ความรู้รอบตัวSME(2) : การเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยกระบวนการ ของ Cut&Curl
บางครั้งรู้สึกมั๊ยว่าอยากเพิ่มราคาอยากได้กำไรที่มากกว่าเดิมแต่ไม่รู้จะเพิ่มยังไง เพื่อให้ลูกค้าพอใจมาใช้บริการเหมือนเดิม หรืออยากขายสินค้าที่ไม่ต่างกันมากแต่อยากได้ราคาที่สูงกว่า ในทางกลับกันเราใช้บริการสินค้าแบบหนึ่งอยู่แต่ก็รู้สึกว่ายินดีจ่ายเพิ่มอีกนิดถ้าได้บริการที่ดีกว่านี้ "มันดูมีความเกี่ยวข้องกันจริงมั๊ย" แน่นอนจุดตัดของความต้องการของผู้ซื้อ กับความต้องการของผู้ขายย่อมมีแน่แต่ทำอย่างไรหล่ะ วันนี้ผไปตัดผมที่ร้านประจำ Cut&Curl สาขา Central world ก่อนหน้านี้เป็นคนที่เปลี่ยนร้านตัดผมบ่อยมาก เพราะเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการตัดผมและเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่าราคาเป็นตัวบอกคุณภาพ จึงตัดผมก็อยู่ราคาประมาณ 300-500 บาท ตัดมาหลายที่จนมาเจอช่างอ้อม ก็เลยตัดกันมาตลอด แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดกับร้านตัดผมร้านนี้คือการพัฒนาบริการ และการสร้างลูกค้าจรให้เป็นลูกค้าประจำ และที่สำคัญร้านนี้มีความเปลี่ยนแปลงสร้างประสบการณ์ใหม่ๆได้ตลอดเวลา สำหรับราคา 450 บาทต่อการตัดผม 1 ครั้ง ก็นับว่าสูงพอสมควรแต่ร้านนี้ก็สามารถตอบสนองลูกค้าเพื่อให้เกิดความพึงพอใจ ปกติเข้าร้านทำผมต้องเจอคำถาม