เรื่องที่ได้เรียนรู้จาก แอนโทนี่ ร็อบบินส์ Personal Power Ability to take actions

พื้นฐาน เคล็ดลับความสำเร็จ จากแนวคิดของ แอนโทนี่ ร็อบบินส์ คือการให้ความสำคัญกับสิ่งที่เรียกว่า Personal Power  Ability to take actions.  เพอร์ซันเนิล พาวเวอร์ หรือ พลังแห่งตน ความสามารถที่จะลงมือปฎิบัติเป็นยิ่งใหญ่ เมื่อมีเป็าหมายที่ชัดเจนแต่ไม่ลงมือปฎิบัติ มันก็จะไม่สามารถพัฒนาไปสู่เป้าหมายได้ หากเข้าใจในความหมายนี้จะเปิดประตูสู่การสร้างการเปลี่ยนแปลงของตนเองตามแบบฉบับของ แอนโทนี่ ร็อบบินส์

กุญแจ สำคัญสู่การมี Personal power 

การที่คุณจะมีพลังที่จะลงมือปฏิบัติอย่างมหาศาล คุณจะด้องมี องค์ประกอบที่สนับสนุนมัน
อย่างน้อย สามอย่าง


  1. พลังงาน ถ้าคุณไม่มีพลังงานคุณก็ไม่สามารถจะลงมือปฏิบัติอย่างมหาศาลที่ต้องการเพื่อความสำเร็จได้ ดังนั้นคุณจะต้องดูแล ร่างกายของคุณให้มีสุขภาพที่ดีที่สุดในเรื่องการกิน การนอน การพักผ่อน การออกกำลังกาย
  2. ทักษะ มี 2 ด้านนหลักที่คุณจะต้องทำให้เกิดขึ้นมาเพื่อความสำเร็จในโลกนี้
    1.  ความสามารถที่จะระบุได้อย่างแน่นอนว่าเราต้องการอะไร สมองคนเราเรียนรู้ที่จะล็อกเป้าหมาย หากคุณไม่สามารถระบุได้แน่นอนว่าเป้าหมายที่คุณต้องการคืออะไรแน่ สมองก็จะทำงานอย่างไร้ทิศทาง แต่เมื่อใดที่คุณระบุได้อย่างแน่ชัดว่าคุณต้องการอะไร มองเห็นได้ในใจและรู้สึกได้ในหัวใจ เมื่อนั้นชีวิตของคุณ จะก้าวไปข้างหน้าสู่จุดหมายไม่ว่าการไปถึงนั้นจะช้าหรือเร็ว
    2. ความสามารถที่จะระบุได้อย่างแน่นอนว่าคนอื่นต้องการอะไร และสามารถที่จะเติมเต็มสิ่งนั้นได้ด้วยวิธีที่เลิศหรูที่สุดการอยู่ในโลกนี้เหมือนการแลกเปลี่ยนสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อกันและกัน ถ้คุณไม่สามารถสร้างประโยชน์ให้แก่คนอื่น ผู้นั้นก็จะหันหาคนที่ให้ประโยชน์แก่เขาได้มากกว่า มันไม่ได้หมายถึงเรื่องเงินอย่างเดียวแต่มันหมายถึงทุกรื่องในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก การงาน หรือเรื่องการเงินก็ตาม 
  3. เปลี่ยนความกลัวให้กลายเป็นพลัง คุณต้องสามารถเข้าถึงสถาวะจิตที่เปี่ยมพลังได้เพื่อที่คุณจะสามารถลงมือปฏิบัติ การเดินลุยไฟ คือจุดประสงค์ของโทนี่ที่จะทำให้คนตระหนักในเรื่องนี้ และเมื่อคนเราตระหนักว่าเราสามารถทำสิ่งที่เราเคยกลัวได้ ลองคิดดูลิว่า โลกจะเปิดกว้างแก่เขาอย่างไร ต่อไปนี้เขาจะคิดเปรียบเทียบได้ว่า แม้เรื่องยากๆ เช่นนี้ก็สามารถทำได้ เรื่องอื่นๆ ก็จะทำได้เช่นกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน