บทความ

4 กลยุทธ์เพิ่มผู้ติดตามใน LINE OA ให้ได้ 100 คนต่อวัน

กลยุทธ์เพิ่มผู้ติดตามใน LINE OA   ต่อไปนี้เป็น 4 กลยุทธ์การเพิ่มผู้ติดตามใน LINE OA ที่สำคัญและแนะนำตัวอย่างกรณีศึกษา แบรนด์ที่ทำแล้วสำเร็จ 1. สร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและตรงกลุ่มเป้าหมาย คอนเทนต์ที่ดีจะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้คนให้เข้ามาติดตาม LINE OA ของธุรกิจได้ ดังนั้นธุรกิจจึงควรให้ความสำคัญกับการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยคอนเทนต์ที่ดีควรมีความน่าสนใจ มีประโยชน์ และเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ ตัวอย่างกรณีศึกษา: แบรนด์เครื่องสำอางค์แบรนด์หนึ่ง ได้สร้างคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์โดยอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ซึ่งคอนเทนต์ดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากและช่วยดึงดูดผู้ติดตามใหม่เข้ามาจำนวนมาก แบรนด์ร้านอาหารหนึ่ง ได้สร้างคอนเทนต์ในรูปแบบไลฟ์สดสาธิตวิธีการทำอาหาร ซึ่งคอนเทนต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมากและช่วยดึงดูดผู้ติดตามใหม่เข้ามาเป็นจำนวนมาก 2. ใช้กลยุทธ์การโปรโมตอย่างมีประสิทธิภาพ การโปรโมต LINE OA จะช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้มากขึ้น โดยธุรกิจสามารถเลือกใช้กลยุทธ์การโปรโมตที่เหมาะสมกับธุรกิจและกลุ่มเป้าหม...

หน้าที่ของผู้บริหารคือการสร้างผืนป่าให้สมบูรณ์

รูปภาพ
ธุรกิจมีเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไปแต่บริษัทไม่ใช่ ผู้บริหารมีหน้าที่สร้างผืนป่าให้อุดมสมบูรณ์ . เจ้าพ่อชาเขียวเมืองไทย อย่างคุณตัน ที่นักการตลาดรุ่นเราเคยอ่านหนังสือ #ชีวิตไม่ตัน เป็นหนึ่งในคำภีร์ธุรกิจชั้นเซียน ความสำเร็จมากมาย ภาพจำชัดเจน ชื่อเสียงเลื่องลือ . เราไม่ค่อยจำได้ว่าคุณตันทำธุรกิจอะไรแล้วล้มเหลว แต่หากย้อนดูคุณตันก็มีล้มเหลวมีพลาดบ้างหลายตัว หากนับแล้วตัวที่ทำแล้วเลิกน่าจะมีมากกว่าตัวที่อยู่รอดมาเป็น10ปี อย่างชาเขียว . แต่ทุกครั้งที่ล้มเลิกก็ได้เรียนรู้ . ในช่วงที่ธุรกิจพีคสุดยอดขายบริษัทอยู่ที่หลักสามพันสี่พันล้าน ก็มีการซื้อแบรนด์ที่แข็งแรงมาขยายกลุ่มเป้าหมาย ด้วยสายตาที่แหลมคมและทุกคนก็เชื่อมั่นว่านี่คืออาวุธใหม่ คุณตันตัดสินใจซื้อไบเล่ . ทำไมคุณตันมั่นใจและตลาดก็มั่นใจ . คุณตันถนัดบุกตลาดที่มีความต้องการแล้วสร้างความแปลกใหม่เข้าไป ตลาดชา มีการกินชามานานคุณตันทำให้กินสะดวก ตลาดน้ำอัดลม มีมานานทั้งโค้กทั่งโซดา คุณตันมาทำน้ำโซดามีรสโซจู มีรสน้ำผึ้งมะนาวก็ขายดี ตลาดน้ำส้มทำไมจะทำไม่สำเร็จ เพราะตลาดน้ำหวาน น้ำส้มคือน้ำที่ขายดีที่สุด . แต่ไบเล่ เจ๊ง... . สินค้าที่มีประวัติศาสตร์ม...

integrity ความซื้อสัตย์ต่อตนเอง เคล็ดลับ 8 ข้อ พัฒนาความมีวินัยสำหรับวัยรุ่น ให้คุณเป็นคนใหม่ในปี2567

รูปภาพ
ไม่มี integrity  ไม่มีอะไรใช้งานได้  คุณจะไม่สามารถไปถึงเป้าหมายได้หากคุณไม่มีคำว่าซื้อสัตย์ต่อตนเอง ในปี2567 ที่กำลังจะมาถึง คุณจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหากเป้าหมายคุณยังไม่ชัด และการกระทำยังไม่ชัดเจน เคล็ดลับ 8 ข้อ พัฒนาความมีวินัยสำหรับวัยรุ่น ให้คุณเป็นคนใหม่ในปี2567 1. กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน หากไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน ก็ยากที่จะรู้ว่าเราต้องการอะไรและควรทำอะไร เริ่มต้นจากการคิดถึงสิ่งที่เราอยากเป็นหรืออยากทำในอนาคต เขียนเป้าหมายของเราลงกระดาษหรือสมุดบันทึก เพื่อจะได้มองเห็นภาพชัดขึ้น 2. วางแผนอย่างรอบคอบ เมื่อเรามีเป้าหมายแล้ว ก็ต้องวางแผนว่าจะบรรลุเป้าหมายนั้นได้อย่างไร แบ่งเป้าหมายใหญ่ ๆ ออกเป็นขั้นตอนเล็ก ๆ ที่สามารถปฏิบัติได้ในแต่ละวันหรือในแต่ละสัปดาห์ จะช่วยให้เราเห็นความคืบหน้าและรู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น 3. เสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง ความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญในการประสบความสำเร็จ เราต้องเชื่อว่าเราสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จได้ เริ่มต้นจากการคิดบวก พูดกับตัวเองว่า "ฉันทำได้" "ฉันเก่ง" บ่อย ๆ 4. สร้างนิสัยที่ดี นิสัยที่ดีจะช่วยให้เราทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายแ...

10 บทเรียนการตลาด ที่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ต้องรู้ โดย Yasmine Khosrowshahi

รูปภาพ
10 บทเรียนการตลาด ที่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ต้องรู้! 1. ขายคุณค่า ไม่ใช่คุณสมบัติ: ลูกค้าไม่ได้สนใจสเปคของสินค้า แต่สนใจว่าสินค้าจะทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นอย่างไร 2. การตลาด ไม่ใช่แค่ขายสินค้า แต่เป็นการเล่าเรื่อง: สร้างแบรนด์สตอรี่ที่น่าสนใจ เพื่อให้ลูกค้าจดจำและเชื่อมโยงกับแบรนด์ของคุณ 3. สร้างคอนเทนต์ที่ใช่ ไม่ใช่แค่เครื่องมือเยอะ: โฟกัสไปที่เนื้อหาที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า แทนที่จะผลิตคอนเทนต์มากเทคนิค อุปกรณ์จำนวนมากแต่ไร้คุณภาพ 4. รีลสุดท้ายอาจสำคัญกว่า 99 รีลก่อนหน้า: 100th Reel ที่โดนใจ สามารถสร้างผลลัพธ์ได้มากกว่า 99 Reels ที่ผ่านมา 5. สร้างชุมชนที่แข็งแกร่ง ด้วยการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน: แทนที่จะพยายามขายสินค้าให้ทุกคน จงมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่ใช่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความภักดีต่อแบรนด์ 6. ผลิตภัณฑ์ของคุณ ควรเติมเต็มและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของลูกค้า: ไม่ใช่แค่ตอบสนองความต้องการพื้นฐาน แต่ต้องช่วยให้ ลูกค้ามีชีวิตที่ดีขึ้น 7. คอนเทนต์ดีต้องมาพร้อมกับ Hook ที่ดึงดูดใจ: ไม่ว่าคอนเทนต์ของคุณจะมีคุณภาพแค่ไหน ถ้าไม่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ ก็ยากที่จะประสบความสำเร...

ปีใหม่นี้ มีกิจกรรมเยอะ สานสัมพันธ์ดีๆ สร้าง Connection คอนเนคชั่นใหม่ๆ กับ 6 เคล็ดลับ คลิกดูเลย!

รูปภาพ
ช่วงปีใหม่ได้เจอคนเยอะ ควรสร้างคอนเนคชั่นยังไง ในช่วงปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่หลายคนมีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับคนมากมาย ทั้งญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระทั่งคนแปลกหน้า การพบปะผู้คนเหล่านี้เป็นโอกาสที่ดีในการสร้างคอนเนคชั่นใหม่ๆ ให้กับตัวเอง แต่จะทำอย่างไรให้การสร้างคอนเนคชั่นในช่วงปีใหม่มีประสิทธิภาพมากที่สุด 1. เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนไปพบปะผู้คนใหม่ๆ ควรเตรียมตัวให้พร้อมทั้งด้านการแต่งกาย บุคลิกภาพ และทักษะการสื่อสาร การแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย บุคลิกภาพที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส และทักษะการสื่อสารที่ดีจะช่วยให้คุณสร้างประทับใจแรกที่ดีกับผู้อื่น 2. เริ่มต้นบทสนทนาอย่างเป็นมิตร เมื่อพบปะผู้คนใหม่ๆ ควรเริ่มต้นบทสนทนาอย่างเป็นมิตร ทักทายด้วยรอยยิ้มและแนะนำตัวให้อีกฝ่ายรู้จัก สอบถามชื่อ อาชีพ หรือความสนใจของอีกฝ่าย เพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคย 3. ฟังอย่างตั้งใจ เมื่ออีกฝ่ายพูดให้ฟัง ควรตั้งใจฟังอย่างจริงใจ จดจ่อกับสิ่งที่อีกฝ่ายพูด และถามคำถามเพื่อแสดงความสนใจ สิ่งนี้จะช่วยให้อีกฝ่ายรู้สึกดีและอยากพูดคุยกับคุณมากขึ้น 4. หาจุดร่วม พยายามหาจุดร่วมหรือสิ่งที่คุณมีเหมือนกันกับอีกฝ่าย สิ่ง...

Prompt AI for business

 แจกจริงๆ คำสั่ง ChatGPT 330 คำสั่ง For Business & Marketing  มีแต่คนถามผมว่า เอาจริงดิ ⁉️ จะแจกคำสั่งทั้งหมดที่ผมใช้อยู่จริงๆ? 👇 ใช่ครับ 🧐 ผมแบ่งคำสั่ง (Prompt) สำหรับ ChatGPT for Business & Marketing  Use Case ออกเป็น 11 ประเภทครับ 👇 1️⃣ [ Business Insight ] 2️⃣ [ Marketing Insight ] 3️⃣ [ Customer Insight ] 4️⃣ [ Creative Insight ] 5️⃣ [ Content Insight ] 6️⃣ [ Social Media Insight ] 7️⃣ [ Service Insight ] 8️⃣ [ Branding Insight ] 9️⃣ [ Sales Insight ] 🔟 [ Business Operation Insight ] 1️⃣1️⃣ [ Digital Transformation Insight ] 👇 ทำไมผมถึงกล้าแจกทั้งหมดเลย…? ดูที่ใต้สุดของโพสได้เลยครับ 👇 👇 1️⃣ [ Business Insight ]      1. How can we use data to drive business decisions?      2. What are the most important KPIs to measure for our business?      3. How can we use business intelligence tools to improve our operations?      4. What are the most effective ways to forecast sales and revenue?   ...

Brand Archetypes (แบรนด์อาร์เคไทป์) คืออะไร แล้วในธุรกิจอาหารเสริมควรเลือกใช้ Brand archetype อะไร

รูปภาพ
 Brand Archetypes (แบรนด์อาร์เคไทป์) Brand Archetypes คือแบบแผนที่ช่วยกำหนดและระบุบุคลิกภาพของแบรนด์ของคุณในลักษณะที่คล้ายคลึงกับตัวละคร รูปแบบ เรื่องราว หรือความคิดใดๆ ที่เป็นสัญลักษณ์และแทนตัวคุณเองและแบรนด์ของคุณ การใช้ Brand Archetypes ช่วยให้คุณสร้างแบรนด์ที่มีความทรงจำและได้รับความเข้าใจจากกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ง่ายขึ้น มันช่วยให้คุณมีเสถียรภาพและความเชื่อถือจากลูกค้าอย่างมากขึ้น เนื่องจากลูกค้าสามารถรับรู้และเข้าใจแบรนด์ของคุณได้ง่ายมากขึ้นด้วยการจำไว้ว่าแบรนด์ของคุณคือใครและสิ่งที่เขาต้องการจะเชื่อมโยงกับแบรนด์นั้น นี่เป็นวิธีที่คุณสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์ที่เด่นชัดกับลูกค้าของคุณ. Brand archetypes ทั้ง 12 แบบ และยกตัวอย่างสินค้า วิธีการสร้างแบรนด์ The Innocent (น้องใหม่): ตัวอย่างสินค้า - Coca-Cola, Disney / ลักษณะเด่น - บริสุทธิ์, รอบคอบ, เชื่อมั่น แบรนด์ที่มีอาร์เคไทป์ "น้องใหม่" มีความปรารถนาหลักที่จะสร้างความสุขให้กับผู้คน เขามีความเชื่อในการมองโลกในแง่ดีและเป็นแนวคิดที่เชิดชูความดีต่อผู้อื่นอย่างร่วมมือ พวกเขามองโลกในมุมมองของสิ่งที่น่าประหลาดและสนุกสนานแ...