บทความ

10K Running Program in 3 Months โปรแกรมฝึกวิ่ง 10 กิโลเมตร 3 เดือน

รูปภาพ
  โปรแกรมฝึกวิ่ง 10 กิโลเมตร 3 เดือน โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่วิ่งได้ 3 กิโลเมตรต่อเนื่อง 30 นาที และต้องการเพิ่มระยะทางเป็น 10 กิโลเมตรภายใน 3 เดือน โปรแกรมนี้แบ่งออกเป็น 3 เฟส ดังนี้ เฟส 1 (4 สัปดาห์) เน้นการสร้างความแข็งแรงพื้นฐาน เพิ่มระยะทางค่อยเป็นค่อยไป ฝึกวิ่ง 3-4 วันต่อสัปดาห์ ตัวอย่างโปรแกรม: จันทร์: พัก อังคาร: วิ่ง 30 นาที (3 กิโลเมตร) พุธ: พัก พฤหัสบดี: วิ่ง 45 นาที (4.5 กิโลเมตร) ศุกร์: พัก เสาร์: วิ่ง 60 นาที (6 กิโลเมตร) อาทิตย์: พัก เฟส 2 (4 สัปดาห์) เน้นการเพิ่มความเร็วและความอดทน ฝึกวิ่ง 4-5 วันต่อสัปดาห์ เพิ่มการฝึกวิ่ง Tempo และ Interval ตัวอย่างโปรแกรม: จันทร์: พัก อังคาร: วิ่ง Tempo 30 นาที (4.5 กิโลเมตร) พุธ: วิ่ง Interval 20 นาที (2 กิโลเมตร) พฤหัสบดี: วิ่ง Easy 45 นาที (4.5 กิโลเมตร) ศุกร์: พัก เสาร์: วิ่ง Long Run 75 นาที (7.5 กิโลเมตร) อาทิตย์: พัก เฟส 3 (4 สัปดาห์) เน้นการฝึกวิ่งระยะไกล ฝึกวิ่ง 4-5 วันต่อสัปดาห์ เพิ่มระยะทาง Long Run ตัวอย่างโปรแกรม: จันทร์: พัก อังคาร: วิ่ง Tempo 30 นาที (5 กิโลเมตร) พุธ: วิ่ง Interval 20 นาที (2 กิโลเมตร) พฤหัสบดี: วิ่ง

10 เคล็ดลับที่อาจช่วยให้การเลือกคนเข้าทำงานเหมาะสมกับองค์กรของคุณ

การเลือกคนเข้าทำงานเพื่อให้เหมาะกับองค์กรในยุคปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จและความยั่งยืนของธุรกิจ ดังนั้นนี่คือ 10 เคล็ดลับที่อาจช่วยให้การเลือกคนเข้าทำงานเหมาะสมกับองค์กรของคุณ: วิสัยทัศน์และค่านิยมสอดคล้อง: เลือกคนที่มีวิสัยทัศน์และค่านิยมที่สอดคล้องกับองค์กรของคุณ เพื่อให้พวกเขามีความกระตือรือร้นในการทำงานและมีความสามารถในการร่วมมือในการให้เกียรติกับวัฒนธรรมองค์กร. ความสามารถในการปรับตัว: เลือกคนที่มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับตัวต่อสภาพการเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากสภาพการทำงานในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว. ทักษะและความเชี่ยวชาญทางด้านดิจิทัล: ความสามารถในด้านดิจิทัลเป็นสิ่งสำคัญในยุคปัจจุบัน ค้นหาผู้ที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีและการใช้งานอุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ. ความสามารถในการทำงานร่วมกับทีม: การทำงานร่วมกับทีมเป็นสิ่งสำคัญในองค์กรในปัจจุบัน เลือกคนที่มีความสามารถในการทำงานเป็นทีมและมีทักษะในการสื่อสารและการทำงานร่วมกัน. ความคิดสร้างสรรค์: คนที่มีความสามารถในการคิดสร้างสรรค์มักจะช่วยสร้างนวัตกรรมและสร้างความแตกต่า

พัฒนาหัวหน้างานเป็นผู้ช่วย CEO

รูปภาพ
องค์กรธุรกิจที่ประสบความสำเร็จต้องอาศัยทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพและทักษะสูง การสรรหาและรักษาพนักงานที่มีศักยภาพจึงเป็นความท้าทายสำคัญ แม้องค์กรจะมีแบรนด์และชื่อเสียงที่ดีในการดึงดูดบุคลากรเข้ามา แต่หากไม่สามารถธำรงรักษาพนักงานเหล่านั้นไว้ได้ ก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขัน หนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้พนักงานตัดสินใจลาออกจากองค์กรนั้นมักมาจากหัวหน้างานหรือผู้บังคับบัญชา ผู้คนมักจะเลือกที่จะทำงานกับองค์กรเนื่องจากแบรนด์และภาพลักษณ์ที่ดี แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจอยู่หรือออกไปนั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพและวิธีการบริหารงานของหัวหน้า ดังนั้น การพัฒนาทักษะและศักยภาพของหัวหน้างานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรจำเป็นต้องให้ความสำคัญ เพื่อให้พวกเขาสามารถถ่ายทอดกลยุทธ์และวัฒนธรรมองค์กรที่ดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นที่ Peter Drucker กูรูด้านการจัดการชื่อดังได้กล่าวไว้ว่า "Culture eats Strategy for breakfast" ซึ่งหมายความว่า "วัฒนธรรมองค์กรกินกลยุทธ์เป็นอาหารเช้า" หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ แม้องค์กรจะมีกลยุทธ์ที่ดีเพียงใด หากไม่มีวัฒนธรรมองค์กรที่เข้

สูตรการสร้างคอนเนคชั่น อาจารย์โอ วีระ เจียรนัยพานิชย์ SME Networking thailand

รูปภาพ
 สร้างธุรกิจ100ล้านจากคนข้างกาย เชื่อว่าทุกคนมีเพื่อนไม่ต่ำกว่า 1,000 คนเพียงกระชับสัมพันธ์ ตามหลัก 5-25-100 ปีนี้จะไม่เหมือนเดิม  [แจกไฟล์] กดเพิ่มเพื่อนที่ปุ่มนี้ พิมพ์ Networking  การประสบความสำเร็จในชีวิตและธุรกิจมักมีองค์ประกอบหนึ่งในสามอย่างนี้ อย่างที่ 1 มีพื้นฐานฐานะที่ดี ท่านว่าจริงมั๊ยครับ เพราะพื้นฐานดี ไม่ว่าจะเป็น ฐานะ หน้าตา วงศ์ตระกูล มีส่วนที่ช่วยสนับสนุนให้ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน อย่างที่2 มีสินค้าดี สินค้านี้อาจหมายถึงสินค้าดีจริง หรือ ความสามารถพิเศษ ความเชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะตัวก็ส่งผลให้มีโอกาสประสบความสำเร็จได้ อย่างที่ 3 มีคอนเนคชั่นที่ดี บางคนมีเพื่อนเยอะไม่ได้แปลว่ามีคอนเนคชั่นที่ดี คอนเนคชั่นที่ดีสามารถสร้างได้ด้วยการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ด้วยหลัก 5-25-100  บริหารจัดการคอนเทคชั่นอย่างเป็นระบบด้วยแนวคิด 5-25-100 การสร้างคอนเนคชั่นหลัก 5-25-100 นี้ผมได้แนวคิดมาจากตอนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย แต่ไม่ค่อยได้นำมาใช้ นำมาใช้จริงตอนทำงานที่ KBank ช่วงท้ายๆของการทำงานประจำ ทำให้มีเครือข่าย มีคอนเนคชั่นที่มีประโยชน์มากๆต่อการมาทำธุรกิจส่วนตัว  อย่างพึ่งคิดว่าการส

CRM สำหรับ SME ในยุค Martech

CRM คืออะไร? ทำไม CRM จึงสำคัญสำหรับธุรกิจ SME? วิธีการนำ CRM มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจ SME ตัวอย่างการนำ CRM มาใช้ในธุรกิจ SME สรุป CRM คืออะไร? CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management หมายถึง กลยุทธ์และเครื่องมือที่ใช้ในการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า ครอบคลุมตั้งแต่การดึงดูดลูกค้าใหม่ การรักษาฐานลูกค้าเก่า ไปจนถึงการเพิ่มยอดขายและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า  จากนิยามความหมายของ CRM นี้แปลว่าเราจะต้องมีลูกค้าก่อน เพื่อที่จะมาบริหารความสัมพันธ์​ บริหารข้อมูล ซึ่งพอบริหารข้อมูลลูกค้าได้ดี จะสามารถออกแบบสินค้า บริการ และกระบวนการ การขายได้เพิ่มยอดขายได้ดีขึ้นนั่นเอง ทำไม CRM จึงสำคัญสำหรับธุรกิจ SME? เพิ่มประสิทธิภาพการขาย: CRM ช่วยให้จัดการข้อมูลลูกค้า ติดตามงานขาย วิเคราะห์โอกาส และปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รักษาฐานลูกค้า: CRM ช่วยให้เข้าใจความต้องการของลูกค้า มอบประสบการณ์ที่ดี และสร้างความพึงพอใจจนเกิดการซื้อซ้ำ เพิ่มยอดขาย: CRM ช่วยให้วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า นำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจ และเพิ่มโอกาสในการขาย ลดต้นทุน: CRM ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดขั้นตอนที่ยุ

รวมโครงการสนับสนุน SME 7-eleven lazada shopee central Tiktok Lotus

รูปภาพ
ถ้าต้องทำการตลาดเองอยู่แล้วจะเอาตัวเองอยู่ในช่องทางเดียวไปทำไม หากเราคือเจ้าของธุรกิจที่ต้องการขายสินค้าให้กับผู้บริโภค สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ ช่องทางการจัดจำหน่าย แม้หลายๆคนจะเห็นว่าการขายสินค้าผ่านทางการตลาดออนไลน์จะเติบโต และเป็นที่นิยม  7-Eleven ยังมีมูลค่าการขายสูงสุด ปี 2566 คาดว่าจะมียอดขาย 450,000,000,000 บาท ธุรกิจค้าปลีกออนไลน์มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  https://www.bangkokbiznews.com/tech/gadget/1107284 ยอดขาย Lazada 2565 เท่ากับ 20,675,000,000 บาท ยอดขาย Shopee 2565 เท่ากนับ 21,709,000,000 บาท ห้างสรรพสินค้ายังมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจไทย TikTok เริ่มมีบทบาทสำคัญในธุรกิจค้าปลีก Lotus อยู่ในอันดับ 7 ของธุรกิจค้าปลีกที่มีมูลค่าการขายสูงสุด 7-Eleven มีจำนวนสาขามากกว่า Lazada, Shopee, Central, TikTok และ Lotus Lazada และ Shopee มีสินค้าหลากหลายมากกว่า 7-Eleven, Central, TikTok และ Lotus Central มีสินค้าแบรนด์เนมมากกว่า Lazada, Shopee, 7-Eleven, TikTok และ Lotus ผู้บริโภคไทยมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เปลี่ยนแปลงไป นิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ธุรกิจค้าปลีกต้องปรับตัวให้เข้ากับย

100 ปัญหาชีวิต ยิ่งคิดยิ่งอ้วน

 100 "pain points" 1. ไม่สามารถต้านทานอาหารจุกจิกได้ 2. รู้สึกหิวตลอดเวลา 3. การลดน้ำหนักช้าเกินไป 4. รู้สึกอ่อนล้าและไม่มีพลังงาน 5. ไม่มีเวลาออกกำลังกาย 6. อาหารเพื่อสุขภาพดูน่าเบื่อ 7. ความเครียดจากการควบคุมน้ำหนัก 8. ไม่มั่นใจในการออกกำลังกายที่ฟิตเนส 9. การลดน้ำหนักทำให้รู้สึกแย่กับตัวเอง 10. ปัญหาการนอนหลับที่ส่งผลต่อการลดน้ำหนัก 11. ความอยากอาหารที่เพิ่มขึ้นหลังออกกำลังกาย 12. ความสับสนเกี่ยวกับข้อมูลการลดน้ำหนัก 13. ความกดดันจากสังคมให้มีหุ่นดี 14. การติดอาหารหวานและขนม 15. ความผิดหวังจากการเห็นผลช้า 16. ความรู้สึกละทิ้งความสนุกจากอาหาร 17. ค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารสุขภาพ 18. อาหารเพื่อสุขภาพไม่อร่อยเท่าอาหารทั่วไป 19. การจัดการกับความอยากอาหารในเวลากลางคืน 20. การหาเวลาเตรียมอาหารที่เหมาะสม 21. ความเบื่อหน่ายในการทานอาหารซ้ำๆ 22. การไม่สามารถควบคุมปริมาณอาหารได้ 23. การจัดการกับความคิดเชิงลบเกี่ยวกับตัวเอง 24. ความกังวลเกี่ยวกับความผิดพลาดและการกลับไปมีน้ำหนักเดิม 25. การรักษาน้ำหนักหลังจากลดสำเร็จ 26. การจัดการกับความหิวทางอารมณ์ 27. การลดน้ำหนักไม่สม่ำเสมอ 28. ความอ