บทความ

รวมข่าวความเคลื่อนไหว AECในไทย วันที่ 1-10 เมษายน 2555

รูปภาพ
Thai Marketing GURU Blog: รวมคลิป วิดีโอ  AEC  กูรู วิเคราะห์ ฟันธง ชี้  ... รวมคลิป วิดีโอ  AEC  กูรู วิเคราะห์ ฟันธง ชี้ทางรอด พร้อมโมเดลธุรกิจ  AEC . 3 เซียนนำธุรกิจ ไทยลั่นไกสู่ AEC .  AEC  บริบทและพลวัตรใหม่ที่มีต่อธุ รกิจไทย. รศ. ดร. สมภพ มานะรังสรรค์  ... www.thaimarketingguru.com/ 2012/04/aec-aec.html เส้นทางสู่  AEC  ของไทย Chapter 4 | ASEAN Watch ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบและมี โอกาสอย่างไรจาก  AEC  ? มกราคม 16, 2012. บท วิเคราะห์จากศูนย์วิจัยเศรษฐกิ จและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ ดาวน์โหลด  AEC -Thailand  ... aseanwatch.org/2012/04/04/ thailand-to-aec-chapter/ ประเมิน 2 ปี  AEC  .wmv - YouTube บทวิเคราะห์ ประเมิน 2 ปี ประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน( AEC ) ตั้งแต 1 มกราคม 53-31 ธันวาคม 54 โดย ศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย. www.youtube.com/watch?v= noqMUFuzz3Q สนับสนุนธุรกิจไทยมีเว็บไซต์ ง่าย เร็ว และฟรี ไม่มีข้อผูดมัดใดๆ http://www.goonline.in.th สปาไทยและการท่องเที่ยวกั บผลกระทบเมื่อเเปิด  AEC  สู่ประชาคมอาเซียน  ... โดย adm

Social Media Marketing : สามข้อผิดพลาดที่มักเกิดขึ้นและควรหลีกเลี่ยงกับการใช้ Social Media ในปี 2012

รูปภาพ
ในยุค สังคม สื่อการตลาดปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าถึงลูกค้าด้วย Social Media และเป็นสิ่ง สำคัญสำหรับ ธุรกิจในปัจจุบันไปเสียแล้ว แต่น่าเสียดายไม่มี GURU มา เตือนคุณ กับสิ่งที่คุณไม่ควรทำ ผมไปเจอบทความนึงน่าสนใจเลยอยากเอามาแชร์ คุณจะรู้ว่า สามข้อผิดพลาด ที่ใหญ่ที่สุดที่คุณควรหลีกเลี่ยงในสังคมสื่อการตลาด ด้วยตัวคุณเอง Social Media มีความซับซ้อน แต่เป็น สิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จ ทางธุรกิจ ภาพ โดย smarnad Social Media Marketing Mistake #1: การไม่ให้ความใส่ใจกับแฟนคลับหรือผู้ติดตาม( Ignoring Your Followers ) ไม่ว่าจะใช้เครื่องมือทันสมัยแค่ไหน  Google Plus, Twitter หน้า แฟน ของ Facebook หรือ อินเตอร์เฟซ เว็บไซต์ ที่ สวยงามเชื่อมต่อกันทุกๆสื่อที่คุณมี คุณ ไม่สามารถที่จะทำเพียงแค่ นั่งรอและ หวังว่าคุณจะ ได้รับการสนใจอย่างต่อเนื่อง  ถ้าสิ่งที่คุณทำคือสิ่งนี้  จัดตารางการโำพสที่แน่นอน แบ่งสัดส่วนเนื้อหาตามกลยุทธ์ หรือบทวิัจัยจากแฟนเำพจ เท่านี้ยังไม่พอ คุณ ไม่สามารถทำเพียงแค่ โพสต์และ หวังว่าคุณจะ ได้รับการสนใจ สังคมonline เป็น การโต้ตอบกับ ผู้ติดตามของคุณ เช่นเดียว

เปิด AEC โอกาสไทยอาจกลายเป็น HUB กรณีศึกษา Louis Vuitton ใช้ไทยบุกเวียดนาม

พร้อมรับ'AEC' หรือยัง?: แลกศูนย์กลางการตลาด           คงไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไปสำหรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่จะส่งผลให้ประเทศไทยและอีก 9 ประเทศสมาชิกอาเซียนเปิดเสรีด้านการค้าและบริการต่อกัน รวมถึงการปรับลดกำแพงภาษีนำเข้า และการยกเลิกมาตรการกีดกันทางการค้าต่าง ๆ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ การเปิด AEC  จะส่งผลให้อาเซียนกลายเป็นตลาดเดียว หรือ Single Market ที่จะทำให้มีประชากรผู้บริโภคในอาเซียนรวมกันถึงเกือบ 600 ล้านคน แน่นอนว่าภาคธุรกิจไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตสินค้าด้านอุปโภคบริโภคและบริการต่าง ๆ ทั้งในประเทศและนอกประเทศต่างเห็นโอกาสทองนี้ในการขยายธุรกิจออกสู่กลุ่มบริโภคขนาดใหญ่ ซึ่งในบทความก่อนหน้าผู้เขียนได้เคยกล่าวถึงผู้ประกอบการไทยหลายรายที่ได้อาศัยโอกาสนี้ในการขยายธุรกิจออกไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน บทความฉบับนี้เราจะได้เห็นในอีกมุมหนึ่งทางธุรกิจที่ฝายประเทศอื่นๆ เลือกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้าหรือควบคุมดูแลธุรกิจกันบ้าง และผู้ประกอบการไทยเพิ่มเติมที่จัดตั้งศูนย์กลางการตลาดในประเทศอื่นๆ           เริ่มต้นที่สินค้าชื่อดังระดับโลกอย่างหลุยส์ วิ

AEC Move KBank เปิด Business Model พร้อมสนับสนุนลูกค้า AEC+จีน+เกาหลี+ญี่ปุ่น

รูปภาพ
หลังจากที่ได้ลงนามความร่วมมือใน โครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการเพื่อเข้าสู่ AEC ของ8หน่วยงานพันธมิตร ความเคลื่อนไหวที่เป็นรูปธรรมเริ่มเห็นได้ชัดขึ้น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้เป็นเจ้าภาพหลักดำเนินโครงการ “SMEs Roadmap : เปิดแนวรุกบุก AEC” พาผู้ประกอบการเขียนแผนเตรียมความพร้อม และ Roadmap โดยมีเป้าหมายทั้งสิ้น 8,000 กิจการ สมัครและดาวโหลด ใบสมัคร กำหนดการ ใบสมัคร และตัวอย่างการเขียน Road map Road Mao AEC by DIP ธนาคารกสิกรไทยก็ได้ประกาศรูปแบบธุรกิจเพื่อสนับสนุนSME ให้เข้าสู่AEC โดยให้สัมภาษณ์พิเศษกับ logistics2day Link เกี่ยวข้อง KBank รับมือ AEC ต่อยอดเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ ASEAN+3 พาลูกค้าลุยญี่ปุ่น จากวิสัยทัศน์ของอาเซียนปี ค.ศ. 2020 (ASEAN Vision 2020) ที่ผู้นำอาเซียนได้ประกาศจุดยืนร่วมกันในการผลักดันให้อาเซียนเป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง (Partnership in Dynamic Development) ภายในปี ค.ศ.2020 ส่งผลให้เกิดการประกาศจัดตั้ง “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน” (ASEAN Economic Community : AEC) ในปี 2563 ด้วยวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจของอาเซียนที่ได