 16 เมษายน โดยเหล่าคนดังทั้งหลาย และก็ตามมาด้วยการล้อเลียนต่างๆนานา
แต่23.15 ผู้บริหารเมเจอร์ คุณอภิชาติ คงชัย ผู้อำนวยการฝ่ายโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ ก็ออกมาโพสขอโทษด้วยความรวดเร็ว และมีพี่น้องสื่อมวลชนช่วยกันให้กำลังใจ
ไม่รู้ว่าเรื่องราวจะจบอย่างไรแต่ที่แน่ๆ คงมีคนโพสต่อกันไปอีกซักระยะหนึ่งหรือไม่วันรุ่งขึ้นก็มีสื่อออกทีวีซักช่อง
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1.บริการลูกค้าให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ระลึกไว้เสมอว่า มีกล้องส่องเราอยู่ตลอดเวลา กรณีีนี้คนโพสYoutube รู้สึกว่าไม่เกี่ยวกับการทะเลาะเคยแค่เห็นแล้วก็ถ่ายเอาไว้
2.เรื่องนี้มันควรจะผ่านไปเพราะคลิปนี้โพสไปตั้งแต่ วันที่2 เมษายน หากไม่มีคนไปเอามาโพสในทวิตเตอร์และPantip.com อีก ดังนั้นแบรนด์ควรติดตามสื่อSocialต่างๆอย่างใกล้ชิด หากเห็นตั้งแต่วันที่2 แล้วปิดเคสได้เอาYoutube ลงได้คงจะดี
3.ผู้บริหารองค์กรควรมีเพื่อนใน Social Media ไว้บ้างก็จะดีไม่น้อยในการประสานงานและการช่วยให้ข่าว เพราะไม่ต้องรอผ่านช่อง หรือผ่านต้นสังกัด Social Media ของนักข่าวเค้าสามารถโพสได้เลย
Link
โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ เซ็นทรัล พระราม3 - YouTube:
'via Blog this'
ขาใหญ่จาก Pantip มาโพส มีคน RT ไปอีก 125 ครั้ง |
วันนี้กระแสเมเจอร์ แรงเหลือหลาย ก่อนอื่นขอให้กำลังใจคนที่ต้องตามแก้ปัญหานะครับ สู้สู้ ผมขอเอามาเก็บไว้เป็นกรณีศึกษาให้คนรุ่นหลังใช้เป็นแนวทางในการจัดการปัญหาของลูกค้าทางสื่อออนไลน์
เรื่องมีอยู่ว่า....
วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2013 รอดูพี่มากพระโขนง ที่เซ็นทรัลพระราม3 รอบสี่ทุ่มครึ่ง ชั้น2ที่รอพัก อากาศร้อนอบอ้าวจนลูกค้าบ่นกันเยอะมาก มีลูกค้ารายนี้แจ้งกับฝ่ายผู้รับผิดชอบ ตอนแรกเห็นลูกค้าพูดดีๆอยู่ จู่ๆผู้หญิงที่เรียกตนเองว่าเป็นผู้จัดการคนนี้ ก็ขึ้นเสียงตะโกนดังลั่นใส่ลูกค้าคนนี้ แล้วเธอก็เดินเชิดหน้าเอาเรื่องใส่ลูกค้าไปอยู่ตรงกลาง แล้วก็เป็นไปอย่างที่เห็นในวิดีโอ ทุกคนมัวแต่อึ้งกับการกระทำของผู้หญิงคนนี้ ไม่คิดว่าจะมีผู้จัดการใส่ลูกค้าแบบนี้ แถมยังไล่ลูกค้าเมเจอร์ เมเจอร์ควรตรวจสอบและอบรมเพราะสิ่งที่ลูกค้ารายนี้พูดก็เป็นความจริง อากาศมันร้อนมาก สุดท้ายยังมีความอดทนนำเงินทอนไปคืนเธอ แต่เธอผู้นี้ควรเรียนรู้หน้าที่ของการเป็นผู้จัดการให้ดี ไม่ใช่ทำตัวเหมือนเด็กประถมแบบนี้ ไม่มีเจ้าของธุรกิจคนไหนอยากได้ผู้จัดการแบบนี้แน่นอน
(จากกระทู้ Pantip http://pantip.com/topic/30373868 )
กรณีนี้มีผู้มีอุปการะคุณนำคลิปมาโพสใน Youtube เมื่อวันที่ 2 เมษายน คนก็ไม่ค่อยมาดูคลิปนี้เท่าไหร่ จนกระทั้งวันที่ 15เมษายน กราฟก็พุ่งพรวด มีการทำคลิปซ้ำผ่านสื่อต่างๆ ทั้ง Facebook และ นำไปเขียนใน Twitter ในช่วงหัวค่ำวันที่ 16 เมษายน โดยเหล่าคนดังทั้งหลาย และก็ตามมาด้วยการล้อเลียนต่างๆนานา
เริ่มกลายเป็นมุขล้อเลียนตามสไตล์ Social media |
หลายคนคงฮา แต่ผมว่า เมเจอร์คงไม่ฮา |
แต่23.15 ผู้บริหารเมเจอร์ คุณอภิชาติ คงชัย ผู้อำนวยการฝ่ายโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ ก็ออกมาโพสขอโทษด้วยความรวดเร็ว และมีพี่น้องสื่อมวลชนช่วยกันให้กำลังใจ
@noppatjak มาโพสบอกเรื่องราว ว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้น และก็ช่วยโพสว่ามีการขอโทษแล้ว |
Major Cineplex ก็ได้โพสทวิตเตอร์เพื่อขอโทษในเหตุการณ์ตอนเกือบเที่ยงคืน ได้รับการตอบรับอย่างดี |
ไม่รู้ว่าเรื่องราวจะจบอย่างไรแต่ที่แน่ๆ คงมีคนโพสต่อกันไปอีกซักระยะหนึ่งหรือไม่วันรุ่งขึ้นก็มีสื่อออกทีวีซักช่อง
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1.บริการลูกค้าให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ระลึกไว้เสมอว่า มีกล้องส่องเราอยู่ตลอดเวลา กรณีีนี้คนโพสYoutube รู้สึกว่าไม่เกี่ยวกับการทะเลาะเคยแค่เห็นแล้วก็ถ่ายเอาไว้
2.เรื่องนี้มันควรจะผ่านไปเพราะคลิปนี้โพสไปตั้งแต่ วันที่2 เมษายน หากไม่มีคนไปเอามาโพสในทวิตเตอร์และPantip.com อีก ดังนั้นแบรนด์ควรติดตามสื่อSocialต่างๆอย่างใกล้ชิด หากเห็นตั้งแต่วันที่2 แล้วปิดเคสได้เอาYoutube ลงได้คงจะดี
3.ผู้บริหารองค์กรควรมีเพื่อนใน Social Media ไว้บ้างก็จะดีไม่น้อยในการประสานงานและการช่วยให้ข่าว เพราะไม่ต้องรอผ่านช่อง หรือผ่านต้นสังกัด Social Media ของนักข่าวเค้าสามารถโพสได้เลย
ตี2 ของวันที่ 17 เมษายน มีเข้าดูคลิปใกล้หลัก 10,000 แต่น่าจะดูผ่าน Social อื่นๆ อย่าง Facebook เลยจับได้แค่ 301 ครั้งแต่ในกราฟมากกว่านั้นเยอะ |
ช่วงบ่ายของวันที่ 17 มีการโพสในหน้า FB ของเมเจอร์ ซึ่งตอนนั้นมันก็สายไปซะแล้ว เพราะทั้งช่อง3 ไทยรัฐ MCOT ออกสื่อไปแล้ว |
Link
โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ เซ็นทรัล พระราม3 - YouTube:
'via Blog this'
ความคิดเห็น