Marketing3.0 เป็นยุคของการทำการตลาดไม่ใช่แค่สร้างแบรนด์ให้โดดเด่นดึงดูดลูกค้าเข้ามาหา (Marketing1.0) หรือ รักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าสร้างประสบการณ์ที่ดี(Marketing2.0) แต่ต้องสร้างให้ลูกค้ามาติดตามสนใจ ใส่ใจในแบรนด์ของเรา หรือเรียกว่าเป็นสาวกเลยให้จงได้ แบรนด์ที่เป็นตัวอย่างชัดเจนมากที่สุดแบนด์หนึ่งคือ Apple มีเวปของแฟนคลับมากมาก มีคนเขียนถึงเล่าเรื่องราวบอกต่อๆกันมากที่สุดแบรด์หนึ่งของโลก หากมีใครมาแหย่ แบรนด์ที่เราชอบสาวกย่อมไม่ยอมเป็นธรรดา แถมไม่นิ่งดูดายด้วยด้วย ยกตัวอย่างที่ หลักเปิดตัวสินค้าใหม่ iPhone5 สาวกร้องยี้ (แต่ก็จะซื้อ) Samsung เห็นได้ทีรีบออก Ad ตัวหนึ่งออกมาเพื่อเทียบให้ดูในสิ่งที่เหนือกว่า
ไม่นานนัก เรียกว่าไม่ทันข้ามวัน ก็เจอเหล่าสาวกของขึ้น ออกมาปกป้องแบรนด์ที่เรารัก
|
ไม่ต้องมาดูอะไรมาก แกมันน่าเกลียด |
|
อี๊ นังพลาสติก |
|
ของขั้นเลิศกว่ายาวกว่านะ |
|
ยาวกว่าเมื่อกี้แถมยังมีอะไรมากกว่าที่แกรู้นะ |
|
พาดหัวให้ใหม่เลย |
จะมีแบรนด์ไหนในโลกที่ทำได้อย่างนี้มั๊ยเนี่ย หวังว่าจะมีแบรนด์ไทยซักแบรนด์เป็นได้เช่นนี้
ความคิดเห็น