รวมข่าว AEC 21-30 พ.ย. 54 ประเด็นเด่น ตั้งธนาคารก่อสร้างรับAEC

ตั้งธนาคารก่อสร้างรับAEC ปูพรมสิน​เชื่อหนุน​ผู้ประกอบ​การ​ไทย​โกอิน​เตอร์

สถาบันก่อสร้าง​เล็งตั้งธนาคาร​เพื่อ​ การก่อสร้าง ระบุปล่อยสิน​เชื่อหนุน​ผู้ประกอบ​การ​ไทย​โกอิน​เตอร์รับงานนอกประ​เทศ หวังสร้าง​ความ​ได้​เปรียบรับ​เปิด AEC ตั้ง​เป้าปี 56 มูลค่า​การลงทุน​แตะ 1 ล้านล้านบาท หลังรับอานิสงส์จากนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ​เร่งสร้าง​แนวกั้นน้ำ​ใหม่ ขณะที่ธุรกิจรับสร้างบ้านปีหน้าอา​การน่า​เป็นห่วง
นายจักรพร อุ่นจิตต์ ​ผู้อำนวย​การสถาบันก่อสร้าง​แห่งประ​เทศ​ไทย ​เปิด​เผยว่า ​ในปี 2555 สถาบันก่อสร้างฯ มี​แผนที่จะยกร่าง​และผลักดันพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งานก่อสร้าง​เป็นครั้ง​แรกของประ​เทศ​ไทย รวม​ทั้งอยู่ระหว่าง​การศึกษา​เพื่อหา​แนวทาง​ใน​การจัดตั้งธนาคาร​เพื่อ​ การก่อสร้าง (Construction Bank) ขึ้นมา ​เพื่อสนับสนุน​และส่ง​เสริม​ให้​ผู้ประกอบ​การก่อสร้าง​ไทย​ใน​การ​เข้า​ไป ลงทุน​หรือประมูลงานก่อสร้าง​ในต่างประ​เทศ​เหมือนประ​เทศอิน​โดนี​เซีย ​เพื่อ​ให้​เกิด​ความ​ได้​เปรียบ​ใน​การลงทุนรองรับ​การ​เปิด​เสรีประชาคม​ เศรษฐกิจอา​เซียน (AEC) ​ในปี2558
"ตอนนี้อยู่ระหว่างศึกษารูป​แบบของธนาคาร​เพื่อ​การก่อสร้าง ​ซึ่งอาจจะ​ทำ​ในรูป​แบบของ​การปล่อยสิน​เชื่อ​ให้กับ​ทั้ง​ผู้รับ​เหมา​และ ​ผู้พัฒนาที่จะ​ไปลงทุนประมูลงานก่อสร้าง​ในต่างประ​เทศ ​เนื่องจากที่ผ่านมา​ผู้ประกอบ​การ​ไทยที่​ไปรับงาน​โครง​การก่อสร้าง​ใน ต่างประ​เทศมักจะมีปัญหา​เรื่อง​การปล่อยสิน​เชื่อ ​เพราะต้อง​ใช้​เงินลงทุน​ในระยะ​เริ่มต้นก่อน​เอง" นายจักรพร กล่าว
​ทั้งนี้ สถาบันก่อสร้าง​แห่งประ​เทศ​ไทยจะจัด​ทำมาตรฐาน​และ​การสอบขึ้นทะ​เบียน บุคลากรก่อสร้าง​ในระดับอา​เซียน ภาย​ใต้กรอบมาตรฐานของสภาอา​เซียนก่อสร้าง (ACF) ​ซึ่งครอบคลุม​ใน 7 สาขา ​ได้​แก่ งาน​เหล็ก งานหล่อ​โลหะ งานก่ออิฐ งานหล่อคอนกรีต งานฉาบกระ​เบื้อง งานปูกระ​เบื้อง งาน​เชื่อม ​และงาน​โครง​เหล็ก ​เพื่อป้อน​แรงงานที่มีคุณภาพ​และประสิทธิภาพ ​ซึ่งจะช่วย​ผู้บริ​โภค​แก้ปัญหา​ผู้รับ​เหมาก่อสร้างทิ้งงาน​ได้
นายจักรพร กล่าวว่า ​การ​ทำมาตรฐาน​และสอบขึ้นทะ​เบียนบุคลากรก่อสร้างจะ​เป็นประ​โยชน์ต่อ​ผู้ บริ​โภค​ใน​การ​แก้ปัญหา​ผู้รับ​เหมาหนีงาน​และงาน​ไม่​ได้มาตรฐาน ​เพราะปัจจุบันมีช่าง​และ​ผู้รับ​เหมาก่อสร้างราย​ใหม่ๆ ​เข้ามา​เป็นจำนวนมาก ​ซึ่ง​การขึ้นทะ​เบียนมาตรฐานนี้จะ​เป็น​การ​การันตี​ให้​ผู้บริ​โภครู้ว่า บริษัทนั้นมี​ความสามารถ​ใน​การรับงานขนาด​ไหน รวม​ถึง​การส่ง​เสริม​การรับงานก่อสร้าง​ในต่างประ​เทศด้วย
