10 บทเรียนการตลาด ที่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ต้องรู้ โดย Yasmine Khosrowshahi
![รูปภาพ](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiTnfFkZGx09Bz-OflLE-XlGwWlxMqJ8l8Jykdxqx31SIyVog8F2TF_QYRskW7PVXTfO_DRefhIhGHvc-Y8T784tKL-0xHfLs3f0g39uBelgC-XqBTICVXKD8zmGK71VdVrlzQKJiUt8JV24H1exAuWLtCwoOUAKfaVvPkK2SXEWtRtGJC6SEUk8zZiFb9_/s320/Yasmine%20Khosrowshahi1.jpeg)
10 บทเรียนการตลาด ที่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ต้องรู้! 1. ขายคุณค่า ไม่ใช่คุณสมบัติ: ลูกค้าไม่ได้สนใจสเปคของสินค้า แต่สนใจว่าสินค้าจะทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นอย่างไร 2. การตลาด ไม่ใช่แค่ขายสินค้า แต่เป็นการเล่าเรื่อง: สร้างแบรนด์สตอรี่ที่น่าสนใจ เพื่อให้ลูกค้าจดจำและเชื่อมโยงกับแบรนด์ของคุณ 3. สร้างคอนเทนต์ที่ใช่ ไม่ใช่แค่เครื่องมือเยอะ: โฟกัสไปที่เนื้อหาที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า แทนที่จะผลิตคอนเทนต์มากเทคนิค อุปกรณ์จำนวนมากแต่ไร้คุณภาพ 4. รีลสุดท้ายอาจสำคัญกว่า 99 รีลก่อนหน้า: 100th Reel ที่โดนใจ สามารถสร้างผลลัพธ์ได้มากกว่า 99 Reels ที่ผ่านมา 5. สร้างชุมชนที่แข็งแกร่ง ด้วยการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน: แทนที่จะพยายามขายสินค้าให้ทุกคน จงมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่ใช่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความภักดีต่อแบรนด์ 6. ผลิตภัณฑ์ของคุณ ควรเติมเต็มและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของลูกค้า: ไม่ใช่แค่ตอบสนองความต้องการพื้นฐาน แต่ต้องช่วยให้ ลูกค้ามีชีวิตที่ดีขึ้น 7. คอนเทนต์ดีต้องมาพร้อมกับ Hook ที่ดึงดูดใจ: ไม่ว่าคอนเทนต์ของคุณจะมีคุณภาพแค่ไหน ถ้าไม่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ ก็ยากที่จะประสบความสำเร