ข้าวต้มมัดไส้กล้วย แม่นภา Mea-Napa Steamed sticky rice with coconut milk and banana

ข้าวต้มมัดไส้กล้วย แม่นภา อีกหนึ่งสุดยอดนวัตกรรมขนมไทย
จากความคิดของคุณจูน ชญานิศ ธัญญาวัฒนกุล ที่อยากกินขนมข้าวต้มมัดยังไงไม่ให้เปื้อนมือ คู่หูคู่คิดคู่ชีวิต อย่างคุณ กอล์ฟ ธีรินทร์ ธัญญาวัฒนกุล จึงทำข้าวต้มมัดพร้อมทาน บรรจุถุงพลาสติกที่ทันสมัย เก็บไว้ได้นาน โดยคงรสชาติดั้งเดิม ทำให้สะดวก กินได้ทุกที่ทุกเวลา เก็บรักษาไว้ได้นานกว่า 6 เดือน โดยเลือกข้าวคุณภาพสูงอย่างข้าวตราไก่แจ้เป็นวัตถุดิบ
คุณกอล์ฟ ธีรินทร์  บอกว่าจากที่เค้าเป็นผู้ผลิตข้าวตราไก่แจ้และเห็นว่าเป็นโอกาสในการเพิ่มมูลค่าของข้าวไทยจึง พยายามทดลองทำข้าวต้มมัดที่จะเก็บได้นานมาหลายวิธีจนได้สูตรที่แน่นอน  
ข้าวต้มมัด เป็นขนมไทยที่ได้รับความนิยมมานาน ชาวไทยและชาวต่างชาติชอบกิน แต่ด้วยการห่อใบตองเก็บรักษาไว้ไม่ได้นานหรือทำเป็นแบบแช่เข็งเมื่อผ่านความร้อนอีกทีรสขาดก็ไม่อร่อยสม่ำเสมอ จึงทำแบบฉีกซองทานได้ทันที
อุปสรรคแรกๆคือการสร้างการรับรู้การยอมรับ ทดลองตลาดแรกๆโดนการออกบูธร่วมกับข้าวตราไก่แจ้ ลูกค้าได้ทดลองชิม แล้วชื่นชอบแต่ก็ยังมีปัญหาคือลูกค้าบีบถุงแรง บีบบนบีบล่างเพราะอยากดูเนื้อขนมข้าวต้มมัดจบถุงปริอากาศเข้า  จึงต้องพัฒนากล่องและถุงให้ใช้วางโชว์แล้วคนรู้ว่าคืออะไร
ตอนนี้วางจำหน่ายใน7-eleven ยอดขายดีมากขายไปแล้วกว่า200,000ชิ้นโดยเฉพาะช่วงกินเจที่ผ่านมา
สำหรับกลยุทธในอนาคตคือการขยายช่องทางจัดจำหน่าย และประชาสัมพันธ์ธุรกิจมากขึ้น เพิ่มความหลากหลายของรสชาดที่คนต่างชาตินิยมเพื่อยกระดับเป็นของฝากระดับประเทศ อย่างรสทุเรียน เป็นต้น
นับเป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ด้วยอายุแค่30ต้นๆสร้างแบรนด์ ข้าวตราไก่แจ้ จากชลบุรีจนเป็นที่ยอมรับทั่วประเทศ และยังต่อยอดแตกสายธุรกิจที่เสริมกับธุรกิจเดิมและเป็นการเพิ่มมูลค่ามากขึ้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน