Marketing Automation การตลาดอัตโนมัติ
Marketing Automation book
การตลาดอัตโนมัติ
หนังสือการตลาดเล่มแรกที่อ่านจบในปีนี้ติดอาวุธไปอีกขั้น ก้าวสู่การตลาดในยุคใหม่จริงๆ เล่มนี้ไม่ได้สอนเครื่องมือหรือสอนใช้โปรแกรมแต่สอนผู้บริหารให้คิดการออกแบบเส้นทางลูกค้าอย่างละเอียด แยกลูกค้าเป็นกลุ่ม กำหนดกลยุทธ์ในการสื่อสารกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม
ความละเอียดในการแบ่งกลุ่มลูกค้าตามประเภทธุรกิจมีความสำคัญมาก สินค้าต้องใช้เวลาคิดนาน สินค้าที่ใช้บ่อยใช้ซ้ำ ธุรกิจที่ขายสินค้าหลายชนิดหลากแบรนด์
AMC = Campaign Goal+Message Strategy+Customer Segment
6 Campaign Goal+เทคนิค
1.เพื่อขอข้อมูล
2.เพื่อจัดกลุ่มลูกค้า
3.เพื่อขอข้อมูลสำคัญต่อการตัดสินใจ
4.เพื่อทำให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้นอีกขั้น
5.เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อทันที
6.เพื่อเพิ่มความพึงพอใจกับแบรนด์
3 Marketing Messages startegys
1.consideration
2.Purchase
3.Advocate
2 Customer segment
1.การใช้ตำแหน่งลูกค้าในmarketing funnel
2.การใช้ความถี่ในการซื้อของลูกค้า
เทคนิคสำหรับลูกค้า Hight/Medium/Low involvement
เทคนิค
Quick Win Customer Jurney
Quick Win-back Customer Jurney
Win Back Customer Jurney
หากเข้าใจและออกแบบให้ดีให้ถูกตั้งแต่แรกปล่อยให้ลูกค้าเข้าsegmentออกจากsegmentที่เราตั้งไว้อัตโนมัติไม่ต้องexportแล้วมาimportจากระบบนึงมาระบบนึง
ในวันที่ Touchpoint ของลูกค้ามีมากกว่าจำนวนนักการตลาด วันนี้คือเวลาของ Automation Marketing
เรียกว่าความรู้ของ oweera2020 คือระดับอนุบาลไปเลย ไม่กล้าไปสอนการตลาดที่ไหนอีกแล้ว ได้เวลาเปลี่ยนตัวเองครั้งใหญ่
#oweeraอ่านแล้ว
ขอบพระคุณผู้เขียน
Chaiyapong Phong Lapliengtrakul
หนังสือมีคุณค่ามากๆ ออกเล่มสองเลยได้มั๊ย
***********************************************
โอ วีระ เจียรนัยพานิชย์นักการตลาด นักสร้างเครือข่ายธุรกิจ นักสร้างพันธมิตรธุรกิจSME
ติดตามข่าวสารได้ในช่องทางต่างๆดังนี้
Twitter @oweera
LINE@ @oweera อย่าลืมมี @ ด้วยนะครับ http://line.me/ti/p/%40oweera
ความคิดเห็น