กรณีศึกษา SME น้ำพริกรุ่งเจริญ น้ำพริกถ้วยเล็กใน7eleven
นี่หล่ะชีวิตSMEกรณีศึกษา น้ำพริกมินิรุ่งเจริญ
น้ำพริกถ้วยเล็กใน7-11ของรุ่งเจริญคือตัวอย่างที่น่าศึกษาชีวิตธุรกิจSME ต้องมองให้ขาดเรื่องความต้องการผู้บริโภคและต้องเร็ว
น้ำพริกรุ่งเจริญ สร้างตลาดใหม่ขึ้นมาตามความต้องการของผู้บริโภคที่ยังไม่มีคนตอบสนองโดยการทำน้ำพริกขนาดเล็กกินครั้งเดียวหมด ขายใน7-11จับใจลูกค้ากลุ่มที่ซื้ออาหารแบบสะดวกและประหยัด ซื้อกินทีละมื้อ
น้ำพริกถ้วยเล็ก
น้ำพริกรุ่งเจริ
จนกลายเป็นสินค้าที่ขายดีใน7-11สร้างรายได้มหาศาลให้ทั้งเจ้าของสินคัาและร้าน แต่น่านน้ำสีคราม ที่ไม่ได้สร้างเกาะป้องกัน ก็กลายเป็นน่านน้ำสีเลือดได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพราะ...
เมื่อSMEไปกินตลาดของธุรกิจขนาดใหญ่ แล้วไม่ได้สร้างภูมิคุ้มกันของตัวเอง อาทิ Branding,CRM,ลิขสิทธิ์,สัญญาของช่องทางจำหน่าย มีหรือที่รายใหญ่จะยอมเสียตลาดนั้นง่ายๆ
เมื่อSMEไปกินตล
น้ำพริกแม่ประนอ
ทีนี้ก็กลายเป็น
SME ต้องแม่นในความต้องการของลูกค้า
ปลาใหญ่กินปลาเล็ด
ปลาเร็วกินปลาให
ปลาเร็วกินไม่หม
ความคิดเห็น