5 วันกับการใช้ Samsung Galaxy Tab2 7.7 นิ้ว

5 วันกับการใช้ Samsung Galaxy Tab2 7.7 นิ้ว 


วันแรกกับการทดลองใช้ Samsung Galaxy tab2 ตัวใหม่ล่าสุดต้องบอกว่าอยู่ในช่วงพยายามทำความเข้าใจในระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ยากมากนัก 
สิ่งแรกที่ต้องทำคือ login google account โหลดAppบางตัวเพิ่มเติม social networkต่างๆ คีย์บอร์ดไทย (แม่นแม่น) 
โหลดเสร็จพร้อมลุย ใช้ถ่ายรูป เที่ยววัด ใช้โทรศัพท์ทั้งวันแบตเตอรี่ยังเหลือเฟือ กลับบ้านยังเอามาใช้ดูหนังผ่าน App uniTV สุดยอดประสบการณ์บันเทิงที่มีเฉพาะในTab2ที่ให้เราได้ดูหนังดูละครย้อนหลังได้แบบถูกลิขสิทธ์และสะดวกมากๆ ฝีมือคนไทยซะด้วย คืนนี้จะลองดูว่าเป็นไงเดี๋ยวพรุ้งนี้เล่าให้ฟังใหม่
หนึ่งโปรแกรมที่น่าสนใจของคนไทยดูทีวีย้อนหลังได้แจ่มมาก
วันที่สองกับการใช้ samsung galaxy Tab2 เริ่มคุ้นเคยกันมากขึ้นลงAppแบบจัดเต็มดูซิว่าจะหน่วงมั๊ยใช้มันทั้งวันจนเย็นเปิดแอปซ้อนกันไปมาก็มีแฮงได้เหมือนกัน แต่พอ restart กลับมาพบว่าไหลลื่นได้เหมือนเดิม วันนี้ลองใช้ชีวิตนอกบ้านเดินห้าง ถ่ายภาพอาหาร รับโทรศัพท์ โทรเข้าโทรออกทัิ้งวันโทรแบบยกหูเดินโทรในห้าง(มันทำให้เราเท่ห์ขึ้นมากเลยคนมองตลอด) เอาเข้าจริงๆแล้วใช้แทนโทรศัพท์ได้เลยแบตอึดมาก
วันนี้ได้ลอง เปิดapp Wongnai app partner ของเครื่องนี้พบว่ามีร้านอาหารแนะนำมากขึ้นเยอะมากและเริ่มเห็นการเสนอpromotion ผ่านAppนี้เห็นบอกว่าตอนเปิดตัวจริงจะมี Promotion ร้านอาหารสำหรับ ผู้ใช้tab2 นี้ด้วย แจ่มมากล

หากใช้ wongnai กับเครื่องนี้จะมีโปรโมชั่นด้วย
วันที่สาม samsung galaxy tab2  ไม่ค่อยได้ทดลองใช้ในfunction ที่ต้องการเท่าไหร่โดยเฉพาะกลัองเทพ พอดีวันนี้ลูกป่วยทีเดียวสองคน ลองใช้แค่facebook แต่ก็เจอสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเห็นในios ที่คุ้นเคยคือการอ่านcontentที่คนใส่contentประกอบรูป มันดูแปลกตาและน่าอ่านขึ้นเยอะเลยเพราะบางทีเราใส่contentยาวๆในรูปมันขึ้นไม่หมดแต่บน android ไม่รู้เฉพาะยาวรุ่นรึป่าวอ่านได้ดังภาพนี้
ขอบคุณ samsung thailand และ Jakrapong Kongmalai ไม่รู้เอาคืนเมื่อไหรวันนั้นไม่ได้ถามเลยทะยอยลองไปเรื่อยๆนะ
เวลาใช้อ่าน Facebook หากดูจากพวก IOS จะเห็นข้อความประกอบภาพแค่ส่วนแรกๆ แต่ถ้าดูผ่านตัวนี้ ได้มุมมองแบบนี้เหมือนอ่านหนังสือเลยชอบ
วันที่สี่ Samsung galaxy tab2 ภาคชีวิตการทำงาน ออกจากบ้านด้วยแบต97% ลองใช้ระบบนำทางที่แถมมาด้วยเดินทางไปทำงานบอกระยะได้แม่นระดับหนึ่งแต่ยังต้องพึ่งพาInternet เข้างานใช้โน๊ตการประชุมยังไม่ค่อยถนัดเท่าใช้โทรศัพท์จดโน๊ต ตอนบ่ายออกมาประชุมข้างนอกได้ใช้อ่านคำกล่าวเปิดงาน มองได้ถนัดตาดี โหลดไฟล์ง่ายๆผ่าน USB เสียบ ลาก วาง ง่ายมาก แต่คุณภาพกล้องหากใช้ในห้องแสงน้อย...ไม่ค่อยโอเค แต่ในที่สว่างใช้ได้ดีทีเดียว
ขอบคุณ Samsung thailand
และพี่ปอง ที่ให้(ลอง)
 — with Jakrapong Kongmalai.


วันที่ห้า กับ Samsung galaxy tab2 การพกพาเจ้า Tab2 7นิ้วไปข้างนอกรู้สึกได้เลยว่ามันพกพาไปไหนได้สะดวกกว่าการพกipad หรือ tab8.9 เพราะขนาด7นิ้วกำลังพอดีกระเป๋า หมายถึงกระเป๋ากางเกงนะครับสำหรับชุดทำงานใส่ได้ทั้งกระเป๋าหน้ากระเป๋าหลัง เมื่อไม่ต้องถือTabletก็มีมือว่างพอที่จะใช้จูงมือคนข้างๆ(^___^)
วันนี้ในงานแถลงข่าว Posttoday ksme franchise EXPO 2012 ก็ได้ใช้ถ่ายภาพจากในงานห้องแสงน้อยพอสมควร ได้ภาพแบบไม่ตัดต่อดังนี้
ไม่ประทับใจเท่ารุ่น 8.9 แถมไม่มีแฟรช อย่าคาดหวังกับคุณภาพมากนัก
ขอบคุณ samsung thailand @jakrapong

ถ่ายระยะใกล้ๆหน้าเวทียังได้ภาพคุณภาพไม่ดีเท่าที่ควร


อีกหนึ่งความสามารถของSamsung galaxy tab2 ที่มีความแรงพอที่จะตัดต่อวีดีโอได้ในตัว



สรุปความเห็นกับ การใช้ Samsung glaaxy tab2
ชอบมาก!!!
ใช้เครื่องเดียวอยู่สำหรับใช้เพื่อความบันเทิงและการทำงาน
เพราะพกพาง่าย หน้าจอสวย เครื่องเร็ว

ข้อเสีย
กล้องไม่ดี

รายละเอียด เครื่องและรีวิวท่านอื่นตามนี้ครับ
แนวสเปกเครื่อง
http://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_tab_2_7.0.htm
http://www.tabletd.com/news/3059/วีดีโอรีวิว-Samsung-Galaxy-Tab-2-7.0-จากเว็บ-Engadget-และ-Slashgear

แนวการใช้งาน
http://www.yokekungworld.com/2012/06/review-samsung-galaxy-tab2-7-0/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน