การจัดการปัญหาในSocial Media กรณีศึกษา Drama โรงภาพยนตร์ Major เซ็นทรัล พระราม3

กรณีศึกษา การจัดการปัญหาในSocial Media ของ เมเจอร์ ในกรณี ดราม่า ผู้จัดการเมเจอร์พระราม3 ทะเลาะ หรือเรียกว่าด่ากับลูกค้าก็ได้ 
ขาใหญ่จาก Pantip มาโพส มีคน RT ไปอีก 125 ครั้ง


วันนี้กระแสเมเจอร์ แรงเหลือหลาย ก่อนอื่นขอให้กำลังใจคนที่ต้องตามแก้ปัญหานะครับ สู้สู้ ผมขอเอามาเก็บไว้เป็นกรณีศึกษาให้คนรุ่นหลังใช้เป็นแนวทางในการจัดการปัญหาของลูกค้าทางสื่อออนไลน์


เรื่องมีอยู่ว่า....



วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2013 รอดูพี่มากพระโขนง ที่เซ็นทรัลพระราม3 รอบสี่ทุ่มครึ่ง ชั้น2ที่รอพัก อากาศร้อนอบอ้าวจนลูกค้าบ่นกันเยอะมาก มีลูกค้ารายนี้แจ้งกับฝ่ายผู้รับผิดชอบ ตอนแรกเห็นลูกค้าพูดดีๆอยู่ จู่ๆผู้หญิงที่เรียกตนเองว่าเป็นผู้จัดการ­คนนี้ ก็ขึ้นเสียงตะโกนดังลั่นใส่ลูกค้าคนนี้ แล้วเธอก็เดินเชิดหน้าเอาเรื่องใส่ลูกค้าไ­ปอยู่ตรงกลาง แล้วก็เป็นไปอย่างที่เห็นในวิดีโอ ทุกคนมัวแต่อึ้งกับการกระทำของผู้หญิงคนนี­้ ไม่คิดว่าจะมีผู้จัดการใส่ลูกค้าแบบนี้ แถมยังไล่ลูกค้าเมเจอร์ เมเจอร์ควรตรวจสอบและอบรมเพราะสิ่งที่ลูกค­้ารายนี้พูดก็เป็นความจริง อากาศมันร้อนมาก สุดท้ายยังมีความอดทนนำเงินทอนไปคืนเธอ แต่เธอผู้นี้ควรเรียนรู้หน้าที่ของการเป็น­ผู้จัดการให้ดี ไม่ใช่ทำตัวเหมือนเด็กประถมแบบนี้ ไม่มีเจ้าของธุรกิจคนไหนอยากได้ผู้จัดการแ­บบนี้แน่นอน
(จากกระทู้ Pantip http://pantip.com/topic/30373868 )

กรณีนี้มีผู้มีอุปการะคุณนำคลิปมาโพสใน Youtube เมื่อวันที่ 2 เมษายน คนก็ไม่ค่อยมาดูคลิปนี้เท่าไหร่ จนกระทั้งวันที่ 15เมษายน กราฟก็พุ่งพรวด มีการทำคลิปซ้ำผ่านสื่อต่างๆ ทั้ง Facebook   และ นำไปเขียนใน Twitter ในช่วงหัวค่ำวันที่ 16 เมษายน โดยเหล่าคนดังทั้งหลาย และก็ตามมาด้วยการล้อเลียนต่างๆนานา



เริ่มกลายเป็นมุขล้อเลียนตามสไตล์ Social media 

หลายคนคงฮา แต่ผมว่า เมเจอร์คงไม่ฮา 


แต่23.15 ผู้บริหารเมเจอร์ คุณอภิชาติ คงชัย ผู้อำนวยการฝ่ายโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์  ก็ออกมาโพสขอโทษด้วยความรวดเร็ว และมีพี่น้องสื่อมวลชนช่วยกันให้กำลังใจ
@noppatjak มาโพสบอกเรื่องราว ว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้น และก็ช่วยโพสว่ามีการขอโทษแล้ว 



Major Cineplex  ก็ได้โพสทวิตเตอร์เพื่อขอโทษในเหตุการณ์ตอนเกือบเที่ยงคืน ได้รับการตอบรับอย่างดี


ไม่รู้ว่าเรื่องราวจะจบอย่างไรแต่ที่แน่ๆ คงมีคนโพสต่อกันไปอีกซักระยะหนึ่งหรือไม่วันรุ่งขึ้นก็มีสื่อออกทีวีซักช่อง

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1.บริการลูกค้าให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ระลึกไว้เสมอว่า มีกล้องส่องเราอยู่ตลอดเวลา กรณีีนี้คนโพสYoutube รู้สึกว่าไม่เกี่ยวกับการทะเลาะเคยแค่เห็นแล้วก็ถ่ายเอาไว้
2.เรื่องนี้มันควรจะผ่านไปเพราะคลิปนี้โพสไปตั้งแต่ วันที่2 เมษายน หากไม่มีคนไปเอามาโพสในทวิตเตอร์และPantip.com อีก ดังนั้นแบรนด์ควรติดตามสื่อSocialต่างๆอย่างใกล้ชิด หากเห็นตั้งแต่วันที่2 แล้วปิดเคสได้เอาYoutube ลงได้คงจะดี
3.ผู้บริหารองค์กรควรมีเพื่อนใน Social Media ไว้บ้างก็จะดีไม่น้อยในการประสานงานและการช่วยให้ข่าว เพราะไม่ต้องรอผ่านช่อง หรือผ่านต้นสังกัด Social Media ของนักข่าวเค้าสามารถโพสได้เลย

ตี2 ของวันที่ 17 เมษายน มีเข้าดูคลิปใกล้หลัก 10,000 แต่น่าจะดูผ่าน Social อื่นๆ อย่าง Facebook เลยจับได้แค่ 301 ครั้งแต่ในกราฟมากกว่านั้นเยอะ

ช่วงบ่ายของวันที่ 17 มีการโพสในหน้า FB ของเมเจอร์ ซึ่งตอนนั้นมันก็สายไปซะแล้ว
เพราะทั้งช่อง3 ไทยรัฐ MCOT  ออกสื่อไปแล้ว

Link
โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ เซ็นทรัล พระราม3 - YouTube:

'via Blog this'

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน