10 บทเรียนการตลาด ที่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ต้องรู้ โดย Yasmine Khosrowshahi
10 บทเรียนการตลาด ที่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ต้องรู้!
1. ขายคุณค่า ไม่ใช่คุณสมบัติ: ลูกค้าไม่ได้สนใจสเปคของสินค้า แต่สนใจว่าสินค้าจะทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นอย่างไร
3. สร้างคอนเทนต์ที่ใช่ ไม่ใช่แค่เครื่องมือเยอะ: โฟกัสไปที่เนื้อหาที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า แทนที่จะผลิตคอนเทนต์มากเทคนิค อุปกรณ์จำนวนมากแต่ไร้คุณภาพ
4. รีลสุดท้ายอาจสำคัญกว่า 99 รีลก่อนหน้า: 100th Reel ที่โดนใจ สามารถสร้างผลลัพธ์ได้มากกว่า 99 Reels ที่ผ่านมา
5. สร้างชุมชนที่แข็งแกร่ง ด้วยการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน: แทนที่จะพยายามขายสินค้าให้ทุกคน จงมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่ใช่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความภักดีต่อแบรนด์
6. ผลิตภัณฑ์ของคุณ ควรเติมเต็มและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของลูกค้า: ไม่ใช่แค่ตอบสนองความต้องการพื้นฐาน แต่ต้องช่วยให้ ลูกค้ามีชีวิตที่ดีขึ้น
7. คอนเทนต์ดีต้องมาพร้อมกับ Hook ที่ดึงดูดใจ: ไม่ว่าคอนเทนต์ของคุณจะมีคุณภาพแค่ไหน ถ้าไม่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ
8. ส่งเสริมการบอกต่อ (Word of Mouth): การตลาดที่ดีที่สุด คือการให้ลูกค้าพูดถึงแบรนด์ของคุณในทางที่ดี
9. อย่าทำให้ลูกค้าสับสนด้วยตัวเลือกมากเกินไป: จำกัดจำนวนสินค้าหรือบริการที่มีให้เลือก เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น เอาจริงๆลูกค้าชอมมีตัวเลือก แต่มีมากเกินไปก็จะไม่เลือก
10. พัฒนาผลิตภัณฑ์ของคุณ ตามความต้องการของลูกค้า: ถามความคิดเห็นจากลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด
LINE @oweera
ความคิดเห็น