ENSOGO เป็นตัวอย่างของทฤษฏีต้มกบ คือไปแบบไม่รู้ตัว หรือรู้ตัวแต่ไม่ยอมปรับตัว
http://www.ensogo.co.th/th ยุคแรกของ Ensogo ปลุกตลาด อีคอมเมิร์ช ในเมืองไทย ในกลุ่มเว็บขายดีล ซึ่งประยุกต์มาจากเว็บ GroupBuy Logo ensogo ในยุคแรก ปี2010-2011 ยุคที่คนยังไม่ชินกับการซื้อของออนไลน์เพราะไม่คุ้นเคย ไม่รู้สึกแตกต่างจากการซื้อตามห้าง กระแสการใช้ Social media เริ่มเติบโตขึ้น คนไทยอย่างพวกเราเริ่มรู้จัก Hi5 foursquare เว็บขายของแบบดีล เริ่มเป็นที่รู้จักในโมเดลของ Group buy รวมกันซื้อได้ราคาถูก เมื่อมียอดซื้อมากถึงจำนวนที่กำหนดไว้เจ้าของเว็บก็ขาย เกิดความนิยมมากเพราะเหมือนได้ซื้อในราคาขายส่ง คนขายก็win ได้ขายมากๆเหมือนขายส่ง คนซื้อก็ได้ในราคาถูก แต่ในเมืองไทย เว็บดิลรายใหญ่ของโลก อย่าง Groupon เข้ามาในตลาดนี่ไม่สำเร็จเพราะมีบริษัทไทยที่แข็งแกร่งอย่าง Ensogo หลายคนไม่ทราบว่านี่ตั้งโดยคนไทย Ensogo เสนอตัวเป็นผู้ให้บริการขายดีล ในแบบที่คนไทยชอบมากกว่าคือ ซื้อได้เลยไม่ต้องรอครบจำนวน แต่มีเวลาที่จำกัด รูปแบบนี้ถูกใจคนซื้อมาก สำหรับคนขาย Ensogo ขายไอเดียการตลาดคือการช่วยให้ร้านค้ารายเล็กๆ สามารถเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากๆได้ในเวลาอันรวดเร็วจากฐานข้อมูลของสมา