บทความ

ขอเรียนเชิญผู้ประกอบการเข้าร่วมงานกับธนาคารกสิกรไทย (KBank Supplier List)

ขอเรียนเชิญผู้ประกอบการเข้าร่วมงานกับธนาคาร           ตามที่ ธนาคารกสิกรไทย ได้รับความเชื่อมั่น และไว้วางใจจากผู้ถือหุ้น ลูกค้า ประชาชน ตลอดจนองค์กรต่าง ๆ ทั้งใน และต่างประเทศ จึงมีผลการดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมายาวนานกว่า 68 ปี  มีการขยายขอบเขตการให้บริการทาง การเงินที่ครบวงจร ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ โดยใน 2555 ปีที่ผ่านมา ธนาคารมีสาขาทั้งสิ้น รวมสำนักงานย่อย  865 สาขา เครื่อง ATM จำนวน 7,603 เครื่อง มีสาขาในต่างประเทศ 4 สาขา และสำนักงานผู้แทนอีก 6 แห่ง           ทั้งนี้ ทุก ๆ ปี ธนาคารมีแผนยุทธศาสตร์ที่จะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องต่อไปอีกอย่างไม่หยุดยั้ง  จึงมีการขยายช่องทาง การให้บริการรูปแบบต่าง ๆ เพิ่มเติมจำนวนมาก  โดยเฉพาะงานก่อสร้าง  ปรับปรุง ตกแต่ง ที่ทำการสาขา และอาคารต่าง ๆ ของธนาคาร  จึงมีความต้องการผู้ประกอบการ ด้านงานก่อสร้าง, ผู้ตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์ (Built In), ผู้รับเหมาจัดทำป้าย (กล่องไฟ) ,ผู้รับเหมางานระบบงานอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก           ธนาคารฯ จึงมีความยินดี ขอเรียนเชิญ ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ เข้ามาร่วมงานกับธนาคาร เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ

ข่าวประชาสัมพันธ์ งานมหกรรมรับสมัครงาน วันที่ 12 ตุลาคม 2556 #kasikornthai

รูปภาพ
ประชาสัมพันธ์ งานมหกรรมรับสมัครงาน วันที่ 12 ตุลาคม 2556 โดยสามารถ walk-in เข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.   และอย่าลืมเตรียมใบสมัครและหลักฐานการศึกษามาด้วยนะ ตำแหน่งงาน น่าสนใจ เพิ่มเติม ใน Link นี้จ้า http://www.oweera.blogspot.com/2013/09/kbank-sale-analyst-sale-agen-rm-arm.html

กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Adecco thailand Win4Youth 2013 หนึ่งในกิจกรรม CSR ที่ดีที่สุดกิจกรรมหนึ่ง

รูปภาพ
CSR คืออะไร... “Corporate Social Responsibility (CSR) หมายถึง ความรับผิดชอบต่อสังคมและ สิ่งแวดล้อมขององค์กร ซึ่งคือการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักจริยธรรมและการจัดการที่ดี  โดยรับผิดชอบสังคมและสิ่งเเวดล้อมทั้งในระดับไกลและใกล้ อันนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" นิยามไว้โดย  csrcom.com ในทางปฎิบัติ CSR ของแต่ละองค์กรก็แตกต่างกันออกไป บางที่ก็ทำเพื่อวัตถุประสงค์เป็น CSRเพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรอย่างเดียว บางที่ก็ทำเพื่อความสุขของเจ้าของบริษัทอย่างเดียว ไม่ว่าจะอย่างไรการทำ CSR ก็ยังมีส่วนดีคือได้ทำประโยชน์เพื่อสังคมก็ขอแนะนำให้ทุกองค์กรมีกิจกรรมนี้ Adecco Group Thailand Win4Youth 2013 ผมได้มีโอกาสไปรู้จักกิจกรรม CSR ประทับใจมากโครงการหนึ่ง โดยคำแนะนำจากนักการตลาดดิจิตอลชื่อดัง คุุณยุ้ย   @pakada  มาชวนไปวิ่งการกุศล ใจง่ายเผลอตัวไปแต่จากที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมแล้ว ผมรู้สึกว่าเป็นโครงการ CSR ที่ดีที่สุดโครงการหนึ่งที่ได้พบและอยากมีส่วนร่วมด้วย นั่นคือ โครงการ  Win4Youth ของ Adecco thailand   ที่มาของโครงการนี้คือ ทาง Adecco ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกต้องการทำกิจกรรมที่ เป็น

VDO Contest กิจกรรมสุดฮิตเมื่อคนไทยชอบดูคลิป (ดัชมิลล์ 4อิน1, SMEมีตังค์เยอะ และ I'm a Dove Girl)

รูปภาพ
โจทย์การตลาดที่นักการตลาดต้องคิดในยุคนี้คือ "เราจะทำอะไรกับสื่อออนไลน์"    หากไม่ต้องคิดเพราะ 1.เจ้านายถาม ก็ต้องทำเพราะ 2.อยากลองทำเท่ห์ดี และเมื่อนักการตลาดได้โจทย์แบบนี้มาบางคนก็เริ่ม(นั่งเทียน) เขียนแผนการตลาดออนไลน์ออกมาโดยประมวลปัจจัยยอดฮิตต่างๆรอบๆตัว เอา Smartphone,Hi-speed Internet,3G,Social Media มาใส่กล่องโคอาล่ามาร์ช เขย่า4,000ครั้งออกมาออกมากลายเป็น  "แผนการตลาดประกวดวีดีโอคลิป" เอามาจับแต่งตัวใส่ทำสไลด์ใส่สีสรรและเหตุที่ควรจะเชื่อเพื่อให้อนุมัติ ไม่พ้น3ข้อนี้ 1.เพื่อสร้าง Customer engagement กับ Social media ของบริษัท 2.สร้าง Viral ให้มีคนโพสและแชร์ต่อๆกันไป 3.คนไทยชอบดูคลิป แถมอีกข้อนึง "ไม่ต้องใช้เงินเยอะให้ลูกค้าทำมาเองทั้งหมด" จริงเหรอ? เท่าที่รู้จักแคมเปญการตลาดแบบนี้ออกมาเยอะมากและก็ไม่ใช่จะสำเร็จไปซะทุกรายหากไม่มีการจัดการที่ดีกำหนดวัตถุประสงค์ กติกา และการเตรียมแผนการให้เกิดกระแสบอกต่อ สำคัญที่สุด  ขอยกตัวอย่าง ​VDO Contest  Campaign ที่น่าสนใจตอนนี้สัก3Campaign มาไว้เพื่อเป็นแนวทางในการคิดวางแผนเพื่อธุร

กลยุทธ์การตลาดอิชิตัน เย็นเย็น YenYen 10บาท 7วันที่ 7eleven [ความรู้รอบตัว SME 16]

รูปภาพ
ประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับ Campaign เย็นเย็น 10 บาท 7 วันที่ 7 Eleven ตอนนี้ยังไม่ทราบยอดขายแต่ที่แน่ๆกลายเป็นTalk of the town ไม่มีใครไม่รู้จัก วันนี้สิ้นสุดโปรโมชั่นนี้แล้วผมขอมาสรุปที่มา แนวคิด และกลยุทธ์สำหรับธุรกิจ ที่จำเป็นต้องอาศัยช่องทาง ค้าปลีก ในการกระจายสินค้า โดยเฉพาะช่องทาง Moderntrade กลยุทธ์การตลาดของ อิชิตัน ที่เลือกเข็น "เย็นเย็น บายอิชิตัน” ออกมา เพื่อหวังสร้างตลาดใหม่ ที่จะเป็น Blue Ocean ของบริษัท ก่อนนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ เดิมทีอิชิตันมีสินค้าหลักคือชาเขียว ที่ทุกวันนี้ กลายเป็นของแถมของคนเล่นหวยชาเขียวไปซะแล้ว สองค่ายใหญ่จัดโปรโมชั่นกันตลอดทั้งปี ทั้งทองทั้งเที่ยว ใครถอนเกียร์ลดดีกรีความแรงเป็นต้องเสียตลาดให้คู่แข่ง ดังนันธุรกิจจึงต้องสร้างตลาดใหม่เพื่อเพิ่มยอดขายและกระจายความเสี่ยง โดยคุณตันเคยพยายามทำ Functional Drink แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จนักเพราะ Functional Drink เป็นสินค้าขายความหวัง เมื่อกินแล้วไม่ได้ผลโดยเร็ว ก็เลิกกิน ภาพจาก manager.co.th  ส่วนเย็นเย็น เป็นน้ำจับเลี้ยง ที่ความจริงคือน้ำชาเขียวผสมน้ำจับเลี้ยง เป็นเครื่องดื่มสมุน

กาแฟเย็นสำเร็จรูปเขาช่อง Khao shong 3in1

รูปภาพ
ลองแล้ว อร่อยดี กาแฟเย็นสำเร็จรูปที่ชงกินกับน้ำเย็นได้เลย จากการที่ไม่เชื่อว่ากาแฟชงน้ำเย็นได้ ก็ต้องมาพิสูจน์เดิมที่เคยกินกาแฟเย็นสำเร็จรูปแบบนี้ที่ต้องชงกับน้ำร้อน แล้วมาใส่ในน้ำแข็ง ซึ่งผมคิดว่าที่ไม่อร่อยเป็นเพราะปริมาณน้ำแข็งคงไม่เป็นไปตามสูตร แต่คราวนี้ กาแฟเขาช่อง เค้าจัดมาใหม่คือไม่ต้องใช้น้ำร้อนชงด้วยน้ำเย็นได้เลย มั่นต้องอย่างนี้หล่ะครับ การคิดผลิตภัณฑ์ต้องคิดให้จบ ยิ่งเป็นอาหารรสชาติต้องเป๊ะ ดังนั้นต้องควบคุมปัจจัยต่างๆให้หมด ข้อดีของการชงด้วยน้ำเย็น หาง่ายกว่าน้ำร้อน ไม่ต้องหาน้ำแข็งก็ได้ถ้าไม่มี แต่ใส่เติมได้ตามต้องการ หากกินเลยรสชาดไม่ต่างมาก  วิธีกินง่ายมากๆ แถมรสชาดก็อร่อย หอมตามสไตล์กาแฟเขาช่อง ผ่านครับ หนึ่งซองต่อหนึ่งแก้ว การกำหนดวิธีการชงให้ง่ายด้วยน้ำเย็นต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีแต่ก็สะดวกคนกิน อยากรู้จังเลยว่า นมผง กับกาแฟ ทำอย่างไรให้ละลายน้ำได้ง่ายๆอย่างนี้ ใส่น้ำลงไปแล้วก็คน ใช้แรงนิดหน่อย แตะละลายแน่นอน Link ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เขาช่อง กาแฟเย็น (ละลายในน้ำเย็น) กาแฟเย็น ปรุงสำเร็จชนิดผง มีส่วนผสมของกาแฟ ครีมเทียม และ

เลอโนโวเปิดตัว โชว์นวัตกรรม Lenovo Showcase2013 ทั้งสำหรับธุรกิจ และ บันเทิงในบ้านพระเอกในงาน Horizon Tablet PC

รูปภาพ
Lenovo Showcase Business Solutions 2013   นับเป็นงานแรกของ  Lenovo Thailand  ที่จัดขึ้นเพื่อประกาศความเป็นผู้นำที่พร้อมจะก้าวเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี จากปัจจุบันนี้ Lenovo เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก KSME Partnership ก็ร่วมสนับสนุนกิจกรรมนี้ด้วย กลยุทธ์การเติบโตของ Lenovo ไม่ได้โตแบบบุกเดี่ยวเหมือนแบรนด์อื่น แต่ใช้ยุทธศาสตร์ Co Creation ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆร่วมกับPartner ที่เข็งแกร่งในแต่ละด้าน มาช่วยกันพัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์และตลาด งานนี้จึงมีพันธมิตรพร้อมหน้ากันขึ้นเวที แสดงเทคโนโลยี พร้อมกับพูดถึงความร่วมมือต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับแบรนด์ ​Lenovo   (และแน่นอนหนึ่งในนั้นต้องมี KBank ^_^) ในงานมีแสดงสินค้าหลายรุ่นที่น่าสนใจ สวยงาม ขนาดกำลังพอดี เหมาะกับทุกไซส์ธุรกิจ ไม่เชื่อดูรูป บาง เบา อึดทน พับหน้าจอได้ได้360 องศา เกมส์ตั้งโต๊ะ ที่น้องพริตตี้เล่นนี้ที่จริงเป็น Computer งานสัมมนามีตลอดทั้งวัน ซึ่งได้เห็นถึงความตั้งใจของผู้ประกอบการที่มาฟังมาศึกษาข้อมูลเทคโนโยยีเพื่อไปใช้ในธุรกิจมากมายที่พอจะสรุปคร่าวๆได้ดังนี