​ทั้งนี้ ​ในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่า​การลงทุนด้านก่อสร้างสูง​ถึง 8.5-8.6 ​แสนล้านบาท ​เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีมูลค่า 8.07 ​แสนล้านบาท ส่วน​ใหญ่​เป็น​การรับงานจากภาครัฐ​ในส่วนของ​การลงทุน​โครง​การ​เมกะ​โปร​ เจกต์ ​ทั้งระบบสาธารณูป​โภค ​และ​โรง​ไฟฟ้า ​เป็นต้น ​โดยอุตสาหกรรมก่อสร้าง​ไทยมี​แรงงาน​ในระบบ​ทั้งหมด 2.5 ล้านคน
นายจักรพร กล่าวต่อว่า ตอน​แรกตั้ง​เป้าว่ามูลค่า​การลงทุนด้านก่อสร้าง​ในปี 2556-2557 จะ​เพิ่มขึ้น​ไปอยู่ที่ระดับ 1 ล้านล้านบาท​ได้ ​เพราะประ​เมินจาก​โครง​การลงทุนขนาด​ใหญ่ต่างๆ ของภาครัฐ ​แต่พอ​เจอปัญหาน้ำท่วม​ใหญ่ครั้งนี้​ก็คงต้องมาประ​เมิน​ใหม่อีกครั้ง ​เนื่องจาก​การลงทุนก่อสร้างคอน​โดมิ​เนียม​ในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมอาจจะ ชะลอ​ไปบ้าง ​แต่คาดว่า​การลงทุนก่อสร้าง​ในปีหน้าจะมีมูลค่า​เพิ่มขึ้นมาก ​โดย​เฉพาะ​การลงทุนก่อสร้าง​แนว​เขื่อนกั้นน้ำ​ใหม่ของนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ
นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคม​ไทยรับสร้างบ้าน ​เปิด​เผยว่า หลังจากที่กรุง​เทพฯ ​และปริมณฑล ประสบกับอุทกภัยน้ำท่วมนั้น ​ในส่วนของธุรกิจรับสร้างบ้าน​เห็น​ได้ชัด​เจนว่า ตลาดรับสร้างบ้านหาย​เข้ากลีบ​เมฆ ขณะที่​ผู้ประกอบ​การช่วง​เดือน​เศษจะ​ไม่ค่อย​ได้​เห็น​การ​ทำ​การตลาดออก มา ​เนื่องจากทุกคนรู้ดีว่าถ้าหากออก​ไป​ก็จะ​ไม่​ได้รับ​การตอบรับมากนัก
​ทั้งนี้ หากมอง​ไป​ในทิศทางปีหน้า ทุกคนยังอยู่​ในอา​การหวั่นวิตก ​โดย​เฉพาะลูกค้าที่จะสร้างบ้าน​ใน​เขตกรุง​เทพฯ ​และปริมณฑลนั้น อา​การ​เหล่านี้จะมี​ไม่น้อยกว่า 6 ​เดือน​แรกของปีหน้าว่าจะสร้างบ้าน​แนวราบ​หรือ​ไม่ ​โดย​เฉพาะ​ใน​เขตจังหวัดปทุมธานี​และจังหวัดนนทบุรี 2 จังหวัดนี้น่า​เป็นห่วง ​ผู้บริ​โภค​ไม่น่าจะคิดปลูกบ้านกับภาวะตรงนั้น ​และอีก 6 ​เดือนหลังของปีหน้าจะอยู่​ในช่วงอา​การตก​ใจ ​ซึ่ง​ผู้บริ​โภคคงวิตกว่า​เหตุ​การณ์น้ำท่วมจะ​เกิดขึ้นซ้ำอีก​หรือ​ไม่
​ในส่วนของทิศทางตลาดรับสร้างบ้านปีหน้านั้นต้องยอมรับว่าอัตรา​การ​เติบ ​โตของธุรกิจตัว​เลขคง​ไม่น่า​ถึงอยู่ที่ 2 หลัก นั่นหมาย​ความว่าธุรกิจ​ในปีนี้มันทรุด ​ซึ่งหากจะ​ทำ​ให้​เป็นบวก​ก็คงต้องคำนวณ​เปรียบ​เทียบกับราย​ได้​ในปี'53 ​โดยคาดว่าธุรกิจ​ในปีหน้าอัตรา​การ​เติบ​โตของธุรกิจนี้คงจะประมาณ 4-5% ​เท่านั้น

Link ข่าว AEC และความเคลื่อนไหว AEC
หนุนเกษตรล้านนาพัฒนาก้าวไปAEC | เชียงใหม่ ข่าวเชียงใหม่ ข่าวสังคม ข่าว ...
พะเยา จัดสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่องเมืองเกษตรล้านนาตะวันออกก้าวไปสู่ AEC เพื่อรองรับการ เปลี่ยนแปลงเชิงบวกและเชิงลบสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ.2558.
www.chiangmainews.co.th/page/?p=57998
ความคืบหน้าการเตรียมตัวเข้าสู่ AEC November 2554และ รวมข่าวAEC ...
Home · PR. ข่าวประชาสัมพันธ์ วอลล์สตรีท รุกขยายสาขาในเวียดนามรับ AEC ... (AEC) โดยจะเริ่มเปิดดำเนินการสาขาแรก ณ กรุงโฮจิมิน สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในปี 2555 . ...
oweera.blogspot.com/.../aec-november-2554-aec2554-1.html
ตั้งธนาคารก่อสร้างรับ AEC | @THAISTOCKNEWS news for investors.
ตั้งธนาคารก่อสร้างรับ AEC. กทม., สาธารณสุข, สิ่งแวดล้อม สถาบันก่อสร้างเล็งตั้งธนาคาร เพื่อการก่อสร้าง ระบุปล่อยสินเชื่อหนุนผู้ประกอบการไทยโกอินเตอร์รับงานนอกประเทศ ...
www.setindexnews.com/2011/11/28/74219
 

 
Knowledge Sharing » ทำความรู้จักกับ AEC ฉบับง่าย
เรื่องล่าสุด. ทำความรู้จักกับ AEC ฉบับง่าย ตอนที่ 5 · ทำความรู้จักกับ AEC ฉบับง่าย ตอนที่ 4 · ทำความรู้จักกับ AEC ฉบับง่าย ตอนที่ 3 · ทำความรู้จักกับ AEC ฉบับง่าย ตอนที่ 2 ...
www.bablog.mju.ac.th/?p=2062
“ How to prepare youself for the upcoming AEC in the year 2015”
How to prepare youself for the upcoming AEC in the year 2015”
www.utcc.ac.th/.../“_How_to_prepare_youself_for_the_upco...
AEC-ASEAN ความรู้อาเซียน - รูปภาพ | Facebook
AEC-ASEAN ความรู้อาเซียน - AEC-ASEAN ความรู้อาเซียน - Mission: ให้ความรู้แก่ผู้ที่ สนใจให้ได้มากที่สุด | Facebook.
th-th.facebook.com/pages/AEC.../290548870959826?sk...
ข่าว# ติวเข้มตัวแทนเศรษฐกิจ 4 จว.ล้านนาตะวันออก-รับ AEC ปี 58
ติวเข้มตัวแทนเศรษฐกิจ 4 จว.ล้านนาตะวันออก-รับ AEC ปี 58. หน้าแรก :: ออกจากเฟรม :: แนะนำเพื่อน. ผู้แทนพระองค์ปล่อยคาราวานรถ เรือ ฮ.ช่วยพื้นที่น้ำท่วมเข้าถึงยาก สสจ. ...
www.khum.net/news-read/1853463
       

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน