บทความ

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน

รูปภาพ
ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน ศูนย์วิจัยกสิกรไทย พฤษภาคม 2555 ชานมไข่มุกจากไต้หวัน เป็นเครื่องดื่มที่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยมานานนับ 10 ปีแล้ว โดยในช่วงแรกที่เข้ามาทำตลาด ชานมไข่มุกได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากเม็ดไข่มุกที่ผสมอยู่ในเครื่องดื่ม สามารถสร้างความแปลกใหม่ในสายตาของกลุ่มผู้บริโภคในสมัยนั้นได้ แต่เนื่องจากเครื่องดื่มชานมไข่มุกที่จำหน่ายในตลาดช่วงแรกๆ ยังมีความหลากหลายของสินค้าไม่มากนัก ทำให้ได้รับความนิยมเพียงระยะสั้น อย่างไรก็ตาม ในช่วงปี 2555 กระแสธุรกิจชานมไข่มุกกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยปัจจัยสำคัญที่ช่วยหนุนให้ตลาดชานมไข่มุกเติบโต มีดังนี้       ความต้องการเครื่องดื่มในตลาดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากสภาพอากาศร้อน ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความต้องการเครื่องดื่มเพื่อดับกระหายเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในปัจจุบัน ที่เริ่มจะมีการใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับกิจกรรมนอกบ้านเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสทองที่ผู้ประกอบการในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม จะหาแนวทางในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของตน ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มในประเทศมีขนาดค่อนข้างใหญ่ คิดเป็นมู

รวมข่าว AEC SME 1-15 May 2012

รูปภาพ
ขีดความสามารถด้านต่างๆ ของสิงคโปร์ใน AEC | AEC คืออะไร ประชาคม ... โดย admin สิงคโปร์มีการเตรียมความพร้ อมเพื่อรองรับโอกาสจากการเติ บโตของอุตสาหกรรมไอซีทีมาอย่ างต่อเนื่องกว่า30 ปี โดยในปัจจุบันมีการดาเนินแผนยุ ทธศาสตร์การสร้าง "โลกาภิวัตน์อัจฉริ. AEC คืออะไร ประ... ศ.ศ.ป.ส่งเสริมการค้าในรู ปแบบการค้าแนวใหม่ จัดฝึกอบรม 2 หลักสูตร เพื่อ ... ศ.ศ.ป.ส่งเสริมการค้าในรู ปแบบการค้าแนวใหม่ จัดฝึกอบรม 2 หลักสูตร เพื่อเพิ่มขี ดความสามารถของสมาชิกรองรั บการก้าวสู่ AEC . Tweet ... การอบรม "กลยุทธ์การตลาดยุคใหม่ เตรียมความพร้อมก้าวสู่ AEC " โดย อาจารย์นริศ ธรรมเกื้อกูล ในวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา ... ThaiPR.net Press Release “ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ” จัดชุดความคิดคนไทย ก่อนเข้าสู่ AEC ต้องเข้าใจ ... โดย Boonlarp Poosuwan 14 พฤษภาคม 2012. ในขณะที่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซี ยนจะเกิดขึ้นในปี 2015 นี้ และเพื่อสะท้อนการเตรียมความพร้ อมในด้านต่างๆ ของประเทศสมาชิกโดยเฉพาะประเด็ นเรื่องการศึกษาที่ประเทศไทยมี ความรับรู้เกี่ยวกับเพื่อนบ้ านค่อนข้างน้อย ดังนั้นเพื่อให้เข้าใจซึ่งกั นและกัน .

ความรู้รอบตัว SME (9) HUMAN RELATIONSHIP หัวใจของธุรกิจบริการ

รูปภาพ
นั่งทานข้าวในร้านอาหารกลางห้างดังแห่งหนึ่งที่ลาดพร้าว มีร้านอาหารในห้างหน้าตาไม่คุ้นเคยเลยลองขอเข้าไปอุดหนุนเป็นกำลังใจให้ สงสารจังร้านข้างๆ ทั้งอาหารญี่ปุ่น ร้านสเต็กมีสลัดบาร์ มีคนต่อคิวแต่ร้านนี้ดันไม่ค่อยมีคน เข้าไปกินซักพักเริ่มสังเกตุการตกแต่งร้านทำได้มืออาชีพนะเนี่ยขายอาหาร อีสานแต่กล้าเข้าห้างแถมตกแต่งได้สวยงาม แต่ซักพักความสวยงามเริ่มหมดไปกับเสียงลูกจ้างในร้านคุยกัน เสียงบ่นจากโต๊ะข้างๆแบตโทรศัพท์หมดขอชาร์ตแบตก็ไม่ได้ มองดูแววตาของพนักงานที่สนใจจะคุยกันมากกว่ารอรับบริการลูกค้า พอเรียกมาสั่งอาหาร อ๊ะหน้าไม่เห็นยิ้มเหมือนตอนคุยกัน นี่สินะที่ทำให้คนไม่ค่อยอยากเข้าร้านอาหารในห้องที่ไม่ใช่ร้านดังมีหลาย สาขา ทั้งที่การตกแต่งร้านก็ไม่ด้อยไปกว่ากันรสชาดอาหาร+คุณภาพอาหารก็ไม่ต่างกัน มาก แต่สิ่งที่ต่่างกันคือ การบริการ องค์ประกอบสำคัญของนักบริการคือ ด้านมนุษย์สัมพันธ์ (HUMAN RELATIONSHIP) 1. มีใบหน้ายิ้มแย้มเสมอ 2. พูดจาให้ชัดเจน ไพเราะ และเรียบร้อย 3. แต่งกายให้เรียบร้อยและสะอาด 4. เป็นคนดี น่ารัก สุภาพ และบุคลิกสง่าผ่าเผย 5. บริการให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถจะทำได้ 6