ครองใจลูกค้าองค์กร ควรทำให้รักทุกวัน เหมือนหนังเรื่อง 50 first dates
ปีนี้กลุ่มธุรกิจต่างๆที่แข่งกันจับหัวใจ SME ทำกันทุกกลยุทธ์การตลาด
Branding สื่อสารการตลาดแบบตรงกลุ่มตรงใจ
EventMarketing สัมมนาจับใจลูกค้าที่รัก
CSR+CRM ความรับผิดชอบต่อสังคมความรับผิดชอบต่อลูกค้าพัฒนาผู้ประกอบการลูกค้าSMEกันเต็มที่
เหลือสิ่งเดียวที่จะวัดกันว่าจะชนะแพ้กันได้คือ "คน"
การขายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กร กลุ่มลูกค้าธุรกิจ ไม่ใช่การขายแชมพู สบู่ กาแฟ ที่โฆษณาแล้วลูกค้าจะเดินไปที่ห้าง หยิบสินค้าไปจ่ายเงินเอง
การขายไปยังกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ยังคงต้องเน้นที่ตัวบุคคล การใช้พนักงานเข้าไปดูแลไปสานสร้างความสัมพันธ์ ดูแลสินค้าส่งมอบบริการที่ดี
เป็นปกติที่สินค้าที่ขายไปยังองค์กรต่างๆ ความแตกต่างกันไม่มากนักการติดสินใจจึงใช้อารมณ์ ความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้อง
เซลที่ดูแลมานาน เซลที่ดูแลดีเห็นหัวเห็นหน้ากันตลอด เวลาลูกค้าจะปันใจให้คนอื่นคงต้องมีชะงัก
ว่ากันว่าการครองใจลูกค้าก็ไม่ต่างอะไรกับครองใจคนรัก
"ทำดีทุกๆวัน"
คิดถึงหนังเรื่อง 50 first dates ขึ้นมาทันที ชายหนุ่มคนหนึ่งตกหลุมรักสาวแต่มารู้ทีหลังว่าเมื่อสาวเจ้าหลับไปแล้วตื่นมาจะจำอะไรไม่ได้เลย ด้วยความรัก ชายหนุ่มจึงต้องเริ่มต้นจีบใหม่ทุกๆวัน ทำให้ทุกๆวันเป็นวันที่คบกันครั้งแรก
ในมุมองธุรกิจ นำมาปรับใช้ได้คือ
"อยากทำให้ลูกค้ารักจงทำเหมือนกับวันที่ เราทำให้เค้าซื้อของเราครั้งแรกให้ได้ทุกวัน"
ในหลายองค์กรมีการพัฒนาทีมขายลูกค้าองค์กร และสร้างคนให้มีมุมมองแบบใหม่ในการขาย บางแห่งถึงขนาดเปลี่ยนชื่อเพื่อตอกย้ำพันธกิจของงาน โดยเปลี่ยนจาก พนักงานขาย เป็น ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า
ปีนี้กลุ่มธุรกิจต่างๆที่แข่งกันจับหัวใจ SME ทำกันทุกกลยุทธ์การตลาด
Branding สื่อสารการตลาดแบบตรงกลุ่มตรงใจ
EventMarketing สัมมนาจับใจลูกค้าที่รัก
CSR+CRM ความรับผิดชอบต่อสังคมความรับผิดชอบต่อลูกค้าพัฒนาผู้ประกอบการลูกค้าSMEกันเต็มที่
เหลือสิ่งเดียวที่จะวัดกันว่าจะชนะแพ้กันได้คือ "คน"
การขายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กร กลุ่มลูกค้าธุรกิจ ไม่ใช่การขายแชมพู สบู่ กาแฟ ที่โฆษณาแล้วลูกค้าจะเดินไปที่ห้าง หยิบสินค้าไปจ่ายเงินเอง
การขายไปยังกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ยังคงต้องเน้นที่ตัวบุคคล การใช้พนักงานเข้าไปดูแลไปสานสร้างความสัมพันธ์ ดูแลสินค้าส่งมอบบริการที่ดี
เป็นปกติที่สินค้าที่ขายไปยังองค์กรต่างๆ ความแตกต่างกันไม่มากนักการติดสินใจจึงใช้อารมณ์ ความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้อง
เซลที่ดูแลมานาน เซลที่ดูแลดีเห็นหัวเห็นหน้ากันตลอด เวลาลูกค้าจะปันใจให้คนอื่นคงต้องมีชะงัก
ว่ากันว่าการครองใจลูกค้าก็ไม่ต่างอะไรกับครองใจคนรัก
"ทำดีทุกๆวัน"
คิดถึงหนังเรื่อง 50 first dates ขึ้นมาทันที
อยากทำให้ลูกค้ารักจงทำเหมือนกับวันที่ทำให้เค้าซื้อของเราครั้งแรกให้ได้ทุกวัน
ติดตามข้อมูลการตลาดเพิ่มเติมได้ที่
Oweera SME Partnership:
'via Blog this'
Branding สื่อสารการตลาดแบบตรงกลุ่มตรงใจ
EventMarketing สัมมนาจับใจลูกค้าที่รัก
CSR+CRM ความรับผิดชอบต่อสังคมความรับผิดชอบต่อลูกค้าพัฒนาผู้ประกอบการลูกค้าSMEกันเต็มที่
เหลือสิ่งเดียวที่จะวัดกันว่าจะชนะแพ้กันได้คือ "คน"
การขายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กร กลุ่มลูกค้าธุรกิจ ไม่ใช่การขายแชมพู สบู่ กาแฟ ที่โฆษณาแล้วลูกค้าจะเดินไปที่ห้าง หยิบสินค้าไปจ่ายเงินเอง
การขายไปยังกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ยังคงต้องเน้นที่ตัวบุคคล การใช้พนักงานเข้าไปดูแลไปสานสร้างความสัมพันธ์ ดูแลสินค้าส่งมอบบริการที่ดี
เป็นปกติที่สินค้าที่ขายไปยังองค์กรต่างๆ ความแตกต่างกันไม่มากนักการติดสินใจจึงใช้อารมณ์ ความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้อง
เซลที่ดูแลมานาน เซลที่ดูแลดีเห็นหัวเห็นหน้ากันตลอด เวลาลูกค้าจะปันใจให้คนอื่นคงต้องมีชะงัก
ว่ากันว่าการครองใจลูกค้าก็ไม่ต่างอะไรกับครองใจคนรัก
"ทำดีทุกๆวัน"
คิดถึงหนังเรื่อง 50 first dates ขึ้นมาทันที ชายหนุ่มคนหนึ่งตกหลุมรักสาวแต่มารู้ทีหลังว่าเมื่อสาวเจ้าหลับไปแล้วตื่นมาจะจำอะไรไม่ได้เลย ด้วยความรัก ชายหนุ่มจึงต้องเริ่มต้นจีบใหม่ทุกๆวัน ทำให้ทุกๆวันเป็นวันที่คบกันครั้งแรก
ในมุมองธุรกิจ นำมาปรับใช้ได้คือ
"อยากทำให้ลูกค้ารักจงทำเหมือนกับวันที่ เราทำให้เค้าซื้อของเราครั้งแรกให้ได้ทุกวัน"
ในหลายองค์กรมีการพัฒนาทีมขายลูกค้าองค์กร และสร้างคนให้มีมุมมองแบบใหม่ในการขาย บางแห่งถึงขนาดเปลี่ยนชื่อเพื่อตอกย้ำพันธกิจของงาน โดยเปลี่ยนจาก พนักงานขาย เป็น ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า
ปีนี้กลุ่มธุรกิจต่างๆที่แข่งกันจับหัวใจ SME ทำกันทุกกลยุทธ์การตลาด
Branding สื่อสารการตลาดแบบตรงกลุ่มตรงใจ
EventMarketing สัมมนาจับใจลูกค้าที่รัก
CSR+CRM ความรับผิดชอบต่อสังคมความรับผิดชอบต่อลูกค้าพัฒนาผู้ประกอบการลูกค้าSMEกันเต็มที่
เหลือสิ่งเดียวที่จะวัดกันว่าจะชนะแพ้กันได้คือ "คน"
การขายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กร กลุ่มลูกค้าธุรกิจ ไม่ใช่การขายแชมพู สบู่ กาแฟ ที่โฆษณาแล้วลูกค้าจะเดินไปที่ห้าง หยิบสินค้าไปจ่ายเงินเอง
การขายไปยังกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ยังคงต้องเน้นที่ตัวบุคคล การใช้พนักงานเข้าไปดูแลไปสานสร้างความสัมพันธ์ ดูแลสินค้าส่งมอบบริการที่ดี
เป็นปกติที่สินค้าที่ขายไปยังองค์กรต่างๆ ความแตกต่างกันไม่มากนักการติดสินใจจึงใช้อารมณ์ ความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้อง
เซลที่ดูแลมานาน เซลที่ดูแลดีเห็นหัวเห็นหน้ากันตลอด เวลาลูกค้าจะปันใจให้คนอื่นคงต้องมีชะงัก
ว่ากันว่าการครองใจลูกค้าก็ไม่ต่างอะไรกับครองใจคนรัก
"ทำดีทุกๆวัน"
คิดถึงหนังเรื่อง 50 first dates ขึ้นมาทันที
อยากทำให้ลูกค้ารักจงทำเหมือนกับวันที่ทำให้เค้าซื้อของเราครั้งแรกให้ได้ทุกวัน
ติดตามข้อมูลการตลาดเพิ่มเติมได้ที่
Oweera SME Partnership:
'via Blog this'
ความคิดเห็น