บทความ

KADE: K PLUS AI-Driven Experience เกด การเงินแห่งอนาคต พบคู่หูอัจฉริยะที่ทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น

รูปภาพ
KBTG เปิดตัว'เกด' การเงินแห่งอนาคต พบคู่หูอัจฉริยะที่ทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น เครดิตรูปภาพจาก @Khajochi  ชูวิชั่นล้ำ “ธนาคารแห่งอนาคตต้องฉลาดรู้ใจและทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น” KBTG เผยวิสัยทัศน์ล้ำ “ธนาคารแห่งอนาคตต้องฉลาดรู้ใจและทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น” พร้อมเปิดตัว “เกด” นวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ที่เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้ากับการออกแบบที่ยึดถือการสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าเป็นสำคัญ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้บริการ K PLUS ที่ง่ายรู้ใจและสามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้ทุกกลุ่ม เสมือนมีคู่หูอัจฉริยะอยู่เคียงข้างตลอดการใช้งาน ตอบโจทย์ทั้งธุรกิจและชีวิตส่วนตัวของลูกค้าทุกคน เตรียมสัมผัส “เกด” บริการทางการเงินแห่งอนาคตที่ #รู้ใจRightNow ได้ภายในสิ้นปีนี้ นายสมคิด จิรานันตรัตน์ ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า “บริการด้านการเงินในประเทศไทยมีความก้าวหน้ามาแล้วระดับหนึ่ง ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมีการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลมากกว่า 80% ของธุรกรรมทั้งหมด ขณะที่ยังมีผู้คนอีกจำนวนมากยังเข้าไม่ถึงบริการของธนาคาร (unbanked) เนื่องจากข้อจำกัดใน...

กสิกรไทย ยกระดับโมบาย แบงกิ้ง K PLUS ขึ้นแท่นเป็น “ไลฟ์สไตล์ แพลตฟอร์ม”

รูปภาพ
ธนาคารกสิกรไทย พัฒนาศักยภาพของแอปฯ K PLUS ที่ได้รับความนิยมมีคนใช้สูงถึง 7.5 ล้านราย เป็น        “ไลฟ์สไตล์ แพลตฟอร์ม” (Lifestyle Platform) ตอบโจทย์ทุกด้านของชีวิต เปิดตัว 4 ฟังก์ชันหมัดเด็ดที่โดนใจทั้งลูกค้ารายย่อยและเจ้าของร้านค้า จ่ายเงินรวดเร็วด้วย Quick Pay QR Code  แถมเลือกช้อปสินค้าหลากหลายประเภทได้บน K PLUS  ซื้อขายได้สะดวกมากยิ่งขึ้นสำหรับเจ้าของร้านค้า K PLUS SHOP ด้วยฟังก์ชันขายและเรียกเก็บเงินผ่านโซเชียลมีเดีย  เสริมศักยภาพธุรกิจด้วยสินเชื่อบุคคล ตั้งเป้ากวาดลูกค้า K PLUS เพิ่มเป็น 10.8 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้  นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า เป้าหมายของ K PLUS คือ การสร้างประสบการณ์การใช้บริการของลูกค้าอย่างไร้รอยต่อ ทั้งลูกค้าบุคคลและลูกค้าที่เป็นเจ้าของร้านค้ารายย่อยต่าง ๆ ธนาคารจึงได้พัฒนาดิจิทัล เทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการให้บริการกับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการนำข้อมูลของลูกค้า (Big Data) มาวิเคราะห์เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจและปรับใช้กับกระบวนการหลังบ้าน เช่น การวิเคราะห์ข้อ...

กสิกรไทยเปิดกลยุทธ์มัดใจเอสเอ็มอี ใช้ Data Analytic ปล่อยกู้ ตั้งเป้าสินเชื่อโต 4-6%

รูปภาพ
กสิกรไทย  เปิดแผนธุรกิจเอสเอ็มอีปี 61 ใช้ Data Analytic และ Value Chain ปล่อยกู้ ดันยอดโต 4-6%  วางยุทธศาสตร์ “ธนาคารเพื่อเอสเอ็มอี” ชู 4 กลยุทธ์  ครองใจลูกค้าด้วยบริการทางการเงินที่ครบวงจร  การนำเสนอดิจิทัลแบงกิ้งเพื่อเอสเอ็มอี  การใช้ Data Analytic เทคโนโลยีวิเคราะห์สินเชื่อ  การให้บริการที่มากกว่าด้านการเงิน เพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีให้ดำเนินธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง  นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2561 จะขยายตัวใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยคาดว่าจีดีพีจะเติบโตประมาณ 4 % ภาคธุรกิจก่อสร้างจะได้รับอานิสงส์จากโครงการลงทุนของภาครัฐที่คาดว่าจะมีเม็ดเงินรวมประมาณ 1 ล้านล้านบาท ด้านภาคการส่งออกคาดว่าจะขยายตัว 4.5% จากแรงหนุนภาวะเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว ขณะเดียวกันภาคธุรกิจท่องเที่ยวคาดว่าจะขยายตัวสูงขึ้น 6.5-7.5% เนื่องจากประเทศไทยยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน อย่างไรก็ตาม ด้วยแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่มุ่งสู่ช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้โซเชียลมีเดียและเทคโ...

อินาโมริ คาซึโอะ กับ หลักการบริหาร 12 ประการ ของ Inamori kazuo

รูปภาพ
หลักการบริหาร 12 ประการ ของ อินาโมริ คาซึโอะ 1. ทำให้วัตถุประสงค์ของงาน สิ่งที่ตั้งใจสื่อสาร มีความชัดเจน 2. ตั้งเป้าหมายอย่างเป็นรูปธรรม 3. รักษาเจตจำนงอันแรงกล้า 4. มุ่งมั่นที่จะไม่แพ้ใคร 5. เพิ่มยอดขายอย่างเต็มที่ ลดรายจ่ายให้น้อยที่สุด 6. การตั้งราคาเป็นการบริหารจัดการ 7. การบริหารจัดการขึ้นกับความตั้งใจที่แน่วแน่ 8. วิญญาณนักสู้ที่ลุกโชน 9. สู้งานด้วยความกล้าหาญ 10. ทำงานอย่างสร้างสรรค์อยู่เสมอ 11. คบหากันอย่างซื่อสัตย์ด้วยน้ำใจไมตรี 12. มีฝันและมุ่งหวังด้วยใจใสบริสุทธิ์ ทำงานเชิงรุกอย่างสดใสอยู่เสมอ หนังสือเล่มนี้นับเป็นหนังสือจุดไฟในตัวมากๆครับ สำหรับช่วงเวลาเศรษฐกิจดิ่งยังไม่รู้ว่าก้นเหวอยู่ไหน ทางที่ดีที่สุดคือจุดพลังนักสู้ในตัวขึ้นมา หนังสือเล่มนี้ไม่มีเทคนิค ตารางวิธีทำงาน หรือ ใช้เป็นคู่มืออ้างอิงอะไรได้นอกจาก หลักการบริหาร 12 ประการนี้ แต่ถ้าอยากเข้าใจลึกซึ้ง แนะนำให้อ่านครับเป็นเหมือนเรื่องราวช่วงต่างๆของชีวิต นักบริหารในตำนานที่ยังมีชีวิต อินาโมริ คาซึโอะ เป็นคนธรรมดาที่สร้างธุรกิจจาก SME จนกลายเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่อันดับต้นๆของญี่ปุ่น มูลค่าหุ้นแซ...

ชี้แจงราคา รักษาประสบการณ์ลูกค้า

รูปภาพ
เห็นขวดสวยดีมีโลโก้ เชื่อสิว่ามีคนอยากได้ เพื่อป้องกันปัญหามนุษย์ป้า ป๋าเห็นแก่ตัวที่คิดว่าจ่ายค่าโรงแรมแล้ว ขอ(ขโมย)ของที่ระลึกไปเก็บที่บ้าน โรงแรมจึงแจ้งไว้ให้เห็นเด่นชัดทั้งรายการทุกอย่างและป้ายในห้องน้ำเตือนใจ หากอยากได้200บาทนะจ๊ะ #เพราะรักเลยบอกก่อน การให้คำประกาศที่ชัดเจนนอกจากจะป้องกันปัญหาการทะเลาะกัน ความเข้าใจผิดของลูกค้าที่ทึกทักเอาเองยังรักษาสิทธิลูกค้าคนอื่นด้วย เช่นร้านอาหารฟาสฟู๊ดที่มีที่นั่ง ติดประกาศกำหนดเวลาใช้ที่นั่งไม่เกินXXนาทีเพื่อแบ่งปันที่นั่งให้ลูกค้าท่านอื่น สร้างความสงบสุข บริหารความคาดหวัง ลูกค้าผู้น่ารัก #รักเลย #ความรู้รอบตัวSME

YEC ต้องเป็นคนเก่งและคนดี

รูปภาพ
นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่น่าจับตาอีกคนหนึ่งบนบทบาทYEC กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่เก่งและดี คุณโอม ชาธิป เป็นหนึ่งตัวอย่างของ คำว่าเก่งและดีี ธุรกิจส่วนตัวคุณ...

Food Maker co.,ltd จากพ่อค้าคนกลางสู่ธุรกิจ Social Enterprise

รูปภาพ
แนวคิดธุรกิจ SE หรือ Social Enterprise นำมาใช้ได้กับทุกธุรกิจ แม้กระทั่ง ธุรกิจที่สังคมชอบมองว่าเป็น คนเอาเปรียบเกษตรกร อย่างพ่อค้าคนกลางรับซื้อผลผลิตการเกษตร ผมได้มีโอกาสพบกับ  คุณดิ๊ก หรือ คุณชัยนันท์ หาญยุทธ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูด เมกเกอร์ จำกัด   เจ้าของ Food Maker Co.,Ltd คนน่านคืนถิ่นกลับออกจากกรุงเทพมาพัฒนาธุรกิจที่บ้าน เอาแนวคิดธุรกิจที่จะสร้างสังคมให้ดีขึ้นกลับมา จากเดิมที่ธุรกิจที่ครอบครัวทำคือซื้อข้าวโพด และลำใย การเป็นพ่อค้าคนกลาง ที่มองเห็นคู่ค้าคนสำคัญอย่างชาวไร่ ชาวสวน ยิ่งทำยิ่งเป็นหนี้ จึงอยากหาทางช่วยเหลือ แต่การจะเปลี่ยนแปลงชาวสวนไม่ใช่เรื่องง่าย . เพื่อให้รู้จริงจึงเลือกไปช่วยศึกษาชาวสวนลำใยดูต้นทุนการปลูกต้องใช้สารเคมีใช้ปุ๋ยเยอะมาก การทำ Social Enterprise ต้องทำให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับประโยชน์ และคืนผลประโยชน์สู่ธรรมชาติและสังคม ร่วมกันหากทำให้ต้นทุนต่ำกว่านี้ จึงเลือกแนวทางเกษตรอินทรีย์ เพื่อให้ชาวสวนไม่ต้องใช้สารเคมี ซึ่งเป็นเรื่องยากที่สุดเพราะมันอาจทำให้ผลผลิตหรือรายได้ไม่ได้ตามที่ชาวสวนต้องการ คุณดิ๊กจึงใช้ความเป็นพ่อค้าคนกลางห...