ไม่ขอแนะนำซื้อรถ โตโยต้า บัสส์ยูสคาร์ (โตโยต้า ชัวร์) รัชดา TOYOTA BUZZ USED CARS Ratchada แถมบริการแย่ๆจากสินมั่นคงประกันภัย กับอู่น่าปวดหัวอย่าง ส.ศิริการช่าง

เป็นความเสียใจอย่างมากที่ซื้อรถจากที่นี่  โตโยต้าชัวร์ รัชดา  แถมบริการห่วยๆ สินมั่นคงประกันภัย และอู่ ส.ศิริการช่าง


จากที่มีความเชื่อในแบรนด์โตโยต้ามาตลอด และเห็นโฆษณาที่หน้าเชื่อถือ เล่นด้วยดาราขวัญใจอย่าง คริสหอวัง กับสโลแกนสวยหรู "ความคุ้มค่าที่โตโยต้า รับประกัน" "สะดวกและดูแลด้วยศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ" มั่นใจทั้งราคาซื้อและราคาขาย


แต่ประสบการณ์ที่ได้จากที่นี่รู้สึกแย่มากๆ ผมซื้อรถโตโยต้า วิช TOYOTA WISH ST3 จากศูนย์โตโยต้าบัสยูสส์คาร์ หรือ โตโยต้าชัวร์ รัชดา ในราคา 1,020,000 บาทซึ่งก็นับว่าแำพงเหมือนกันในราคารถมือสอง แต่ก็นั่นหล่ะด้วยความอยากได้รถรุ่นนี้ และความมั่นใจจากโฆษณา ทำให้ซื้อมาโดยเค้าแถมประกันรถยนต์มาให้ จากที่เคยซื้อรถมาหลายคัน โดยเฉพาะรถที่ซื้อจากศูนย์บริการมั่นใจอย่างยิ่งว่าจะได้รับบริการที่ดี หากมีปัญหามาซ่อมที่ศูนย์บริการได้
หลังจากซื้อรถ ก็มีการนำรถมาตรวจเช็คระยะ ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายไม่ได้ฟรีเหมือนรถใหม่ อันนี้ยังพอรับได้
แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุกับรถผมโทรมาถามพนักงานก็บอกให้เอามาซ่อมที่นี่ได้เอารถที่นี่แล้วโทรจะเรียกประกันให้เครมแล้วเข้าได้เลย  เราก็อุ่นในรอจนมีเวลาที่กับหารถมาใช้รอระหว่างซ่อมได้ก็ขับไปที่ โตโยต้าชัวร์ รัชดา แต่พอมาถึงพนักงานบอกไม่มีการรับซ่อมที่ โตโยต้าชัวร์ รัชดา ให้ไปหาที่อื่นแทนซึ่งก็ได้รับการบอกจากเด็กในร้านว่าไปที่ เกษตรน่าจะเข้าได้ (โมโหแล้ว1 ครั้งเสียเวลา)

หลังจากนั้นก็ขับมาส่งรถที่ โตโยต้าชัวร์ เกษตร ศูนย์บริการใหญ่มาก พนักงานบริการดี แต่พอเอาเอกสารไปแจ้งกับพนักงาน เค้าก็บอกว่า พี่รถพี่ซ่อมอู่ ไม่ใช่ซ่อมห้าง พี่ซื้อรถจากไหน ผมก็บอกพึ่งซื้อรถมาจากรัชดายังไม่ถึงปีเลย มาดูที่เอกสารก็จริงด้วยซื้อรถราคาเป็นล้านแต่แถมประกันประเภท1แบบซ่อม ซึ่งใครก็รู้ว่าคุณภาพการบริการต่างกันมาก และเจ้าหน้าที่ก็บอกให้โทรไปศูนย์ของ สินมั่นคงประกันภัย เองแล้วเอารถไปให้สินมั่นคงประกันภัย ตรวจ แล้วเอาใบเครม ไปหาอู่เข้าเอง

หลัีงจากไปเครมสินมั่นคง ก็บอกว่าเราไม่มีคู่กรณึ (รถจอดข้างถนนแล้วโดนมอเตอร์ไซด์เฉี่ยว หรือโดนกรึดไม่ทราบยาวมาก) สินมั่นคงยืนยันว่ายังไงก็ต้องเสียค่า Accept เองเพราะไม่มีคู่กรณี (โอ้นี่มันอะไรกัน)  บ้านผมอยู่หลักสี่แล้วถามว่าแถวนี้มีอู่ไหนให้ซ่อมบ้าง ก็แนะนำมาอู่หนึ่งซึ่งอยู่หลัง ม.ธุรกิจบัณฑิต ชื่ออู่ ส.ศิริการช่าง

เมื่อนำรถมาเข้าอู่ ส.ศิริการช่าง ก็เป็นสภาพอู่เ่ก่าๆสกปรกมากอยู่ในซอยลึก นำรถมาบอกว่าแจ้งเครมมาแล้ว เค้าก็รับรถแล้วบอกว่าทำสี 15 วัน ไม่รวมวันหยุด รวมเวลาแล้วเกือบเดือน เอารถมาทิ้งไว้ตั้งแต่ 17 มีนาคม 2555 นัดรับรถ 5 เมษายน 2555 ระหว่างซ่อมเราก็ไม่โทรมาตามเพราะบอกอู่ยอมให้รถอยู่นานได้แต่ขอให้ทำให้ดีๆ อู่ส.ศิริการช่างก็รับปากรับคำดี พอวันที่ 4 เมษายน ผมโทรมาถาม อู่ ส.ศิริการช่าง เริ่มออกอาการบอก กำลังทำอยู่เดี๋ยวถามช่างก่อนนะว่ารับได้ยัง แล้วเดี๋ยวโทรไปบอก รอจนบ่ายก็ไม่มีใครโทรมาเลยโทรไปถามส.ศิริการช่างใหม่ ก็บอกยังไม่เรียบร้อย

พอวันที่5 ตอนเช้าโทรไปจะขอรับรถ อู่ส.ศิริการช่างบอกฝนตกบ่อย ทำสีไม่ได้ ยังไม่เสร็จ อะไรกันเนี่ยเอารถมาตั่งแต่มีนาคม ฝนไม่เห็นตก พึ่งมีตกวันที่ 3-4 เมษายน แล้วบอกฝนตกทุกวัน พนักงานส.ศิริการช่างบอกเสร็จไม่เสร็จอีกครึีงชั่วโมงโทรบอก ซึ่งก็ตามเคยไม่ยอมโทรมา เลยโทรกลับไปถามส.ศิริการช่าง ก็บอกไม่เสร็จแน่


เลือดขึ้นหน้าเลยครับงานนี้เพราะต้องใช้รถพาครอบครัวกลับต่างจังหวัด เลยโทรไปถามความรับผิดชอบของอู่ในประกันของ สินมั่นคงประกันภัย เราประกัน คุณมั่นใจ(ตรงไหน) พนักงานบอกเราไม่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม และไม่มีชดใช้อะไรให้ทั้งนั้น รอสายสักครู่เดี๋ยวให้ช่างมาคุย ซึ่งก็สงสัยมาก มันไม่ใช่เรื่องซ่อมอะไรมากมาย กลับให้คุยกับช่าง ช่างสินมั่นคงประกันภัยก็มาคุยด้วย ต้องเริ่มเล่าใหม่ทั้งหมด ช่างขอชืออู่ จะโทรไปสอบถามให้ ผมก็บอกผมโทรไปถามมาแล้วยังไงก็ไม่เสร็จ สินมั่นคงก็โทรไปแล้วก็ให้อู่โทรมาบอกว่า ให้มาเอารถออกไปใช้ก่อน ซ่อมสียังไม่เสร็จ หากพี่เสร็จธุระแล้ว ค่อยเอากลับมาซ่อมใหม่ นี่คือการแ้ก้ปัญหา ของสินมั่นคงประกันภัย

สุดท้ายต้องยอมเอา รถสีด้านๆมาวิ่งใช้งานก่อนแล้วต้องเสียเวลาเอากลับไปเข้่าอู่ ส.ศิริการช่าง ใหม่โดยที่ทาง สินมั่นคงประกันภัย และ ส.ศิริการช่าง ไม่ชดใช้อะไรให้เลย

จึงฝากเป็นอุทาหรณ์ ว่าหากไม่อยากเสียใจเสียความรู้สึกและเสียเวลาอย่างผม อย่าไปเผลอใช้บริการ

  • ศูนย์โตโยต้าบัสยูสส์คาร์ หรือ โตโยต้าชัวร์ รัชดา
  • สินมั่นคงประกันภัย
  • อู่   ส.ศิริการช่าง 
การสร้างภาพไม่ดีกับแบรนด์เสมอไปสร้างแล้วมันไม่ใช่กลายเป็นคำโกหก และถ้าขยันสร้างโดยไม่ระวังอาจเป็นเหมือน ToyotaBuzz Facebook ภาพนี้ได้
Facebook Toyota Buzz เอาภาพน้องมาใช้แบบนั้นอาจมีคนมองไม่ดีได้ผมก็คนหนึ่งหล่ะที่มองแล้วรู้สึกไม่ดีจริงๆ

ความคิดเห็น

oweera กล่าวว่า
สินมั่นคงติดต่อมาแล้วรับผิดชอบดีมากๆ ให้นำรถไปเข้าที่ศูนย์Toyota Bangkok ศูนย์ดีมากครับ
oweera กล่าวว่า
19/4/55 ศูนย์โตโยต้าบัสฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ได้โทรมาแจ้งว่าได้รับทราบเรื่องแล้ว เลยอยากโทรมาแจ้งว่าขออภัย และได้แจ้งเรื่องให้ผู้บริหารทราบแล้ว
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
เรื่องจริงรึ เนี้ย จะถ่ายที่นั้นพอดีไปติดต่อมาแล้ว ชักจะไม่แน่ใจแล้ว
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
ถ้าพี่ไม่เขียนลงเว็บ เค้าคงไม่มาช่วย แน่ สู้ๆคับ พวกเนี้ยก็อย่างเนี้ย ต้องให้เดือดก่อนถึงจะมารับผิดชอบ
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
ผมจะเอารถไปซ่อม ณ ปัจจุบันยังหาอู่ซ่อมสินมั่นคงยังไม่ได้เลยครับ จะเอาอะไหล่มือสองมาให้ใครจะเอา บ้ารึป่าว เสียประกันไปสองสามหมื่นนี่ว่าจะไปร้องสคบ.อยู่ ซักครู่เถอะ
oweera กล่าวว่า
สิ่งที่เรียนรู้อีกอย่างครับ รถสีขาว โดยเฉพาะสีมุก ทำสีมาอย่างไรก็ไม่เหมือน หากเจออู่รับผิดชอบทำสีให้ใหม่ แต่ก็เสียเวลามากๆ
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
พวกมิดชาชีพดี ๆใน(คราบบริษัท)ก่อนได้เงิน หว่านล้อม ทุกอย่างละครับ พอได้เงิน หูหนวก ตาบอด ไม่รู้ ผลัดไปไห้ไกล ไม่สนใจ สงสารคนไม่มีพวก ไม่มีตำแหนง ไม่มีสี ตัวคนเดียวอาศัยดวง ขอบคุณที่มีเรื่องดี ๆ จะได้จำ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน