Post today KSME Expo 2014 MEGA Business Matching 23 เมษายน 2557 เวลา 08.30 - 19.00 น. ณ ห้องบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

Update  ตารางกิจกรรม ด้านล่างนะครับ

KSME Business Matching  อีกหนึ่งโครงการดีๆที่ตอกย้ำคำว่า KSME ช่วยเต็มที่ SME มีแต่ได้  เชิญชวนพันธมิตรธุรกิจต่างๆมาร่วมมือสร้างช่องทางจำหน่ายให้กับลูกค้า KSME ของธนาคารกสิกรไทย เป็นครั้งแรกที่ได้ธุรกิจใหญ่ๆ หลายช่องทางจัดจำหน่ายที่สำคัญที่สุดของประเทศจะมารวมตัวกัน มาร่วมมือกัน ทั้งจาก CPall ทั้ง 7-11 และ Makro เทสโก้โลตัส Themall  ผู้จัดจำหน่ายสินค้าอย่าง Loxlay และช่องทางจัดจำหน่ายที่ทันสมัยอย่าง ทีวีไดเร็ค และ  Ensogo มาร่วมมือกันในงานเดียว 
เบื้องหลังความสำเร็จนี้เกิดจากความสามารถของทีม KSME Partnership ที่ใช้ความสามารถในการเชิญชวนผู้บริหารทั้งหลายหน่วยงานมาร่วมจับมือกันได้บนเวทีเดียวกัน ต้องปรบมือให้ทีมนี้ ทั้งสวยและเก่งสุดยอดกันจริงๆ
โครงการนี้ถือเป็นกิจกรรมการตลาดที่ Win-Win-Win-Win
Win ที่หนึ่ง ลูกค้าผู้ประกอบการของธนาคารกสิกรไทย และ SME ได้มีโอกาสพบกับพันธมิตรการตลาดช่องทางจัดจำหน่ายที่สำคัญที่สุดแห่งยุคแบบที่เดียวครบ
Win ที่สอง พันธมิตรธุรกิจของธนาคารที่ร่วมมือกันมาอย่างยาวนานได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าของธุรกิจSME ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ที่จะตอบสนองความต้องการลูกค้าตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งเฉพาะธุรกิจยักษ์ใหญ่
Win ที่สาม Post-to-day หนังสือพิมพ์รายวันที่มีเนื้อหาเหมาะกับเจ้าของกิจการได้มีกิจกรรมตอกย้ำแบรนด์และใช้ศักยภาพความเป็นสื่อช่วยประชาสัมพันธ์งานอย่างเต็มที่
Win ที่สี่ ธนาคารกสิกรไทย KSMEช่วยเต็มที่ SMEมีแต่ได้ สองปีที่เร่ิมใช้คำนี้มีกิจกรรมที่มากมายและนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเป็นสถาบันการเงินที่ให้กับ SME ได้มากกว่า 



KSME MEGA MATCHING
KSME Partnership Team  



กสิกรไทยผนึกพันธมิตรจัดงาน Mega Business Matching ตั้งเป้ามูลค่าซื้อขายกว่า 2,000 ล้านบาท
 กสิกรไทยและโพสต์ พับลิชชิง จับมือพันธมิตรช่วยเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากการเมือง ได้เพิ่มโอกาสสร้างยอดขายและเปิดตลาดใหม่ เตรียมจัดงาน Post Today - K SME Expo 2014 ตอน Mega Business Matching ภายในงานพบกิจกรรมจับคู่ธุรกิจกับพันธมิตรชั้นนำ ตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมจับคู่ธุรกิจ 200 ราย มูลค่าการซื้อขายกว่า 2,000 ล้านบาท




เนื้อหาข่าวส่วนหนึงจาก PostToDay 


ข้อมูลส่วนหนึ่งจากสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคาร

ในภาวะที่เศรษฐกิจและการเมืองเป็นปัจจัยเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ การสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดผลกระทบให้กับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี ที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ
ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับบริษัท โพสต์ พับลิชชิง จัดงาน  Post Today - K SME Expo 2014 ชื่อตอนว่า Mega Business Matching มหกรรมการจับคู่ทางธุรกิจครั้งใหญ่
ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 เม.ย. 2557 เวลา 08.30-19.00 น. ที่ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

พัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด Mega Business Matching เพื่อสร้างโอกาสสำคัญให้ธุรกิจเอสเอ็มอีสามารถเข้ามาร่วมหาคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อขยายการลงทุน สามารถเข้ามาหาความรู้ ทำให้เอสเอ็มอีมีช่องทางและเครือข่ายจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยคาดว่างานนี้จะมีเอสเอ็มอีจับคู่ธุรกิจได้มากกว่า 200 บริษัท มีมูลค่าการซื้อขายประมาณ 2,000 ล้านบาท

การขยายเครือข่ายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งครั้งนี้มีเจ้าของเครือข่ายและช่องทางการตลาดหลายราย ที่นำสินค้าของผู้ประกอบการเข้าสู่ตลาดได้ง่ายมากขึ้น พัชร กล่าว
ณ กาฬ เลาหะวิไลย รองบรรณาธิการบริหารกลุ่มโพสต์ พับลิชชิง กล่าวว่า การจัดงานภายใต้แนวคิด Mega Business Matching และมีพันธมิตรรายใหญ่ 10 รายเข้ามาร่วมในงานครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในการเสริมสร้างการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ
สำหรับกลุ่มโพสต์ฯ พร้อมสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์งานนี้แก่เอสเอ็มอี ร่วมสนับสนุนการจัดงานให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มโอกาสและขยายช่องทางให้แก่เอสเอ็มอี เพราะเอสเอ็มอีถือเป็นความหวังของประเทศไทย ซึ่งอยากให้มีการจัดงานในรูปแบบดังกล่าวขึ้นหลายครั้ง เพื่อให้เอสเอ็มอีมีโอกาสเข้าถึงช่องทางการตลาด การเงิน และสามารถเรียนรู้การทำธุรกิจจากวิทยากรที่มาร่วมงานได้
เราบอกเอสเอ็มอีต้องเรียนรู้ แต่เวทีนี้เราเสนอการเรียนลัด ได้มาเจอกับคู่ค้ารายใหญ่ ที่มีช่องทางการตลาดที่หลากหลาย ทั้งช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ อินเทอร์เน็ต ออนไลน์ แค็ตตาล็อก การสนับสนุนด้านการเงินจากธนาคารกสิกรไทย และมีสื่อประชาสัมพันธ์ในเครือโพสต์ทูเดย์ เรียกว่าเป็นงานสำหรับเอสเอ็มอีแบบครบวงจร ณ กาฬ กล่าว
ขณะที่ กลินท์ สารสิน กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นโยบายของหอการค้าไทยในปีนี้ ให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างมาก เพราะเป็นผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักของทุกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น เกาหลี ซึ่งที่ผ่านมาหอการค้าไทยได้ดำเนินการจับคู่ธุรกิจระหว่างเอสเอ็มอีกับสมาคมค้าปลีก เช่น เทสโก้ โลตัส เป็นต้น เพื่อเพิ่มช่องทางขายสินค้าให้กับเอสเอ็มอีมากยิ่งขึ้น

สำหรับภายในงาน Post Today - K SME Expo 2014 จะมีกิจกรรมหลัก 3 ด้าน
กิจกรรมแรก คือ การจับคู่ธุรกิจ ที่มีพันธมิตรร่วมงานเป็นเอกชนรายใหญ่จำนวน 7 ราย ได้แก่ 
1.บริษัท ซีพี ออลล์ผ่านร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น เซเว่น แคตตาล็อค และเว็บไซต์ของเซเว่นอีเลฟเว่น 

2.บริษัท เอ็นโซโกผ่านเว็บไซต์ของเอ็นโซโก (Ensogo) ที่เป็นเว็บไซต์ไลฟ์สไตล์รายใหญ่ในไทย และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนต่อปี 
3.บริษัท ล็อกซเล่ย์ผ่านช่องทางจำหน่ายสินค้าในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งจีน กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม

 4.บริษัท สยามแม็คโครผ่านห้างค้าส่งแม็คโครที่มี 64 สาขาทั่วประเทศ และมีลูกค้าสมาชิกมากกว่า 2.5 ล้านราย

5.บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทมผ่านห้างค้าปลีก เทสโก้ โลตัส ที่มีสาขาทั่วประเทศกว่า 1,600 สาขา รวมทั้งมีช่องทางออนไลน์ 

6.บริษัท ทีวี ไดเร็คที่มีช่องทางการขายผ่านโทรทัศน์ หรือโฮม ช้อปปิ้ง 



7.บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปที่มีศูนย์การค้าในเครือ ทั้งเดอะมอลล์ สยามพารากอน และดิเอ็มโพเรียม

พร้อมกันนี้ ยังมีหน่วยงานที่สำคัญที่มาร่วมเป็นพันธมิตรในงานนี้ คือ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)ที่ส่งเสริมการทำธุรกิจและสร้างเครือข่ายให้แก่เอสเอ็มอี และหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนเอสเอ็มอีหาโอกาสลงทุนใหม่ๆ รวมทั้งส่งเสริมการจับคู่ทางธุรกิจด้วย โดยที่ผ่านมามีลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารสามารถจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเอกชนในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก

กิจกรรมต่อมา เป็นการให้องค์ความรู้ โดยในงานนี้จะมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ เพื่อสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการในด้านต่างๆ

และกิจกรรมสุดท้าย คือ การให้คำปรึกษา เพื่อให้คำปรึกษาแก่เอสเอ็มอีที่สนใจขยายช่องทางจำหน่ายผ่านบริษัทรายใหญ่จำนวน 7 ราย รวมทั้งสามารถขอคำปรึกษาจาก สสว.และหอการค้าไทยได้เช่นเดียวกัน

พัชร กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัญหาหลักของเอสเอ็มอีในขณะนี้ คือ การขาดสภาพคล่อง ซึ่งธนาคารพร้อมให้ความช่วยเหลือเอสเอ็มอีอย่างเต็มที่ และที่ผ่านมาธนาคารได้ยืดระยะเวลาชำระหนี้ให้แก่เอสเอ็มอีด้วย แต่การทำโครงการจับคู่ทางธุรกิจครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมเอสเอ็มอีทำธุรกิจในระยะยาว และที่ผ่านมามีลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารจำนวนมากที่สามารถจับคู่ธุรกิจได้ประสบความสำเร็จ

Post Today - K SME Expo 2014 
งานจัดวันพุธที่ 23 เม.ย. 2557 เวลา 08.30-19.00 น.
สถานที่ : ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
ลงทะเบียนจับคู่ธุรกิจ ตั้งแต่วันนี้-31 มี.ค. 2557 ทางเว็บไซต์  http://www.ksmematching.com/

ลงทะเบียนร่วมสัมมนา 02-616-4404 หรือ 02-616-4447

แจ้งหัวข้อสัมมนาในงาน Post Today K SME Expo 2014 กันให้ทราบอีกครั้ง ใครสนใจโทรมาลงทะเบียนได้ที่ 02 616 4404 หรือ 02 616 4447 ฟรีตลอดทุกหัวข้อ 
9.30-10.30   : เลือกช่องทางจัดจำหน่ายอย่างไรให้ยอดขายพุ่ง โดย CP ALL
10.30-11.00 : เจาะลึกตลาดต่างประเทศ สร้างโอกาส สร้างยอดขาย โดย Loxley และฝ่ายพัฒนาธุรกิจข้ามประเทศ ธนาคารกสิกรไทย
13.00-14.30 : เข้าใจพฤติกรรมลูกค้า เพื่อต่อยอดธุรกิจ โดย Tesco Lotus, The Mall และ Marko
14.30 -16.00 : ทำการตลาดอย่างไร ให้โดนใจลูกค้า โดย ensogo และ TV Direct 

ห้ามพลาดนะค๊ะ!! หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
ใครยังไม่ลงทะเบียนรีบด่วนเลยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน