บิ๊กซี ช้อปหยุดโลกปี 2 พลังคน กับพลังสมองที่ต้องทำงานไปด้วยกัน
สัปดาห์ที่ผ่านมา(27-29 พฤศจิกายน)ได้มีโอกาสไปเยี่ยมทีมงานที่ภาคอีสาน นั่งรถเยี่ยมทีมงานและพบผู้บริหารหน่วยงานต่างๆหลายจังหวัดตั้งแต่ โคราช ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชาธานี ตลอดเส้นทางก็ได้ดูสื่อโฆษณาท้องถิ่น กิจกรรม Localize marketing ที่เกิดขึ้นในแต่ละจังหวัดทั้งแบรนด์ส่วนกลางและแบรนด์ท้องถิ่นได้เห็นภาพค่อนข้างชัด ว่าคู่แข่งแต่ละธุรกิจรายไหนสู้กันด้วยสื่ออะไร กลยุทธ์อะไร แต่ที่สะดุดตาและเห็นการแข่งขันกลุ่ม ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ เทสโก้โลตัส กับ บิ๊กซี พอดีกับเป็นช่วงโปรโมชั่นใหญ่ประจำปีของ BigC แคมเปญ ช้อปหยุดโลก เลยเก็บเรื่องราวมาบันทึกไว้ บิ๊กซี ช้อปหยุดโลก เริ่มใช้ครั้งแรกเมื่อปี2555 เป็นการลดราคาแบบ วันเดียว เอาสินค้ามาลดราคาในจำนวนที่จำกัด เร่งกำลังซื้อ และทำโปรโมชั่นในทุกกลุ่มสินค้า ทุกสาขา ครั้งนั้นได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี แม้จะใช้สื่อไม่มากเท่าไหร่ มีลูกค้ามายืนรอห้างเปิดกันแน่นในหลายๆสาขา สำหรับ บิ๊กซี ช้อปหยุดโลกปี 2 ผมได้มีโอกาสไปเห็นในภาคต่างจังหวัด ไปจังหวัดไหนก็จะเจอขบวนแห่ประชาสัมพันธ์ ที่เรียกร้องความสนใจได้ดีมากๆ จากการสอบถามคนทั่วไป ก็บอกว่า รู้ว่าบิ๊กซีมีโ