ไม่อยากให้ลูกแพ้แบบพ่อ...พ่อขี้แพ้

หากเลือกได้ผมก็อยากให้ลูกได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด ได้มีโอกาสเล่นกับของเล่นธรรมชาติ ข้าวของเครื่องใช้ที่มาจากธรรมชาติ เพื่อให้เค้าลูกกับธรรมชาติได้รู้จักกัน รักกันช่วยเหลือกันจะได้ไม่ต้อง แพ้ ในอนาคต 
โรคภูมิแพ้ในเด็ก ส่วนหนึ่งมาจากยีนหรือกรรมพันธ์ุ หากพ่อแม่เป็นแล้วลูกก็มีโอกาสเป็นสูงกว่าคนทั่วไปที่พ่อแม่ไม่เป็น ตัวผมเองเป็นภูมิแพ้ตอนโตตอนเข้ามาอยู่ในเมืองใหญ่นี่หล่ะ ตอนเด็กๆอยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ได้มีอาการอะไรเหล่านี้ ได้มีโอกาสเล่นอย่างสบายใจไม่ต้องกลัวแต่เดี๋ยวนี้จะทำอะไรก็ต้องดูว่ามีสิ่งที่แพ้รึป่าวเที่ยวป่าเขาก็กลัวดอกหญ้า อดไปเที่ยวหลายที่ ที่ตอนเด็กๆเราได้ไปเที่ยว

ตัวนี้น้องจิงจิงใช้ตั้งแต่เด็ก
จนตอนนี้สี่ขวบ
น่าเสียดายลูกสาวคนโตน้องจิงจิง ได้รับยีนอ่อนแอหลายตัวทั้งแพ้ฝุ่น แพ้อาหารบางอย่าง และผิวหนังก็เป็นผื่นง่ายการเลือกใช้สบู่หรือยาสระผมต้องเลือกดีๆลองแล้วลองอีก อีกทั้งยังเป็นผิวที่ค่อนข้างแห้งมากคุณหมอเคยทักตั้งแต่เด็กแล้วว่าควรใช้สบู่ที่อ่อนๆและใช้พวกครีมกับโลชั่นบำรุงผิวด้วย และตอนนี้ก็มีลูกสาวอีกคนนึงน้องผิงผิง ยิ่งต้องคอยดูแลระวังให้ดีตั้งแต่ยังเล็กๆต้องระวังให้ดีไม่ให้พลาดเหมือนพี่จิงจิง เคยมีครั้งหนึ่งเชื่อคำโฆษณาสบู่จากเมืองนอกจะดีกว่าเพราะมีมอสเจอไรเซอร์เข้มข้นกว่าน่าจะเหมาะกับผิวของลูก ซื้อมาใช้ผ่านไปสัปดาห์หนึ่งสังเกตผิวลูกทำมัยเป็นเม็ดๆสากๆ ไปหาหมอ หมอบอกแพ้สารบางอย่างเลยต้องรักษาและเปลี่ยนมาใช้สบู่ประจำที่เคยใช้ตั้งแต่คลอดที่โรงพยาบาล BNH เป็นตัวที่ใช้ทั้งสระผมและก็อาบน้ำชื่อ Babymild Ultramild น้ำใสๆกลิ่นหอมอ่อนๆ พอกลับมาใช้ตัวนี้ผิวก็หายเป็นผื่นก็เลยใช้แต่ยี่ห้อนี้ตลอดมา

  ตอนหลังมาเริ่มศึกษาหาข้อมูลว่าทำไมสบู่เด็กเหมืิอนกันจึงให้ผลต่างกัน ส่วนหนึ่งมาจากส่วนผสมที่ทำให้เด็กแพ้ง่ายยากต่างกัน และควรเลือกที่มีการทดสอบการแพ้มาแล้วด้วย จึงจะเหมาะกับลูกของคนขี้แพ้อย่างเรา
  ว่าไปแล้วยี่ห้อ Babymild เป็นผลิตภัณฑ์ที่มี  Brand positioning ที่ชัดเจนมาตลอดคือมาจากธรรมชาติ ทำโฆษณาได้ดีหลายตัว มีตัวหนึ่งที่ชอบมาก สัญชาตญาณความเป็นแม่ ดูแล้วน้ำตาไหล (แต่หาดูไม่ได้ในเวปเบบีมายล์แล้วต้องดูใน Youtube  )

และมีอีกตัวหนึ่งที่อยู่ในเวป http://www.babimild.com/  เป็นตัวใหม่พึ่งออกมาอันนี้ฉีกไปจากแนวเดิมซึ้งกินใจมาเป็นโฆษณาน่ารักๆ



ชอบคำลงท้ายมาก ปกป้องผิวบอบบางของทารกต่อจากครรภ์ของคุณ  ต้องรีบหามาลองให้ผิงผิงใช้ซะแล้ว โฆษณาดีต้องผลิตภัณฑ์ดีด้วย
เห็นตอนนั้นเค้ามีแจกเจ้าชุด Giftset BabyMild Ultra mild Organic
น่าสนใจครับเลยเข้าไปกรอกข้อมูลดูและได้รับตัวทดลอง BabyMild Ultra mild Organic เลยได้มีโอกาสใช้อาบน้ำน้องผิงผิงลูกสาวคนเล็กตอนนี้แปดเดือนแล้วครับ เค้าออกแบบมาให้ใช้งานง่ายขึ้นครับ
โดยเฉพาะตัวที่เป็นโฟม


ใช้สะดวกขึ้นจริงๆจากเมื่อก่อนเป็นเจลใส ตอนนี้กดออกมาเป็นโฟมใช้ง่ายเลย ล้างแล้วมีกลิ่นหอมอ่อนๆติดตัวอาบน้ำเสร็จซับตัวเด็กรู้สึกไม่แห้งมาก
และอีกตัวหนึ่งที่ชอบคือ โลชั่นบำรุงผิวไม่เหนียวดีทาแป๊บเดียวซึมหาย ดูข้างขวดสองอย่างนี้มีส่วนผสมของน้ำมันจมูกข้าวสาลีนี่เอง ตัวนี้เหมาะกับผิวแห้งช่วยให้ผิวอุ้มน้ำได้ดี เคยอ่านเจอคนญี่ปุ่นเค้าเอาไว้ทาแทนครีมบำรุงผิว
สำหรับน้องผิงผิงก็เลยได้ใช้Setนี้ยาวเลยครับ เพราะรู้สึกว่าเหมาะกับเด็กเล็กๆมาก




สำหรับน้องจิงจิง และน้องผิงผิง เพื่อไม่ให้เสี่ยงเป็นภูมิแพ้ผมก็พยายามให้ทั้งสองได้มีโอากสได้เล่นได้ออกกำลังกายใกล้ชิดกับธรรมชาติให้มากๆ ชวนกันออกไปเล่นนอกบ้านเล่นที่สนามบ่อยๆ ออกกำลังกายกลางแจ้งเยอะๆ ของเล่นที่มาจากธรรมชาติน่าจะดีที่สุด คงเป็นส่ิงเดียวที่พ่อขี้แพ้จะช่วยป้องกันไม่ให้ลูกกลายเป็นเด็กขี้แพ้แบบพ่อ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน