บทความ

ABC ชักกระตุก ost ไอฟาย แต้งกิ้ว เลิฟยู cover หนุ่มแบงค์สาวแบงค์

รูปภาพ
ปีใหม่ที่ผ่านมา กิจกรรมหลักของทุกที่คือปาร์ตี้ปีใหม่ งานไหนไม่มีเพลงนี้ถือว่า เอาท์มากๆ ABC ชักกระตุก ตอนนี้คงมีทุกเวอร์ชั่นแล้ว ทั้ง ABC ชักกระตุก ost ไอฟายแต๊งกิวเลิฟยู เวอร์ชั่น นางแบบ ABC ชักกระตุก ost ไอฟายแต๊งกิวเลิฟยู เวอร์ชั่น พริตตี้ ABC ชักกระตุก ost ไอฟายแต๊งกิวเลิฟยู เวอร์ชั่น หมอพยาบาล ABC ชักกระตุก ost ไอฟายแต๊งกิวเลิฟยู เวอร์ชั่น นักเรียน และล่าสุดABC ชักกระตุก ost ไอฟายแต๊งกิวเลิฟยู เวอร์ชั่น รวมนักเรียนนักศึกษาช่างกลนักเรียนญี่ปุ่นเกาหลี 555 ความจริงแล้วนี่คือ ABC ชักกระตุก ost ไอฟายแต๊งกิวเลิฟยู เวอร์ชั่น สาวแบงค์หนุ่มแบงค์ สนุกๆกัน ปล่อยให้คิดจินตนาการท่าเต้น และเนื่องจากอยู่ในทีมการตลาดจึงไม่ต้องบอกกันมากเตรียมกันก่อน ทุกคนต้องพร้อมติดตามข่าวสารและกล้าทันทีที่ผอ.สั่ง 5555 วัยใส 18+ ชักกระตุก Ost. ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู: http://youtu.be/Vz37R9afcYI

B2B marketing 2015

รูปภาพ
แนวคิดที่1 Customer not cost ในการแข่งขันของธุรกิจแบบ b2b  เน้นที่ลูกค้า ไม่ใช่การลดต้นทุน เพราะการลดต้นทุน มรรคมีผลกระทบต่อคุณภาพของสินค้า หรือบริการ ในที่สุดก็จะเกิดสงครามราคา แนวทางที่ดีกว่า คือการมุ่งให้ความสนใจที่ลูกค้า ใส่ใจในความต้องการของลูกค้า เป็นผู้ฟังที่ดี เข้าใจความต้องการที่แท้จริง และเลือกนำเสนอสิ่งที่ ลูกค้าต้องการอย่างแท้จริง อาทิเช่น ธุรกิจของธนาคาร ที่ให้สินเชื่อกับธุรกิจ sme  อย่างธนาคารกสิกรไทย  นำเสนอสิ่งที่เรียกว่า  k sme  ช่วยเต็มที่sme มีแต่ได้ ไม่ได้ให้เพียงสินเชื่ออย่างเดียว แต่ยังให้บริการอื่น ทั้งให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจ การหาคู่ค้า หรือการเพิ่มเงินทุนให้กับคู่ค้าของลูกค้าธนาคาร ปรับเปลี่ยน เงื่อนไขของ สินเชื่อเพื่อให้ตรงกับสถานการณ์ และประเภทธุรกิจของลูกค้า  จากทีมงาน ที่มีทักษะการฟังที่ดี เข้าร่วมเยี่ยมลูกค้า เพื่อค้นหาความต้องการที่แท้จริง โดยไม่ได้นั่งรอ การทำ focus group  เหมือนในอดีต แนวคิดที่ 2  Emotion not function อารมณ์ไม่ใช่แค่เหตุผล ตัวอย่างเช่นธุรกิจของแม็คโคร ที่มีลูกค้าคือร้านค้าโชห่วย กับร้านอาหาร โรงแรม แม็คโครจึงเน้น การเข้าไปร่วมสร้าง โค

Khonkaen 2558 รวมโครงการใหญ่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในจังหวัดขอนแก่น

รูปภาพ
รวมโครงการที่กำลังจะเกิด ในจังหวัดขอนแก่น 2557-2558 1. โครงการศูนย์กระจายสินค้าเทสโก้ โลตัส ท่าพระ มูลค่า 2,000 ล้านบาท 2. โครงการรถไฟรางคู่ ชุมทางจิระ - ขอนแก่น มูลค่า 25,000 ล้านบาท 3. โครงการรถไฟรางคู่ บ้านไผ่ - นครพนม มูลค่า 40,000 ล้านบาท 4. โครงการรถไฟความเร็วสูงสายอีสาน กรุงเทพ - โคราช - ขอนแก่น - อุดร - หนองคาย 5. โครงการรถไฟ แม่สอด - พิษณุโลก - บ้านไผ่ 6. โครงการขยายถนน 4 เลน พิษณุโลก - ชุมแพ  7. โครงการทางต่างระดับถนนหลังศูนย์ราชการ สถานะ ศึกษาออกแบบแล้ว มีทางลอด สะพานข้ามแยก  8. โครงการพัฒนาสนามบินขอนแก่น เป็นสนามบินนานาชาติขอนแก่น 9. โครงการศูนย์กระจายสินค้า CY ท่าพระ 10. ศูนย์ถ่ายสินค้าขอนแก่นและอีก 7 จังหวัด วงเงินรวม 11,586 ล้านบาท 11. โครงการ เดอะ เบสไฮท์ มิตรภาพ คอนโด 36 ชั้น 12. โครงการ เดอะเฮาส์ คอนโดมิเนียม คอนโด 37 ชั้น 13. โครงการเดอะเบส เทพารักษ์ คอนโดสูง 20 ชั้น+ 14. โครงการมิกส์ยูส บริเวณไทยสมุทธ คอนโดมิเนียม+มอลล์+โรงแรม 5,000 ล้าน 15. โครงการ เดอะฮักส์ มอลล์ ถนนศรีจันทร์ 16. โครงการโฮมเวิร์ค หน้าบิ๊กซี - กำลังก่อสร้าง 17. โครงการ เซ็น พาร์ค คอ

อาชีพในฝันของ เด็กหญิงจิงจิง คืออะไรให้ทาย.... แล้วอาชีพในฝันเด็กไทยคืออะไร ลองมาแอบดูกันม่ะ

รูปภาพ
บล๊อกวันเด็ก วันนี้อยากถามอีกทีว่าอยากเป็นอะไร ถามลูกกี่ทีก็อยากเป็นโน่นอยากเป็นนี่ค่าเฉลี่ยครึ่งปีเปลี่ยนไปครั้งนึง น่าจะเป็นเพราะการได้เจออะไรที่ชอบใหม่ๆ ได้ลองเรียนรู้อะไรใหม่ๆ หรือเจอกับคนใหม่ๆ อยากเป็น ครู เพราะเจอครูใจดี  อยากเป็นคนทำอาหาร ตอนช่วงเล่นทำอาหารบ่อยๆ จนส่งไปเรียนทำอาหารจริงๆเลยนะ อยากเป็นพยาบาล อยากเป็นหมอ จะได้รักษาน้อง (อันนี้พ่อชอบนะ) และฝันสูงสุดคือ อยากเป็นเจ้าหญิง ทำให้ชุดเจ้าหญิงเต็มบ้าน อีกความฝันหนึ่งก็อยากเป็นนักดนตรีด้วยนะ แล้วสุดท้ายหนูอยากเป็นอะไรน้า  ที่อยู่ๆมาเขียนความฝันของลูกเก็บไว้ในความทรงจำเพราะ ว่าได้อ่านข่าวนี้ ผลสำรวจ อาชีพในฝันของเด็กไทย  ไม่น่าเชื่อว่ามีการทำสำรวจนี้ไม่ได้ทำแบบเล่นๆเลยนะ ทำจริงจังมากๆ  ใครอยากอ่านยาวๆเต็มๆ โหลดตรงนี้ได้เลย  ผลสำรวจ "อาชีพในฝันของเด็กไทย" ครั้งที่ 6 ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยพบว่าอาชีพแพทย์ยังคงเป็นที่ 1 ในใจที่เด็กไทยฝันอยากเป็นมากที่สุด โดยที่อาชีพสุดเท่ห์ในสายตาเด็กไทยปีนี้คือทหาร และประเทศไทยยังคงเป็นประเทศที่เด็กๆ อยากอยู่มากที่สุดในโลก กลุ

See i 249 เชียงคาน ความพอเพียงที่อบอุ่นของนักธุรกิจใหญ่สู่SMEเพื่อลูก

รูปภาพ
เชียงคาน เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเลย ที่เหมือนหยุดเวลาไว้ให้คนได้สัมผัสความเก่าแก่ของบ้านเมือง แต่ก็สะดวกสบายด้วยร้านค้าตามยุคสมัยปัจจุบัน มีร้านขนมโบราณร้านของท้องถิ้่นสลับกับร้านขนมทันสมัย วันนี้รู้สึกดีๆที่ได้เจอร้านนี้ See i 249 ร้านน้ำชากับขนมหวาน มาการอง ที่อร่อยที่สุดที่กินมาอ่านจากในอินเตอร์เนตร้านนี้อร่อยที่ขนมมาการองกับน้ำชาสั่งเป็นชุดทานได้3-4คนกำลังดีร้านตั้งอยู้่ในซอย มีโต๊ะไม่เยอะแต่ดูจากการตกแต่งแล้วต่างจากที่อื่น เจอเจ้าของอย่างคุณอาร์มคุณเอ็ม ต้อนรับอย่างเป็นมิตร  น้องลดา ลูกสาวคนเก่งขิองเจ้าของร้านที่มาชวนน้องจิงจิงน้องผิงผิงไปเล่นด้วย  สัมผัสได้ถึงความรักความอบอุ่นของครอบครัวนี้ ความจริงแล้วทั้งสองคนเจ้าของร้านกับบรรยากาศเมืองอนุรักษ์ความเก่าแบบนี้ไม่น่าจะมาอยู่ด้วยกันได้  คุณอาร์มหนุ่มนักบริหารเบอร์1ธุรกิจครอบครัวเค้าคือยี่ห้อสีชื่อดังของไทย คุณเอ็มคือแอร์โฮสเตส แต่ทั้งคู่เลือกที่จะทิ้งชีวิตฟู่ฟ่าในเมืองหลวง มาทำร้านกาแฟพื้นที่5×5เมตร 7โต๊ะรับรองลูกค้า ความจริงทำได้ใหญ่กว่านี้แต่เลือกพื้นที่ไว้ให้ลูกสาววัย7ขวบที่กำลังโตได้อยู่ใกล้ๆ น้องลดา เป็นเด็กที่เป็นมิ

ก๋งเต็ง เสรี เทพย์ปฎิพัธน์

รูปภาพ
ก๋งเต็ง เสรี เทพย์ปฎิพัธน์ ขยันเป็นหลัก ประหยัดเป็นทุน ทุกๆปีที่ได้กลับมาเยี่ยมบ้านมักได้พูดคุยถึงเรื่องราว  ต้นตระกูล  เทพย์ปฎิพัธน์ หนีสงครามญี่ปุ่นมาจากเมืองจีน ลงเรือมาทางเวียดนาม ตั้งแต่อายุ 10ขวบ เรียนลูกคิดเรียนถึงป.4 ก็เริ่มตั้ง มาตั้งรกรากที่อ.ภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ขี่ม้าไปซื้อปอซื้อข้าว ที่ขอนแก่น ซื้อมาขายไปเก็บเงิน  จนเปิดซื้อขายหน่อไม้ จนเป็นหน่อไม้ปี๊ป ยี่ห้อเสรี สัญลักษณ์ ส.ร. ส่งไปขายทั่วประเทศ ส่งน้องๆเรียนจนปัจจุบัน เป็นผู้บริหารอยู่หลายหน่วยงาน ทั้งกลุ่มโรงพยาบาล และบริษัทน้ำตาล ปัจจุบัน  ที่ จ.ชัยภูมิ ธุรกิจได้แตกแขนงออกไปเป็นเครือข่าย  ทั้ง  - ธุรกิจลานรับซื้ออ้อย  -โรงงานไม้  -โรงงานเฟอร์นิเจอร์  - ธุรกิจพลังงานทดแทน ทั้ง ไม้สับ woodchip   http://oweera.blogspot.com/2012/12/tattong-woodchips.html  บริหารจัดหาและขนส่งเชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ทั้ง กากอ้อย ปีกยูคา ส่งให้โรงงานอุตสาหกรรม

สำรวจ 10 ธุรกิจรุ่ง 2558 10 ธุรกิจร่วง 2558

รูปภาพ
หอการค้าไทยเผย 10 ธุรกิจดาวเด่น-ร่วง ชี้ธุรกิจทางการแพทย์และความงามยังแรงครองแชมป์ 3 ปีซ้อน พร้อมคาดเศรษฐกิจไทยปีหน้าขาขึ้น เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวไตรมาส2/58 ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย เผย   ธุรกิจเด่น ปี 2558   ได้แก่ ธุรกิจทางการแพทย์และความงาม , เครื่องสำอาง , เทคโนโลยีสารสนเทศ , ท่องเที่ยว , การศึกษา ,ประกันชีวิต , เครื่องดื่ม   ส่วนธุรกิจที่ไม่โดดเด่นในปี 58 ได้แก่    สิ่งทอ , ยางพารา    ,ข้าว , ร้านค้าดั้งเดิม (โชห่วย) , ดอกไม้ประดิษฐ์         ศูนย์พยากรณ์ฯ   สรุปภาวะเศรษฐกิจปี 57 ขยายตัว 0.8  %   ส่งออกขยายตัว    -0.2  % การลงทุนขยายตัว -1.6  % ในปี 58 โดยรวมจะขยายตัว    4.0  % ส่งออกขยายตัว 4.1  %   การลงทุน ขยายตัว  6.9    %    ปัจจัยที่สนับสนุนเศรษฐกิจในปี 58  การสร้างโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล    , อัตราดอกเบี้ยทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ    ,เศรษฐกิจโลกฟื้นตัว" สามารถดาว์โหลดเอกสารได้ที่นี่  http://www.thaichamber.org/userfiles/file/12-23-57%20Top%2010%20Business_2015.pdf

Allianz Ayudhya กับกลยุทธ์ที่นำสู่ No 1 Digital Marketing ที่ SME ก็ปรับใช้ได้ #AZAY1DigiMkt

รูปภาพ
ออกตัวก่อนดังๆผมทำงานธุรกิจการเงินเหมือนกัน ไม่ได้เขียนเชียร์ใครแค่เขียนสิ่งที่ได้เห็น เพราะเชื่อว่าเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการในการปรับใช้ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสร่วมงานเลี้ยงน่ารักๆที่ทาง Allianz Ayudhya จัดขึ้นเพื่อแนะนำตัวผู้บริหารและเปิดเผยกลยุทธ์ในการเข้าสู่ยุคการตลาดดิจิตอลเต็มตัว เป็นการรวมตัวคนแวดวงการตลาดดิจิตอลมากที่สุดครั้งหนึ่ง ในกลุ่ม Blogger และ กลุ่ม Inference ได้ฟังคุณพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เล่าถึงการก้าวแต่ละก้าวตั้งแต่ปี 2008 สู่การบุกได้การตลาดดิจิตอล (นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาด) ปี 2008 ปรับเว็บให้คนเข้าใจง่าย มีข้อมูลให้ครบถ้วน  ลูกค้า/ตัวแทน สามารถหาข้อมูลได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย ปี 2011 ครบ60ปี เชิญชวนแฟนเพจ ร่วมถ่ายภาพแล้วโพสในแฟนเพจ ใครได้ like มากสุดรับเงินทุกวัน ปี 2012 การขายประกันต้องขายโดยคนที่ลูกค้าไว้วางใจได้ คนขายประกันต้องขายแบบ one advice เล่น Campaign เพื่อบอกว่าคุณอยากบอกอะไรถึงเพื่อนคุณ เปิดตัวผ่านรายก

สี่ภาพที่ทำผมน้ำตาไหลในวันนี้ เครดิตภาพจาก Facebook ท่านผู้หญิงบุษบา สุวะดี

รูปภาพ
ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี  พระมารดาในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2514 ที่จังหวัดสมุทรสาคร มีชื่อเล่นว่า อี๊ด เป็นธิดาของนายอภิรุจ สุวะดี และนางวันทนีย์ สุวะดี มีพี่น้องร่วมบิดามารดาทั้งหมด 5 คน เข้ารับการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพจากโรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช คณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการจัดการทั่วไป ได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2545 และสำเร็จการศึกษาปริญญาโท หลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (คหกรรมศาสตร์) ภาคพิเศษ สาขาวิชาการพัฒนาการครอบครัวและเด็ก คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พระอิสริยยศ นางสาวศรีรัศมิ์ สุวะดี (9 ธันวาคม 2514-10 กุมภาพันธ์ 2544) หม่อมศรีรัศมิ์ มหิดล ณ อยุธยา (10 กุมภาพันธ์ 2544-15 มิถุนายน 2548) พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ (15 มิถุนายน 2548-11 ธันวาคม 2557) ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี (11 ธันวาคม 2557-ปัจจุบัน) ยศทางทหาร ว่าที่ร

Family and Money สองสิ่งที่ได้เรียนรู้จากคู่คุณอ่ำกับคุณจอย

รูปภาพ
อ่านเรื่องอ่ำกับจอยแล้วสะดุดสองประโยค 1.เงินคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตสำเร็จลูกเมียจะสบาย  2.ใช้เวลาทั้งหมดทำงานให้ได้เงิน   อยากให้อ่านข่าวนี้ก่อนอ่านบรรทัดต่อไป   http://goo.gl/V46GwL เครดิตรูปภาพจาก http://women.sanook.com/31761/ รู้สึกโชคดีที่ได้อ่าน  รู้สึกเหมือนเจอโดเรมอน  รู้สึกเป็นโนบิตะ โดเรมอน ข้ามเวลามาหาโนบิตะเพื่อบอกว่าอนาคตโนบิตะจะเป็นอย่างไร หากยังทำตัวเหมือนทุกวันนี้ โนบิตะไม่เชื่อจึงข้ามเวลาไปเจอด้วยกันโนบิตะจนไม่ได้แต่งงานกับคนที่ตนรักไม่มีความสุขอย่างที่หวังไว้เพราะทำตัวอย่างปัจจุบันนี้ คุณอ่ำเป็นไอดอลของผมคนหนึ่งติดตามผลงานมาตั้งแต่อดีต บทสรุปชีวิตคุณอ่ำตอนนี้ ที่ทุ่มแททำงานตามความฝันตนเอง เพื่อจะให้ครอบครัวสบาย ทำเพื่ออนาคตของลูก แต่ไม่เหลือเวลาดูแลครอบครัว ดูแลคนที่รักและห่วงใยเราตลอด คือต้องแยกทาง ต้องห่างกับลูก หนี้สินฉุดทั้งธุรกิจและครอบครัว  ลองอ่านแล้วเทียบกับชีวิตตัวเองดู อืมมมมมมบ หลายครั้งเหมือนหลอกตัวเองว่าทำงานเพื่อหาเงินให้ลูกให้ภรรยา เพราะขโมยเวลาครอบครัวไป เขียนไว้พอดีสิ้นปี มานั่งคำนวนเวลาการทำงานกับวันหยุดที่ได

สร้าง Viral clip ต้องคิดสามชั้น

รูปภาพ
แนวทางการสร้างไวรัลคลิป บันไดสามขั้นคือ 1.เนื้อหาต้องโดนใจ น้ำตาต้องมา - ขำ ฮากระจาย น้ำตาไหล - ซึ้งใจ น้ำตาไหล - อิ่มเอม ปิติ น้ำตาไหล 2. การปล่อย - เลือกช่วงเวลาที่ตรงกับเนื้อหา วันพ่อ วันปีใหม่ วันสงกรานต์ - ช่วงเวลาในการใช้อินเตอร์เนตมากๆ - คนที่จะช่วยกระจายไวรัลคลิปให้เข้าถึง ทริปเล็กน้อย มีบางธุรกิจสร้างตัวเองในFacebook,twitter ไปเป็นเพื่อนกับนักกระจายข่าวไม่ต้องเป็นคนดังมากแต่เป็นคนที่ชอบแชร์มาก คนเหล่านี้เห็นอะไรน่าสนใจก็แชร์ 3.สอดแทรกแบรนด์ลงไป - แทรกสินค้าหรือโลโก้ลงไปในเนื้อเรื่องแบบเนียนๆ - หากจะให้เห็นแบรนด์ชัดๆคนจำแบรนด์ได้ เนื้อเรื่องต้องดีจริงๆคนถึงแชร์ - หากเนื้อหาสอดแทรกสินค้ายาก เอาตัวโฆษณา ไปใส่ต่อท้าย หรือ ใช้การซื้อโฆษณาbanner ในYoutube แทน หรือ ทำลิ๊งให้ดูโฆษณาในตอนท้าย ปล่อยให้ตัวที่เป็น Viral ได้ทำหน้าที่ของตัวเองและพาแบรนด์ไปด้วย ตัวอย่างการทำโฆษณาโดยใช้ Viral ที่สมบูรณ์ที่สุดอันหนึ่ง  Air Canada ทำ Viral VDO ที่ออกมาในช่วงปีใหม่ ก่อนเทศกาลวันหยุด ด้วยการทำเซอร์ไพส์คนแคนนาดาที่กลับบ้านไม่ได้ ใครๆก็รู้สึกเหงาเมื่อไม่ได้กลับบ้านในช่วงเวลาวันหย

ลูกเผาพ่อในวันพ่อ

รูปภาพ
5ธันวาคมของทุกปี เป็นวันที่คนไทยทุกคน แสดงออกถึงความรักและเทิดทูลพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง  และเรียกติดปากว่า วันพ่อแห่งชาติ เมื่อเข้าสู่ยุค Social media เป็นวันหยุดได้อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวหลายคนถ่ายรูปกับพ่อ หรือโพสรูปถ่ายกับพ่อ  จนมีคนกล่าวว่า เป็นวันอวดพ่อแห่งชาติ ฟังดูน่ารักดี  สำหรับblog นี้ถนัดเขียนมากกว่าโพสรูปจึงขอนำเสนอ คุณพ่อ สมชาย เจียรนัยพานิชย์ ของกระผมเป็น พ่อดีเด่นแห่งชาติ(ของลูกๆ) ด้วยคุณสมบัติดังนี้ ป๊าสอนลูกแบบบุฟเฟ่ มีอาหารเต็มที่อยากกินต้องไปจัดการเอง ไม่ป้อนแต่สอนให้รู้มารยาท และการแบ่งปัน ป๊าไม่เคยสอนลูกเข้าช่วยงานสังคมเลย แต่ป๊า/ม๊าทำให้ดู ป๊าไม่ค่อยคุยกับลูกๆ แต่ป๊าดูเฟสบุ๊ค ลูกโพสไปป๊าก็ไลค์มาถ้าชอบมากก็แถมเม้นต์มาด้วย ทำให้บ้านเราไม่เคยห่างกัน จำไม่ได้ป๊าเคยอ่านหนังสือให้ลูกฟังรึป่าวแต่รู้ว่าหลายปีมานี้ป๊าอ่านหนังสือให้เด็กๆฟังหลายร้อยหลายพันครั้ง หลานๆจีโน่จิงจิงนีน่าผิงผิงจึงได้รับเชื้อรักหนังสือมาด้วย และมีครูหลายคนทำตามไปสร้างห้องสมุดดีๆหนังสือดีๆคนสอนดีๆช่วยให้เด็กๆหลายตำบลกลับมารักการอ่าน ลูกป๊าอย่างน้อยสามคนเคยผ่านธุรกิจรีเทลหร

ยุทธศาสตร์ที่จะมุ่งเน้น 4 ด้านสำคัญ ของธนาคารกสิกรไทย ในปี 2558 [ KBank Strategy 2015 ]

รูปภาพ
ยุทธศาสตร์ที่จะมุ่งเน้น 4 ด้านสำคัญ เพื่อผลักดันธุรกิจของ ธนาคารกสิกรไทย ให้ไปสู่เป้าหมายได้สำเร็จ ได้แก่ การเป็นอันดับหนึ่งด้านธนาคารหลักของลูกค้า( Customer’s Main Bank )ในทุกกลุ่มลูกค้า และมีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง การเน้นย้ำเรื่องบริการที่เป็นเลิศตามแนวคิด “ บริการทุกระดับประทับใจ ” และการเสริมสร้างตำแหน่งทางการตลาดนี้ให้แข็ง การเป็นผู้นำ การให้บริการทางการเงินในโลกดิจิตอล ( Digital Banking) และบริการธุรกรรมทางการเงิน (Transaction Banking) จากผลสำรวจด้าน Digital Banking Perception ธนาคารกสิกรไทยเป็นอันดับ 1และธนาคารฯ มุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ โดยการพัฒนานวัตกรรมบริการดิจิตอลแบงกิ้งให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของกลุ่มลูกค้ารายย่อย และการพัฒนาบริการด้านธุรกรรม หรือ Transaction Banking โดยอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วยตอบโจทย์ทางธุรกิจของลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีและธุรกิจขนาดใหญ่ ในยุค Digital Economy ได้อย่างมีประสิทธิภาพ   การเป็นธนาคารแห่งเออีซีบวกสาม “AEC+3 Bank”เพื่อตอบสนองต่อโอกาสทางธุรกิจซึ่ง มาจากการเกิดขึ้นของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) รวมถึงโอกาสทางธ