ไพรัชโฮมเดคคอร์ ขอนแก่น prhomedecor แก้ปัญหาเรื่องคน ด้วย Brand

ปัญหาเรื่องการหาคนเก่งคนดีเข้ามาทำงานในธุรกิจ SME นับวันยิ่งเกิดปัญหามากขึ้นเรื่อยการออกตระเวนตามหาคนที่เก่งๆในเรื่องการบริหารงานบุคคลในธุรกิจSME ยากมากเพราะเจอแต่คนบอกว่ายาก และแล้วเราก็เจอคนที่แก้ปัญหาเรื่อง"คน" ในธุรกิจ SME จนได้ แต่แปลกตรงที่การแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานคุณภาพในธุรกิจ SME เค้าใช้ "แบรนด์"แก้ปัญหา

ไพรัชโฮมเดคคอร์ ขอนแก่น ของ @Prhomedecor จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ขนาดธุรกิจอาจเป็น SME แต่วิธีการจัดการไม่ใช่ เหมือนจะบอกว่า เป็น SME แล้วต้องบริหารแบบ SME เหรอ

หากใครได้เคยเข้าไปใช้บริการ ที่ ไพรัชโฮมเดคอร์ขอนแก่น คงคิดเหมือนผมว่าที่นี่คือ HomePro  หรือ บุญถาวร ปลอมตัวมารึป่าว เพราะเป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่ติดแอร์เย็นฉ่ำมีของให้เลือกเยอะ และพนักงานทุกคนยิ้มแย้มให้การต้อนรับใกล้ชิด อัธยาศัยดี มีห้องโชว์มากกว่าร้อยห้อง



ได้มีโอกาสสัมภาษณ์  คุณป๊อป พงศกร  สิริเพาประดิษฐ์ ผู้บริหารของไพรัชโฮมเดคคอร์ เล่าให้ฟังว่าสิ่งที่เค้าพยายามสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่นี่ให้ดี ต้องให้ไม่ต่างกับการทำงานในบริษัทใหญ่ๆ ทำให้คนอยากมาทำงาน  ไพรัชโฮมเดคคอร์ มีการทำกิจกรรมสื่อสารการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งสื่อโฆษณา และกิจกรรมการตลาด จนเป็นที่รู้จักและจดจำ จนแบรนด์เป็นที่รู้จัก "เราต้องทำให้แบรนด์เราเป็นแบรนด์แรกที่ลูกค้าเลือก และอยากทำงานด้วย"

อีกอย่างที่ให้ความสำคัญคือ การเลือกคนที่เหมาะกับองค์กร เข้ามาทำงาน
ต้องเอาคนที่มีลักษณะตามต้องการเข้ามาทำงานเพื่อให้เข้ามาแล้วไม่มีปัญหา

การเลือกคนเข้าทำงานของ ไพรัชโฮมเดคคอร์ มีหลักการคัดเลือก 3 ข้อ ASA
Attitude  อย่างแรกที่ต้องเลือกเลยคือเลือกคนที่ทัศนคติ ต้องมีทัศนคติบวก
Self improvement มีความใฝ่รู้รักการพัฒนาตนเอง ยอมรับในการพัฒนา
Accountability มีความรับผิดชอบ

ซึ่งผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง
ความรู้สึกดีๆของพนักงานต่อองค์กรนี่หล่ะคือประตูด่านแรกที่จะทำให้การส่งมอบประสบการณ์ที่บริษัทตั้งใจไว้ ส่งไปถึงลูกค้าได้อย่างเต็มที่



Link http://www.prhomedecor.co.th/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน