Matt harding dancing around the world เต้นล่าฝัน เที่ยวรอบโลกฟรีๆ ด้วยเงินคนอื่น

เรื่องราวของผู้ชายที่เดินทางไปทั่วโลกเพื่อ เต้น เต้น เต้น 

ปี 2003-2004 ผู้ชายชื่อ matt harding เดินทางท่องเที่ยวไปที่ต่างๆ แล้วเค้าก็เก็บภาพการไปเต้น (ท่าบ้าๆบอๆ) ของตัวเอง ในจุดที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ ของเมืองนั่นๆ ทั้งในและนอกอเมริกา
คนทั่วไปอาจมองว่า ผู้ชายคนนี้บ้า แต่สิ่งสะสมเล็กๆน้อยๆ เหล่านี้เค้าทำอย่างตั้งใจ เพื่อรวบรวม มาเป็น วีดีโอคลิปแรกที่เค้าทำขึ้นมาในปี 2005 ชื่อ




Where the Hell is Matt 2005



ความพยายามครั้งแรกของเค้าเริ่มได้ผล มีคนชมวีดีโอนี้หลายแสนคน ในเวลาไม่นาน หลังจากนั้นเค้าเริ่มรวบรวมคนที่สนใจ สร้างทีมงานคอยประสานงานจัดคิวให้เค้าไปที่ต่างๆ เริ่มมีคนชวนเค้าไปเต้นที่บ้าน ที่เมือง ที่ประเทศต่างๆ เพื่อให้เขาเอามารวบรวมเป็น คลิป Where the hell is Matt 2006 

หลังจากนั้น อีก สองปี  Matt harding ก็มีหน้าที่เดินทางไปทั่วโลกตามคำเชิญชวนของประเทศต่างๆที่สนับสนุนค่าเดินทางให้เค้าและทีมงาน  เขาได้ทำสิ่งที่เค้าตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้นตามแผนที่วางเอาไว้
Matt Harding สร้างเว็บไซด์ http://www.wheretheheckismatt.com/ เพื่อให้ทุกๆคนในโลกสามารถเชิญชวนเขาไปที่เมืองที่ประเทศนั้นๆ หรือ ให้ทุกคนที่สนใจร่วมแสดงกับเขามาลงชื่อร่วมกิจกรรมกัน เมื่อไปยังเมืองนั้นๆ มีคนหลายแสนคนร่วมสนุกกับเค้า วีดีโอนี้มีคนดูถึง 49 ล้านครั้ง





Matt harding ใช้เวลาทำสิ่งที่เค้าเชื่อมั่นว่าเป็นไปได้ แม้ใครจะว่าบ้าในตอนเริ่มต้น  แต่ตั้งแต่ ปี 2011-2012 Matt กลายเป็นแบรนด์หนึ่งทีมีคนทั่วโลกสนใจ เค้าและครอบครัว และทีมงานเดินทางไปหลายประเทศรอบโลกตามคำเชิญชวนของประเทศต่างๆ เพื่อเก็บภาพสถานที่่สำคัญต่างๆ ให้รวมอยู่ในวีดีโอของเขาเพื่อให้คนที่ติดตามชมเค้าได้ดู ได้เห็นบรรยากาศประเทศต่างๆที่ ความสวยงามและวัฒนธรรมประเทศนั้น



หลังจากได้ดูวีดีโอชุดนี้ผมได้ความคิด หลายอย่าง

  1. ความเชื่อที่ขาดความพยายาม มันเป็นเพียงแค่ฝันกลางวัน 
  2. หากคุณเชื่อว่าสิ่งที่คุณทำมีคนกลุ่มหนึ่งสนใจ และทำมันในภาษาสากล คนกลุ่มหนึ่งจากหลายๆประเทศเชื่อมกันได้ด้วย อินเตอร์เน็ต นั่นเป็นโอกาสของคุณ
  3. คนหน้าตาไม่ดีถ้ามีเอกลักษณ์คุณก็มีคนสนใจได้
  4. ความฝันอันยิ่งใหญ่เกิดขึ้นจากผลของการวางแผนและลงมือทำสิ่งเล็กๆ เหมือนที่ Matt Harding เดินทางไปยังเมืองต่างๆในประเทศในสองปีแรก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน