Baidu Browser ทางเลือก โปรแกรมดาวน์โหลด youtube ฟรี

เทรนด์ของการใช้สื่อวีดีโอ online และการนำเสนอด้วยวีดีโอมาแรง ทั้งการทำโฆษณา และการศึกษา การทำอบรมสัมมนา ในช่วงหลังๆมานี้มีกิจกรรมการสอนการอบรมค่อนข้างเยอะ การนำเสนอด้วย สไลด์ รูปสวยๆคงไม่พอซะแล้ว ต้องใช้วีดีโอมาเสริม แต่การหวังพึ่งอินเตอร์เนตในระหว่างการสอนเปิดคลิปจาก Youtube คงเป็นเรื่องอันตราย ในกรณีที่ไม่มีสัญญาณหรือ 3G หมดกลางอากาศ วีดีโอสุดสวย จะทำให้การนำเสนอแป๊กไปในทันที
หรือการเรียนจากที่บ้าน ที่มีการทำวีดีโอการสอนออนไลน์และให้โหลดเอกสารประกอบการบรรยายมาประกอบคงลำบากหากต้องดูจากวีดีโอออนไลน์ ที่เลื่อนไปมาต้องรอการโหลดข้อมูลใหม่หากโหลดลงเครื่องน่าจะสะดวกกว่า

ทำให้หลายๆคนต้องการหาโปรแกรมช่วยโหลด โปรแกรมดาวน์โหลด youtube ต่างๆมาใช้งาน
ในบรรดาโปรแกรมดาวน์โหลด Youtube ยอดนิยม คงหนีไม่พ้น Tubemate , IDM , และน้องใหม่ Baidu Browser 
  • Tubemate ปรแกรมช่วยโหลดวีดีโอ ฟรีที่คนใช้โหลดหนังจากสื่ออนไลน์ต่างๆทั้ง Youtube,Dailymotion, Vimeo, Naver, Daum, Youku และอื่น ๆ ดาวน์โหลด tubemate 
  • IDM โปรแกรมโหลด internet download manager เป็นโปรแกรมช่วยดาวโหลดข้อมูลจากอินเตอร์เนตทั้งไฟล์และวีดีโอ ดาวน์โหลด idm   (ไม่ฟรีนะจ๊ะ)
  • Baidu Browser  ตัวนี้เป็นบราวเซอร์ที่แถมตัวดาวน์โหลดมาในตัวเลย ช่างเหมาะกับพฤติกรรมคนเอเชียดีแท้  Download   http://goo.gl/BWECwJ 

สำหรับ Tubemate กับ IDM นี่คงเป็นของคุ้นเคยของบ้านเรามีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย คนเขียนวิธีใช้เยอะแล้ว ใช้โหลดวีดีโอได้แน่นอน ส่วนที่อยากนำมาแนะนำในวันครั้งนี้ คือ Baidu Browser อ่านว่า ไป่ตู้ บราวเซอร์  พอพูดถึงยี่ห้อ Baidu หลายคนคงร้องจ๊าก "เค้าเตือนว่าอย่าลง" "ขโมยข้อมูล" "ลงแล้วเอาออกไม่ได้"

*ขอออกตัวก่อนว่ารู้จักกับคนทำงานในไป่ตู้  เพราะศึกษาการใช้งานสำหรับการเปิดตลาดสินค้าในจีน ได้ให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ในการพิจารณาการใช้งาน ไป่ตู้ ( อ่านเพิ่มเติมในข่าว )
  • เว็บไซต์ของไป่ตู้ www.baidu.com ถือเป็นเว็บไซต์ภาษาจีนที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีคนใช้500ล้านคนต่อวัน มีคำค้นหา 6,000 ล้านครั้งต่อวัน 
  • หากนับรวมทุกภาษาจะเป็นเว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก 
  • Baidu.com ถือเป็นเครื่องมือค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตที่มียอดการใช้งานเป็นอันดับ 1 ของจีน จากยอดการใช้งานสูงสุดถึง 72% รองลงมาเป็นเครื่องมือค้นหาข้อมูลของกูเกิล 10 % และเครื่องมือค้นหาข้อมูลของ 360 อีก 10%
  • Baidu SEM เป็นเครื่องมือที่แบรนด์ชั้นนำของโลก ใช้เพื่อขายสินค้าเจาะตลาดคนจีน
  • ปัญหาที่เกิดในช่วงแรกเกิดจากการที่ผู้พัฒนาโปรแกรมที่มีส่วนแบ่งรายได้จากการติดตั้งทำโปรแกรมเสริมเพื่อบังคับให้คนลงติดตั้ง ตอนนี้ได้แก้ปัญหาแล้วยกเลิกสัญญาหลายราย
  • มีสำนักงานในไทย ทีมสนับสนุนคนไทยภาษาไทย พร้อมแก้ปัญหา
หลังจากที่มีการศึกษาข้อมูลมาเยอะก็พอจะมั่นใจในการใช้งานได้ ไม่(น่า)มีไวรัส มัลแวร์ และถ้าไม่ชอบลบออกได้ มีช่องทางให้ติดต่อได้แน่ๆ ลองติดตั้ง Baidu Browser ดูง่ายๆสองขั้นตอน คือ โหลด กับ ติดตั้ง

ดาวน์โหลด ไฟล์ BaiduBrowser_MiniDownloader.exe

ตอนติดตั้งต้องต่ออินเตอร์เนตด้วย 


เมื่อติดตั้งแล้ว หน้าเวปบราวเซอร์ คล้ายๆกับ Google Chrome หรือเรียกว่าเหมือนเลยก็ได้ แค่ต่างกันที่การค้นหาจะใช้ Baidu.com เป็นตัวค้นหาเป็นหลัก หากจะเปลี่ยนเป็น Google ก็ได้ ไปที่ Setting
มีส่วนเพิ่ม หรือ เครื่องมือเสริมให้ใช้งานเลย ที่โดดเด่น ที่ผมชอบมากๆ อยู่สองอย่าง

อย่างแรก    คือ การดาวน์โหลดวิดีโอ หรือเป็น แอปโหลดเพลง ทันทีที่เปิดหน้า Youtube  จิ้มทีเดียวโหลดพรึบ (เร็วพอสมควร) โดยกดที่สัญลักษณ์ ดาวโหลดบนบาร์ แล้วเลือกประเภทที่จะโหลด เท่านี้ก็ได้วีดีโอหรือเพลงไว้ใช้งานแล้ว

อย่างที่สอง คือ การเล่นวีดีโออีกหน้าต่าง ซึ่งปกติแล้วหากจะดูวีดีโอบรรยายพร้อมอ่านเอกสาร หรือดูหนังไปพร้อมกับการดูเวบ เราต้องใช้วิธีเปิดบราวเซอร์สองตัวเอามาเรียงซ้อนกัน แต่ไป่ตู้ทำได้เลยเป็นหน้าต่าง Youtube เด้งขึ้นมา 




นับว่าเป็นตัวบราวเซอร์ที่ทำให้การทำงานง่าย การเตรียมการสอนง่าย หรือใช้ประกอบการสอนทำได้ง่าย มากๆ ใช้เป็นตัวหลักในการทำงานเลยก็ได้ 


ลองเปรียบเทียบความสามารถในด้านต่างๆ 
เปรียบเทียบความเร็ว ไป่ตู้ เร็วไม่เท่ากับ IDM  แต่ของมันฟรี
เปรียบเทียบความง่าย ง่ายกว่าไม่ต้องติดตั้งยุ่งยากแค่ลงบราวเซอร์ 
เปรียบเทียบความหลากหลาย tubemate โหลดวีดีโอจากหลายเว็บมากกว่า อย่างพวก Dailymotion, Vimeo,  ส่วนไป่ตู้เน้นจาก Youtube  ส่วน IDM โหลดจากวีดีโอเป็นMP3 ไม่ได้

ก็เป็นอีกทางเลือกในการตัดสินใจของท่านผู้อ่านนะครับ

หมายเหตุ การdownload วีดีโอหรือเพลงจาก Youtube เนื้อหาอาจมีลิขสิทธิหากนำไปใช้โปรดพิจารณาให้รอบคอบ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน