Business Matching สำคัญสำหรับธุรกิจ SME ในการเติบโต
จาการศึกษา Business Matching ในประเทศไทยมานาน ผมพบปัญหาอย่างหนึ่่งของงาน Business Matching คือการที่คู่ค้าไม่รู้จักกันมาพบกันในวันเดียวแล้วหวังว่าจะตกลงปลงใจกันได้เลย สิ่งนี้เป็นไปได้ยากมาก ทำให้การทำ Business Matching มักไม่ได้ผล แต่ไม่ใช่ว่าสิ่งนี้ไม่เหมาะกับประเทศไทย การทำ Business Matching ที่มีการเตรียมการล่วงหน้า ให้คู่ค้าได้รู้จักกันก่อนเห็นข้อมูลของกันและกันก่อน และการจับกคู่รูปแบบ สินค้าพบกับช่องทางจัดจำหน่าย ก็ทำให้มีโอกาสประสบความสำเร็จได้สูง การทำ Connection Matching ก็เป็นแนวทางหนึ่ง มีงานหนึ่งที่อยากแนะนำ SME ทุกท่านไปร่วมชมวิธีการทำ Business Matching คืองาน SME Matching Day 2016 ที่รวมเอาคู่ค้ากลุ่มช่องทางจัดจำหน่าย ระบุประเภทและเงื่อนไขสินค้าที่ต้องการ ทำให้ผู้ซื้อผู้ขายเห็นภาพเดียวกันและได้ข้อมูลที่เพียงพอต่อการเจรจาก่อนเริ่มงาน ผู้ขาย รู้ว่าผู้ซื้อสนใจสินค้าอะไรประเภทไหนเหมาะกับตัวเองหรือไม่ ผู้ซื้อ ได้เห็นข้อมูลสินค้าเลือกพิจารณาที่จะพบ ก่อนการเจรจา การจัดเวลาเข้าพบที่แน่นอน เลือกพบได้ถึง 6 โต๊ะเจรจา นอกจากนี้ยังมีการสัมมนา และให้คำปรึกษาสำหรับธุรกิจ S