Speed test TOT3g ทดสอบการใช้งานทีโอทีสามจีอินเตอร์เนต ผมว่าเหมาะสำหรับคนทำธุรกิจ SME นะ

ได้มีโอกาสทดลองใช้  TOT3G เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ขอบอกว่าผลการใช้งานเป็นที่น่าพอใจมาก ต่อติดง่าย ไม่เกเร แรงในทุกที่สำหรับคนทำธุรกิจ

เนื่องจากปีนี้ผมต้องทำงานด้าน  Local Marketing รับผิดชอบงานด้านการตลาด มีทีมงาน 20 คนอยู่ในจังหวัดสำคัญทางเศรษฐกิจ ของไทย ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ตาก พิษณุโลก อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี นครสวรรค์ อยุธยา สมุทรสาคร นครปฐม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระยอง ชลบุรี สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา กระบี่ ภูเก็ต ทั้งปีต้องเดินทางอยู่เกือบตลอดเวลา และใช้ Internet ในการประชุมกับทีมงาน ส่วนใหญ่ต้องใช้ Google Hangout ในการประชุมกันเพราะบางครั้งมีเอกสารต้องแชร์ หรือมีคนต้องร่วมประชุมหลายคน โปรมแกรมนี้สะดวกสุด เพราะแค่มี  Gmail ก็ใช้ทำงานได้แล้ว


ประชุมด้วย  Hangout 

ข้อดีของ Hangout คือประชุมพร้อมกันได้หลายคน 

ก่อนหน้านี้การประชุมออนไลน์แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช้ ADSL แต่ปัจจุบัน สัญญาณโทรศัพท์ สัญญาณ3G ก็สามารถใช้ประชุมได้อย่างสบาย นั่งรถไปประชุมไปก็ได้

ตลอดสองสัปดาห์ที่ได้ใช้ ได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายดีเหมือนกันครับ
เริ่มแรกของการติดตั้ง มีปัญหาเรื่องการติดตั้ง นิดหน่อย แต่ปัญหาเกิดจากบริษัทที่ขาย AIRCARD iFox เพราะปัญหาคือเครื่องของบริษัทไม่ยอมให้โปรแกรมต่างๆ Autorun ได้ ลองเป็นไฟล์Setup ก็เปิดไม่ได้ โทรไปถามพนักงานโอนสายให้คุยกับช่างเทคนิค พูดจาแบบวัยรุ่นกวนๆ ถามกวนๆไม่แนะนำอะไรที่มีประโยชน์เลย ความผิดอยู่ที่เครื่องผมเท่านั้นของเค้าไม่มีปัญหาใครใช้ก็ไม่มีปัญหา ในเวปก็ไม่มีDiver รุ่นนี้ให้ D/L ความรับผิดชอบดีม๊ากกก

หลังจากสามารถลงได้แล้ว ด้วยวิธีการสุดง่าย Copy file มาลงเครื่องแล้ว Run จากเครื่องไม่ Run จากAircard ก็สามารถลงได้

จุดนี้ขอบอกว่า พอลงได้แล้วถือว่าเป็น Aircard  ที่ใช้งานง่าย ต่อติดง่ายกว่าหลายรุ่นที่เคยใช้มา

ทดสอบความเร็ว TOT3G Aircard 285 HSPA+




จากตึก  KBank สำนักงานใหญ่ราษบูรณะ ฝั่งหันหน้าเข้าแม่น้ำปกติจะเป็นฝั่งที่เป็นจุดอับของสัญญาณมือถือแทบทุกค่าย เพราะสัญญาณจากฝั่งธนบุรี มาไม่ถึง ฝั่งพระนครก็ไม่ถึง  สัญญาของ TOT3G ถือว่าดีที่สุดในสามค่าย ณ จุดนี้

ทดสอบความเร็ว TOT3G ย่านหลักสี่

บริเวณทดสอบที่ใกล้สำนักงานใหญ่ TOT มากที่สุด แน่นอนว่าแถวหลักสี่สัญญาณย่อมดีแต่.. ก็ระดับใช้ได้ Uplode speed น้อยไปหน่อย

ทดสอบความเร็ว TOT3G ในสนามบินดอนเมือง

ระหว่างนั่งรอขึ้นเครื่องบินที่ Gate 31 เกือบสุดทางของสนามบิน ใครที่ต้องมารอขึ้นเครื่องบิน คงต้องหาอะไรทำอินเตอร์เนตในสนามบินที่ให้ใช้ฟรี จะมีของนกแอร์สำหรับคนบินนกแอร์ ส่วนค่ายมือถือสัญญาณจะไม่ค่อยถึงเท่าไหร่หรือถึงแต่ใช้ยากเพราะคนใช้งานที่นี่เยอะ แต่ของ TOT3G โอเคมากๆ อาจเพราะไม่ค่อยมีใครใช้ 555

ทดสอบความเร็ว TOT3G ที่สนามบินภูเก็ต

ได้โอกาสไปทำงานที่ภูเก็ตใช้ประชุมออนไลน์จากที่นั่น ก็ถือว่าสัญญาณใช้ได้ สื่อสารกันรู้เรื่อง ดีกว่ากรุงเทพบางพื้นที่ซะอีก


สำหรับการใช้งานจริงๆในการติดต่อธุรกิจ ไม่ได้ใช้ดูวีดีโอ หรือ Uplode ไฟล์เยอะๆ ใช้แพ็คเล็กสุด ก็ยังไหว ตลอดการทำงานสองสัปดาห์ ใช้อ่านเมล ตอบเมล ประชุมเล็กน้อย จำนวน 500 MB ยังมีเหลืออีกมาก ปัจจุบันการใช้เนตในพื้นที่ที่มีคนเยอะๆ คนใช้ค่ายใหญ่จะมีปัญหา ค่ายเล็กๆแบบนี้น่าสนใจกว่าครับ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน