ชอบคนดี รักคนเลว แต่งคนรวย
ชอบคนดี รักคนเลว แต่งคนรวย ผมไม่ได้หมายถึงผู้หญิงนะครับ แต่หมายถึงลูกค้าของเราต่างหาก ^_^ คำถามคาใจหลายๆคนที่อบรมหรือเรียนการตลาดมักบอกเสมอ แบรนด์ ต้องทำ กิจกรรมเพื่อสังคม บริหารแบบธรรมาภิบาล แบรนด์ต้องเป็นคนดี ลูกค้าจึงจะรัก แต่พอทำแล้วทำไม่ลูกค้าไม่รักไม่ซื้อซะที ผมอยากบอกว่า"ลูกค้า รักคนเลว ครับ" ลองนึกคุณสมบัติของคนเลวดู เป็นมีสีสัน เป็นคนมีความโดดเด่น เป็นคนมีเอกลักษณ์ เราต้องดึงคุณสมบัตินี้มาใช้ครับ เราออกสินค้าใหม่ ปรับปรุงวิธีนำเสนอ บ้างรึป่าว หรือขายของอย่างเดิมซ้ำ ทำเหมือนเดิมทุกเดือนทุกปี ลูกค้านึกถึงสินค้าเราเค้านึกถึงแบบเดียวกันมั๊ย นั่นคือเรามีเอกลักษณ์ของสินค้ารึยัง ต้องเป็นเอกลักษณ์ที่ตรงใจเค้าด้วยนะครับ ลูกค้าจึงจะรัก แต่เราคงไม่ต้องการให้ลูกค้าแค่ชอบและรักแต่ไม่ซื้อใช่มั๊ย? คนอกหักกันเป็นแถวๆทำดีทุกอย่างเด่นไม่เหมือนใครแต่ทำไมลูกค้าไม่แต่งงานกับเรา หรือไม่ตกลงปลงใจซื้อของเรา ผมมีความลับจะบอก "ลูกค้าทุกคนอยากใช้สินค้าที่ตัวเองใช้แล้วดูดี ดูยกระดับฐานะตัวเอง คนอื่นเห็นเค้าใช้สินค้าแล้วชื่นชม" เหมือนการได้แต่งงานกับคนม