วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

มิตรภาพดีๆ จาก YEC Udonthani และ กลิ่นกาแฟหอมๆ จากร้านกาแฟคุณภาพ Dose Espresso และ SET aday (2)

นานๆทีจะได้เขียน Blog เป็นสองตอนเพราะการเดินทางที่อุดรครั้งนี้ประทับใจจริงๆ กับมิตรภาพที่ได้จากเพื่อนใหม่ที่พึ่งเคยรู้จัก
มิตรภาพดีๆ จาก YEC Udonthani และ กลิ่นกาแฟหอมๆ จากร้านกาแฟคุณภาพ Dose Espresso และ SET aday (1)
ความสุขของการไปทำงานคือการที่เรามีเพื่อนใหม่ทุกครั้ง 
และที่อุดร มิตรภาพดีๆเกิดพร้อมกับกลิ่นกาแฟหอมๆ อีกครั้งที่ ร้าน Set aDay 
SET a day
Share+Experience+Together
ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ไปด้วยกัน
ร้านกาแฟแห่งนี้ไม่ใช่เพียงร้านกาแฟธรรมดา แต่ต้องการสร้างให้เป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ไปด้วยกัน เป็น Concept ที่โดนใจมากๆ ได้นั่งคุยกับเจ้าของร้าน หนุ่มรูปหล่อ เหมือนคนญี่ปุ่นแต่เป็นคนไทยแท้ๆที่เคยทำงานที่ญี่ปุ่น เจ้าของร้านกาแฟแห่งนี้ มีเอกลักษณ์​ในการยิ้มที่ทำให้เราจดจำได้อย่างแม่นยำ ทุกคำพูดแสดงออกถึงการน้อมรับ เปิดกว้างรับสิ่งใหม่ๆ

Concept ของร้านเป็นปูนเปลือย ตัวร้านโปร่งโล่ง ข้างร้านจัดเป็นสวนแนวตั้ง เพาะพันธ์ใส้เดือน แสดงถึงความปลอดมลพิษของร้านๆนี้

กระจกใส ใจใส เปิดรับสิ่งใหม่ๆ
ในร้านแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนด้านหน้า สำหรับคนที่จะกินกาแฟ นั่งกินกาแฟชิวชิว คุยกับเจ้าของร้าน หรือนั่งทำงานเงียบๆ




ส่วนหลังของร้านแบ่งช่วงด้วทางเดินไปสู่อีกห้องหนึ่ง จัดเก้าอี้เป็นโต๊ะบาร์สูง เปิดให้คนแสดงภาษากายพร้อมเคลื่อนไหว มีอุปกรณ์พร้อมสำหรับการจัดกิจกรรมแบ่งปันความรู้


ที่นี่มีกิจกรรมแบ่งปันให้ความรู้ตลอดทุกสัปดาห์ หมุนเวียนนักปฎิบัติมาเล่าประสบการณ์ ให้กับเพื่อนๆนักธุรกิจได้ฟังร่วมกัน


อีกหนึ่งความประทับใจคือ เจ้าของร้าน SET aDay ชอบแบ่งปันประสบการณ์ ทั้งเรื่องกาแฟ และเรื่องต่างๆ อย่างในภาพ การทำกาแฟ Cold Drip  ทำทั้งSetมาแล้วให้ลูกค้าอย่างเราได้ลองทำดู สนุกและได้ความรู้ไปอีกแบบ


สามหนุ่มสาว จากสามร้านกาแฟอุดร มีกิจกรรมก็มาช่วยกัน
สังคมแห่งการแบ่งปันจริงๆ


ซึ่งตรงกับชื่อของร้าน SET aDay ที่ย่อมาจาก Share แบ่งปัน Experience ประสบการณ์ Togeter ไปด้วยกัน
กลยุทธธุรกิจร้านกาแฟที่แปลกแหวกแนวแบบนี้ หากไม่มีเครื่องมืออย่าง Social Media มาช่วยคงเกิดยาก แต่หากนำมาใช้อย่างถูกวิธีจะทำให้เกิดสาวกได้ง่ายๆเลย

  •  SET aday เปลี่ยนจากข้อจำกัดมาสร้างความแตกต่าง เป็นร้านที่อยู่นอกห้าง นอกปั๊ม ปัญหาจำนวนคนผ่านจำนวนน้อย ได้ถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นการสร้างกิจกรรม ให้ลูกค้าได้เข้ามาบ่อยๆ 
  • ร้านนี้ได้กลุ่มลูกค้าเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ อย่าง YEC อุดรธานี ที่เป็นเครือข่ายที่เหนียวแน่น และเป็นเครือข่ายบนสังคมที่แท้จริง ทำให้เกิดการหมุนเวียนคน และเกิดกระเสการบอกต่อๆด้วย 
อยากแนะนำเพิ่มเติมคิดต่อยอด

  • ควรสร้าง วัฒนธรรมเฉพาะของตนเอง เช่น ลูกค้าในร้านนี้เปิดใจรับฟังคุยกับเพื่อนใหม่ได้ ชวนลูกค้าให้เข้าอยู่ในวัฒนธรรมเดียวกัน สร้างแฟนพันแท้
  • พนักงานในร้านกาแฟทุกคนควรสร้าง ประสบการณ์การทำกาแฟ ชงกาแฟให้กับลูกค้าแต่ละรายมีประสบการณ์ร่วม เข้าใจถึงวัฒนธรรมขององค์กร
  • หากจะสร้างร้านกาแฟให้แตกต่าง ไม่นานก็ลอกเลียนหรือลูกค้าเปลี่ยนใจได้ แต่หากสร้างสังคมวของลูกค้าจะสร้างแฟนพันธ์แท้ของแบรนด์ได้ระยะยาว
ใครอยากลิ้มลองสามารถติดต่อได้ที่ ที่อยู่นี่ครับ 
SET a day
share・experience ・together 
จิบกาแฟ ชิมเค้กของเรา
บ้านอยู่ในซอยจินตคาม
ติดโบสถ์คริสต์ ข้างราชภัฏอุดรธานี
ติดต่อเรา 087 505 9981, 081 916 0357 Line ID : SETaday

เครดิตรูปภาพบางส่วนจาก  https://www.facebook.com/setadayclub
แสดงความคิดเห็น

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...